Bryle's POV
hi.. kmusta kayo??sorry kung makikisali ako sa POV nila.. need kasi ni author ang may common sense this chapter hehehe (kamot batok) kaya sana pagbigyan nyo ko.. hehehe
beeep...beeep..
(cellphone vibrating)(a/n': hahaha pagpasensayhan ang lame ng sound effect.. hihihi)
from:+6395081*****
"annyeong!!"
sino naman kaya tong nag text?? wala naman akong number ni aina??alam ko Korean language to eh sya lang naman kilala kong marunong mag Korean.. mareplyan nga.
to: +6395081*****
"hu u??"
sent
calling....
+6395081*****because of you my life has changed thank you for the love and the joy you bring..
because of you I feel no pain i feel the world it's because of....
you.... ohhh.
youoohh..at talagang tumawag pa hah..???!
"hello sino to?? "
"annyeong this is Dianne ,aina mae's cousin.." ahh oo nga naalala ko nga sya pala to paamo nya kaya nakuha no. ko?..
"ok I remember you.. so how do you know my number?"
"by connection my dear"
so sila na madami connection ano naman kaya kailangan nito."so what do you want?sorry for being straight forward .. but I know your upto something right??"
"NE!! wow!! I didn't know that your that smart as* hah..yeah your right I just want to confirm if you like or have something to aina??"
" nothing we're just buddies why??" bakit naman nya kaya natanung.
" because I like Ivan for my dear cousin and we all know he like aina that's why I want Ivan to confess .. I think he's into aina but he is indenial."
"so how's that related to me??diba dapat si ivan ang tinatanung mo bout jan?" tama naman ako diba??
"Hindi naman aamin yun ee.. can you help me??para sya na mismo umamin please ??" tsk.. why do girls always want mingle in others affair or problems??
"so how can I help you??and ano naman ang mapapala ko Jan??"
"ohh??hmm sabihin nating dahil sayo magiging masaya sila..
we just need to help them out of their shell. and to confess you know.. hihihi""tsktsk.. Dianne ikaw ang kauna unahang nag utos sakin nito.. ok..ok.. I will help you.. just don't interfere ok?!"
" eung!!arraso!! comapda..aja!! thanks a thanks a lot.. goodnight!! hihihi" bilis naman nun binabaan agad ako tsk
* call ended..*
hay nako minsan nalang makapag POV. ganito pa.. pano ko nga ba matutulungan sila Ivan.. tsk tsk.. bahala na ..
kinabukasan..
haaayyy!! mukhang maag ako ngayon ahh.. makapunt nga muna SA tambayan ilang days naba akong do nakaka punta dun?? dalawa tatlo??
pag dating ko sa tambayan nakita ko kagad yung dalawang tukmol
"yow bryle!!long time no visit ah?! san ka galing?" Louie
" asan si ivan? "
"naks bakit? miss mo?wala pa baka nagpuyat yun wala lagi sa sarili yun nitong nakaraan ee," Cris
"ganun ba sakto yun"
" hah?saktong alin?"
"wala basta makisakay kayo sa mga gagawin ko this days wag na kayong magtanong"
nagtinginan naman silang dalawa pero di na nagsalita. saktong dating naman ni Ivan.
" alis na ako may aasikasuhin pa ako." Hindi ko na hinintay ang sabihin nila umalis na ako.
kailangan ko ng simulan ngayon ang balak namin ni Dianne.matawagan nga."hello nasan ka? papunta na ko bilhin mo na para pag dating ko alis na tayo may pasok PA ko.... ok sige"
pagka Dating ko sa lugar inayos ko na agad sa kotse ko yung mga gagamitin namin at umalis na.. Hindi muna ako papasok sa morning classes ko.
" sa tingin ko ok na to.. ang ganda kahit na mabilisan lang natin ginawa!!" rox
"sure ba kayo dito sa Plano nyo Dianne?" demi
"of course basta may tyaga may nilaga hehehe" Dianne
"paano mauna na kami baka maghinala pa sila"
lumipas ang Oras at patapos na ang lunch break kaya pumasok na ko.. pero pumunta pa ako sa alam kong tatambayan nya bago pumasok at Hindi nga ko nagkamali..
Andito ko malayo sakanya pero makikita mo na yung emosyon nyang ganyan.. yung emosyong nangungulila.. alam nman na namin yung tungkol sa pagkawala ng kapatid nya pero di namin alam kung ano ba yung mabigat na dahilan bakit sya ganyan.
" hey bakit andito kapa?malapit na mag time ah?" umupo ako sa tabi nya.
"nagpapa baba lang ng kumain kaw? bakit andito ka?? I mean.. akala ko absent ka..wala ka kasi kanina?"
" hahaha ang cute mo pala mahiya amae? ngayon alam ko na iba ka nga..hahaha" SA tuwa ko ginulo ko buhok nya na ikinasimangot naman nya.
" Hindi ako aso!! tsk!! " tinanggal naman nya yung kamay ko at inayos yung nagulo nyang buhok.
" hahaha sige na Hindi na.. Tara pumasok na tayo?!" at inalalayan ko sya patayo pero di ko lam na may bato pala SA unahang paa nya.. at natalisod sya.. Hindi ko naman nabalance kaya ang nangyari.. naghulog sya sakin.
"ahhhh!!" sigaw nya bago matumba sakin..
nagulat nalang ako ng may humila sakanya at kasunod nun ang pag tumba ko..
" woow!!pre !!wala namang sakitan Hindi pa naman natin alam bakit sila na sa ganong pwesto ehh!" awat ni Cris dahil balak pa akong sugurin ni Ivan.
"umayos ka bryle!" galit nyang banta sakin sabay hila Kay amae paalis.. sumunod naman ang mga babae.
habang pinupunasan ko ang dugong mula sa labi ko.. nakita ko si demi na lumingon sakin mg malungkot at humabol sa iba. pag balik ko ng tingin sa harap nakita ko naman yung pinsan nya na naka ngiti at naka thumbs up pa.. baliw ba sya nasaktan kaya ako..
Pasaway ka talaga dianne .. haiist pero ok na rin to.. atleast kahit papaano napapakita na nyang nagseselos sya.. pero bakit si demi??malungkot sya g tumingin sakin??dahil ba kay Amae o dahil kay Ivan.. haisst..
BINABASA MO ANG
I'm with you
JugendliteraturMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??