Chapter 62 You're real!

67 4 4
                                    

AINA'S POV

Maaga kaming nagising ni Dianne the next day para makapag ikot s unang baryong pupuntahan namin. Unang baryo palang ay aabutin kana ng ilang minuto bago makarating kahit na sabihing walang traffic. Liblib talaga ang lugar na ito kaya naman ang hirap makita kung tutuusin. Kung hindi lang talaga magaling na hacker ang mga kaibigan mo siguro patay na ako bago nila makita nung kinidnap ako.

"Dianne sa tingin mo ba makikita agad natin ngayon si Ivan? "tanong ko.

"Ang hirap naman sagutin nyan pinsan. Lalo na kung nung madami nga naghanao sa kanya ay hindi man lang sya nahanap" Sagot ni Dianne sa tanong ko.

"Siguro nga. Tara na  bumaba na tayo at baka abutin tayo ng gabi sa pagtatanong. " pag yaya ko sa kanya.

Nag tanong tanong na kami pero wala talagang naka kita kay Ivan kaya naman na pag pasyahan ng pinuno ng lugar na mag lagay ng picture ni Ivan sa tanggapan pati na number na maaring itext o tawagan kung sakaling makita nila ito.

Pinakain na rin nila kami ng merienda na pinag mamalaki ng lugar bago kami pinauwi. Kahit na pagod at malungkot dahil hindi namin sya nahanap ok na rin kasi lumiliit yung lugar na maari naming paghanapan at lumalaki ang chance na makita ko sya o yung lalaking nakita kong hawig nya.

" Im with you "lagi nyang sinasabi sakin ang kataga na yan tulad ng kay ate kaya sigurado akong sya yun.

2nd day of searching..

Pumunta  naman kami sa sumunod na baryo para maghanap at tulad sa unang baryo ay wala pa din. Kaya nag iwan ulit kami ng picture na maari nilang tingnan kung may makita silang kahawig ni Ivan.
Gustuhin ko mang lagyan nalang sulat  ng pabuya ang makakita kay Ivan pinag bawalan ako dahil maari daw tong maging dahilan na malagay sa panganib si Ivan.
Tulad kahapon ay wala pa ring Ivan kaming nakikita.

Tuwing natawag ang barkada sa group chat ay nakikita  ko ang awa at lungkot sa mga mata nila pero hindi ko pinakikitang mahina ako. Pinipilit kong ngumiti at tatagan ang loob ko. Ngayon pa ba ako susuko kung kelan ok na ang lahat pagbalik nya. Kung kelan maari na kaming maging malaya sa.pag mamahalan namin pagkatapos ng dagok na nangyari sa buhay namin.

Third and last day of searching../4th day ng pag sstay sa city ..

Hindi ko na alam kung paano  ang mangyayari pag hindi ko nahanap ngayon si Ivan sa huling baryo na pupuntahan namin kaya naman nagdasal na muna ako sa simbahan kasabay ng paghawak ko sa purselas na binigay sakin ni Aling Jocy. Sinout ko rin sa parehas na kamay ang isa pa..

"Lord please help me find Ivan. Help me please eto na po ang huling baryo na dapat naming paghanapan kay Ivan at hindi ko po alam kung anong mangyayari sakin kung magkataon na hindi ko sya makita. Nawa po'y pag palain nyo kami at gabayan.. thank you my lord ..amen. "malakas na dasal ko upang mas madinig pa sa itaas ang aking panalangin.

"Tara na." Anyaya ko kay Dianne.

"Let's go!just trust him cous no matter what." She said and hold my hand and hug me.

"Thanks. I know we can find him today." I smile with that thought.

Nag lakbay na kami patungo sa huling baryo. At di tulad sa iba  medyo kakaiba ang mga tao dito di sila ganun ka kibo pero maari mong mapag tanungan. Tulad sa naunang dalwa g baryo ay pumunta muna kami sa namumuno at naki pag usap. Ganun din ang pag bibigay ng picture ni Ivan para sa impormasyon.

"Alam mo ineng parang namumukhaan ko yamg lalaking yan hindi ko lang alam kung kelan ko nga ba sya nakita." Nag iisip na sabi sakin ng matandang naoag tanungan namin.

I'm with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon