Chapter 37 Missing Piece

70 5 0
                                    

A/N:
Alam ko marami mag tatanong kung bakit ngayong dumating na si Maicy sa kwento eh sya na halos yung nag P-POV..

It is just because part sya ng big revelation about sa story na to. So I hope now you know kung bakit..

Happy readings😳😳😳

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

Maicy's POV

Dahil sa nagkayayaan nga kami o sila sa bahay nila Aina sa pangunguna ng pinsan niya kaya naman sumama na ako. Dahil sa pag pupumilit na din nila.
Wala din naman magagalit dahil wala dito ang parents ko and dahil sa kasama ko naman sila Bryle.

Hindi ko alam pero excited akong pumunta sa bahay nila Aina na para bang may nanghihila sa aking pumunta dun na hindi ko mari kung bakit o ano.

" Hay naku Maicy girl.. wag ka sanang mabibigla sa bahay nila Aina medyo maliit lang daw kasi bahay nila eh" makahulugang sulyap ni Rox kay Aina na nakapikit.pero halata mong gising dahil medyo natatawa sya.

"Hahaha.. oo nga Rox maliit daw talaga.. medyo na awkward-an nga din ako sa liit eh.. hope you don't mind Maicy"
Hindi ko alam pero natatawa ko sa pag didiin nila ng salitang maliit.. yung bahay nila Aina.

" It's fine with me don't worry.." ngiti ko sa kanila na ikinatawa ng lahat.

Kaya naman tiningnan ko sila Bryle na nagpipigil ng tawa.

Mabilis lang ang byahe namin dahil tapos na ang lunch break ng lahat ng tao kaya naman nakarating agad kami sa isang private village .

Namangha ako dahil sa total security ng lugar na akala mo mga reyna at hari ang nasa loob ng village. Hindi naman kami nagtagal dahil nga kina Aina yung gamit naming sasakyan.

Mayaman kami oo.. pero hindi naman kakayanin nila mom na tumira sa ganito napaka intimidating.. it's so classy to the point na mahihiya kang lumabas ng naka slippers lang.

Baka nga kahit taga kuha ng basura dito eh naka barong. Tskk..

Huminto ang van na sinasakyan namin sa isang mansion.

"Sayang dahil sa sasakyan nyo Aina yung gamit natin hindi makikita ni Maicy yung Laser security nyo." Basag ni Louie sa katahimikan peto nilingon ko sya na saktong bukas ng malaking tarangkahan.

Namangha ako dahil akala mo isa syang buong subdivision sa laki.. it's almost 4 times  bigger in our mansion in canada.. wow..

Is this what they said na maliit?? Oh My G!. I can't believe na ganto kayaman ang isang scholar.. yah. I Knew that Aina is one of our scholar in school. Anu to.. maid sila dito??naguguluhan ako.

" can.. can I ask somethiengg?"medyo  pumiyok ako dahil sa gulat ko na kinatawa nila.

"Yes .sure what is it Maicy?"tanong ni Dianne.

" Is this your house or your family was the care taker of that mansion?" Turo ko sa harap ng sasakyan.

"Hahaha.. "tawanan naman sila.

" sorry if I offended you two.."patukoy ko kina Aina at Dianne.

" hahaha.. don't yah worry dear. Inside that house will be the key to your question. So stay put ka lang.. kalma te."Dianne said while giggling.

Malayo sa gate yung mismong mansion na pupuntahan namin may mga nadaan pa kaming garden ..play ground at a two big swimming pools.. I think one for the adults and one for the childrens.

Nang huminto kami pinag buksan kami ng isa sa Guard nila na akala mo nasa palasyo ka ng malacanang (sorry walang enyi ee.. hehehe paki intindi nalang)  then bago pa kami umakyat sa hagdan papasok ng pinto may nakaabang nang mga maid na nakapila at nasa dulo ang isang di ganun na matandang babae.

I'm with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon