LeslieGonzales150
Salamat sa pag vote and follow.. Godbless😇😇A/N!! Musta naman kayong lahat?sorry kung late update lahat ng story ko masyado lang kasing busy para sa kasal. Hihihi..😄😄😄
By the way sa chapter na to si Dianne ang mag P-POV dahil sa hindi kakayanin ni Aina mag kwento sa chapter na to hihihi.. pls. Vote po.. salamats..
Lenten season na guys tayo na pong mag nilay nilay.. 😇😇
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Dianne's POV
Pag kabalik ni Aina at Demi from where they came from eh kinausap na kami ni Demi. She said na may girl session kami after class.
Nagulat naman kaming mga babae dahil hindi naman sya nag yaya lalo na kung usapang inuman kaya naman natuwa ang iba dahil si Demi pa ang sasagot. Hindi din daw dapat malaman ng mga boys kaya naman para kaming kinikiliti na hilain ang kamay ng wall clock para mag time na.
And whem the bell ring napa tili ang mag bff na si Rox at Pat na nakaagaw ng atensyon kaya naman kami ay nag patay malisya.
Nag hiwa hiwalay na kami para hindi mahalata. And kung iniisip nyo kung anong susuotin namin ay si Rox na ang bahala. Marami kasi yan syang mga damit sa kotse nya Parang laging maglalayas ang peg kaya naman haggardless ang mga lola mo.
And dahil nga sa nag-usap usap na kami. Napag kasunduang ang sasakyan nalang namin ang gagamitin papunta mismo sa lugar.
Nagkita kita kami sa iisang lugar para dun na magsama sama sa isang sasakyan at dun na din mag bihis bago dumiretso sa club na pupuntahan namin.
"Why so tagal?" Inis na tanong ni Rox na kasama na ring nag aantay si Patricia.
"Mianhae " I answered may pasaway kasing nasunod samin.
"Oh ito na din pala si Demi at maicy eh." Naka ngusong sabi mi patricia para ituro ang bagong dating na sasakyan.
" tara na dito nalang tayo mag palit sa loob may takip naman kaya hindi makikita ni manong. " aya ko para maka alis na kami.
"Manong. Alam nyo na po gagawin nyo. Bak po kasi mahalata tayo ng mga bumubuntot samin eh." Demi said.
"What do you mean? Rox asked.
" may nasunod din pala sa inyo?" Tanong ko.
" oo kanina pa, mukhang naka tunog ang mga ugok. Kaya let's make them suffer. Hahaha.. tara let's." Nang aasar na tawa ni Maicy sa makulit na pag iisip nya.
Lahat kami nag uusap habang si Aina eh hindi man lang lumabas, andun lang sya sa loob ng limu. At nag ngunguya ng bubble gum nya. Tsk.
"Tara na dahil baka tumakas pa ang babaeng mukhang bubble gum." Sabay pasimpleng turo ko sa babaeng nasa loob gamit ang mata ko.
Sumang ayon ang lahat at nagbihis ng damit sa loob at umalis na patungo sa club.
Hindi nagtagal ay naka rating na kami sa aming pupuntahan at sa labas palang rinig mo na ang ingay na nagmumula sa loob.
At eto ang gusto naming mga girls para kahit papaano ay maging cool amg presensya namin. Stress kasi kami dahil sa "Aian" loveteam na naghiwalay na.
Ako kasi kahit na sabihing hindi na mag sasampa ng kaso si lolo kontra sa pamilya ni Ivan alam ko naman na kapalit nito ang kaligayahan ni Aina. Masakit sakin bilang pinsan nya na makita nanaman sya sa ganitong sitwasyon na malala pa kesa sa dati.
Habang si Demi naman ay naiipit sa nangyayaring pagbabago kay Aina at Ivan
Si Maicy na wala man sinasabi alam kong nag aalala naman.
Habang ang dalwang mag bff puro negative and positive ang sinasabi. Na hindi namin alam kung makaka tulong o hindi sa sitwasyon.
"Wooohh!!let's Go! Go girl Power! Alisin natin ang lahat ng stress tonight!" Patricia shout.
" yeah right!" Sigaw naman ni Rox.
Nagsimula na kasi silang magsayaw dito sa tapat ng table namin at maya maya ay sasali na rin sa dance floor. Gusto ko din sanang makisali pero inaalala ko si Aina na baka biglang mawala.
"Dont worry Dianne hindi ako tatakas." Sabi ni Aina bago lumagok ng inumin nya at tingin sakin.
Napakunot noo naman ako sa sinabi nya.
"I'm not numb not to feel your eagerness na makisali sa dalawa. Sige na." Nakangiti nyang pahayag sabay nguso sa dalawa.
Kaya naman tumayo ako at nakisayaw na rin niyaya ko rin sila Demi at Maicy pero tupad ng dati si Demi mala Aina din at hindi naki join.
Iniwa muna namin silang dalawa at nagsaya. Maraming nakikisayaw saming mga boys pero hindi namin pinapansin we decided na bakuran ang isa't isa lalo na ang dalawang may jowa na mahirap ng dumagdag pa sila sa problema.
Nang mapagod kami ay bumalik na kami sa table namin at uminum mahaba pa naman ang gabi.
Napansin naming mula pag alis namin hanggang pagbalik ay tahimik sila demi at pinsan. Nagsimula lang mag ingay ng bumalik kami kasi nagkwentuhan na kami.
Nakaramdam na din kaming lahat ng tama kaya mas nagkakwentuhan at sa kamalasan ay naungkat ang nakaraan at ang masaklap naopen ni Patricia ang past ni Aina at Ivan kung paano sila ka sweet at kung gaano sila hinahangaan ng lahat.
Kahit anong gawin naming sinyales kay Pat para tumahimik eh hindi nya makuha kaya naman napa face palm nalang ako, buti nalang at mabilis maka pick up si Rox at nagpasama kay Patricia mag c.r nung una ay ayaw pa nyang sumama dahil hindi pa naman daw sya nakakaramdam ng tawag ng kalikasan kaya naman mas nagpumilit pa si Rox kaya naman wala syamg nagawasa huli kundi ang sumama kay Rox.
"Pinsan ayos ka lang?" I asked her. Dahil sa wala man lang naging pagbabago sa emotion ng mukha nya.
"Of course I am? It was just a story of my past and there is nothing to do with my present." She answered and drink her vodka.
" I will be honest to you Aina we all know na I'm his bestfriend And I dont know why the both of you act like nothing big happened in both of you. Look at him he back to his oldself oh! No not the old one but the worst one." Maicy intrigue Aina.
Aina look at her and smile timidly.
" It's a better way so people will never ask us about the bullshit of our past. Leave it to him. And it is fine .. very well fine to let him be happy in his life now. Dont let him feel sad and alone for him not to feel guilty." She said before excuse herself.
" hey! Where is she?!" Rox asked. Na halata mong nagmamadaling bumalik.
" she went outside." I answered her question and look to where Aina walked out.
" sobra silang nasaktan sa nangyari sa kanila pero sobra silang nagpapakatatag na hindi maka sama ang isa't isa para lang sa mga taong nakapaligid sa kanila." Pahayag ni Demi.
"What do you mean?" Tanong ni Maicy.
" Brylw told me everthing, Aina's lolo asked Ivan to stay away in their family for him not to sue Ivan'd father and not to full ecerything in their company. Nagtangka pa raw si Ivan na itanan si Aina. Pero tinanggihan eto ni Aina at nakipag hiwalay pa sya . Hindi man maintindihan ni Ivan pumayag sya alang alang sa pamilya nya at dignidad ng father nya. Simula ng araw na yun ni hindi na nag aral si Ivan wala na syang ibang inatupag kundi mag bar o maghanap ng gulo. Tanging si Bryle lang ang kumausap sa kanya at sabihan ng kung ano para lang mapapasok sya sa school. But it turns out worst. Halos binabastos nya na ang lahat. Mapakita nya lang na ok sya." Kwento ni Demi na may lungkot sa mga mata.
"Kaya pala. Un pala ang dahilan." Sagot ni Patricia na para bang naliwanagan sa isang bagay.
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??