Salamat sa pag follow hope na mabasa ko tong story ko na to.. Godbless😇😇 and sa lahat po ng mga gustong mai list comment down lang po.. sa mga hindi ko na ilagay na nag follow mula noon sorry po now ko lang natutunan to eh hahaha.. peace po✌✌✌
IVAN'S POV
dumating ang araw ng graduation kaya naman lahat ay busy sa pag hahanda.. even Maicy's family and boyfriend ay umuwi ng bansa para lang sa graduation ceremony. Akala mo college graduation na. Kaya nag i-stay sila ngayon sa isang 5 star hotel. Sana nga magtagal nalang ang family ni Maicy para hindi na sya mag stay dito hehehe.
Back to the story, lahat ay excited na sa graduation at dahil sa mababait ngayon ang graduates binigyan kami ng 2 days break bago ang ceremony. Para naman daw maka pag paganda at pagwapo ang lahat.
Naisipan ng barkada na mag stay sa bahay nila Roxan para sa after party ng barkada, dahil mag sstay ang lahat sa ibang bansa this summer lalong lalo na sila Aina at Dianne na mag stay na sa korea for good.
"Ivan iho let's go baka mahuli ka pa." My mom called me out.
"Yes mom!coming!" I shout back and prepare my things.
"Yaya, nadala na po ba sa kotse yung mga regalo?" I asked our nanny.
"Yes iho andun. Congrats ulit." She said with a big smile
"Thanks ya,para pag uwi ko mamaya mabilis nalang akong maka alis dahil ok na lahat. " pagpapasalamat ko.
"Tara na ma,pa" yaya ko kina mama sabay tango kay yaya alam nya na ibig sabihin nun.hehehe.
Medyo traffic ang byahe papuntang venue dahil sa dami ng pumupunta sa lugar na yun ngayon. Hindi man open to public open naman sa families ng graduates ang venue kaya kahit buong batalyon pwede mong dalhin.
"Iho where do you want to stay this summer? " dad asked while looking at me in his front mirror.
" I'm fine dad kahit sa province lang para maka pag unwind. Para marefresh man lang utak ko bago ang college life ko." I answered.
"Ayaw mo ba sa ibang bansa? Tutal umo.ok naman na ang negosyo natin after makipag ayos ng parents ni Aina. " mom suggested.
"Ok lang ako ma.. mas need natin mabawi yung nalugi natin sa negosyo dahil sobrang laki din ng nawala nung umalis sa partnership ang family Shin. " sagot ko ng naka ngiti.
Di rin nag tagal ng makarating kami sa venue.
"Woow!!pogi ni master ahh! "Bati sakin ni Cris.
"Kelan ba ko pumangit?" Pag mamayabang ko.
"Yan ang fighting spirit eh! Tara na boss baka andun na sila. Si Bryle nauna ng pumasok kasi andun na si Demi at family nya. Naki get along na ang loko" louie mumbled.
"Sus ganun talaga kaw kasi puro yabang ka lang pag dyan na family ni Patricia nganga ka na hahaha" pang kukutsa ni Cris kay Louie.
"Sus Parang sya hindi." Sagot naman ni Louie na may patakio takip pa ng bibig.
"Parehas lang kayo nag away pa kayo tara na nga." Paanyaya ko sa dalawa.
" yes boss" with salute na sagot ng dalawa.
Kaya naman inakbayan ko sila papasok habang ang parents ko nasa likod natatawa lang samin tatlo.
"Hi guys!" Patricia waved.
"Yow.!" Salute na bati ko sabay kindat sa mga babaeng malapit lang sa kanila.
"Wala pa sila Aina? Malapit na ang opening ceremony ah?" Pagtataka ni Rox.
"Chill lang girls. Baka na traffic lang kita nyo naman halos lahat nakaranas ng traffic bago makarating dito." Sagot ni Cris kay Rox sabay hawak sa kamay.
Mga da moves talaga. Parang si Louie din na naka akbay kay Patricia at si Bryle na nakahawak sa bewang ni Demi. Sila na.. kung itatanong nyo si Maicy andun sya sa parents at boyfriend nya nakadikit. Family time daw muna.
Pero si Aina at Dianne ang inaalala ko. Paanong nalate sila kahit na noon kasi never nalate yung dalawa. May nangyari kaya? Wag naman sana.
"Andyan na sila!"tili ni Patricia habang tinuturo amg mag pinsang palapit sa barkada kasama ang family nila.
"Sorry guys nagkaroon lang ng problema." Dianne appologize
"Maka appologize ka naman wagas di pa naman nag i- start ang ceremony, hi tita and tito?" Pagbati ni Rox sa dalawa at sa mga family nila.
Buti nalang talaga at ayos lang sila. Kala ko kahit man lang sa graduation rights di ko siya makikita.
"Graduates?parents and relatives! Please go to your proper seat para makapag start na po tayo." The teacher announce.
"Sige mga bata congrats ulit." Pag ko- congrats ng parents nila Aina.
Ngiti nalang ang naibalik ng lahat habang ako ay nakatungo dahil sa hiya. Naglakad na kami sa posisyon namin kung saan tatawagin isa isa ang graduates by section bago mag start ang ceremony. Ang mga parents and relatives naman ay naka upo na sa back seats paikot sa stage para hindi mahirapan ang lahat sa pag lapit specially sa parents.
(A/N: guys ipasho shortcut konnalang masyadong nakaka umay pag inisa isa pa natin sila hehehe.. muahhwapss.😆😆😆)
Fast forward....
After matawag ang nlagat at makapag speech ang validictorian ,salutatorian and summa com laude isama narin natin ang owner ng school at principal and guests speakers. Natapos din ang graduation ceremony.
Lahat kami ay nagbato ng mga toga hut namin at nagsipag sayawan sa biglaang party song na pinatugtog na wala sa napag practisan. Tuwang tuwa ang lahat at nagyayakapan . Pati mga bisita ay tumatawa at pumapalakpak sa aming pag tatapos.
Nagkita kita ang lahat kasama ng mga parents namin sa may stage para magbatian. Habang kami naman ay nagkakamayan sa pagtatapos syempre hindi mawawala ang..
"Group hug"sigaw naming lahat.
Nang maka get over na ang lahat nag paalam na ang bawat isa. Habang si Aina ay nagsabing mag si-c.r lang muna.
Hinintay sya ng lahat bago kami umalis. Kaso bigla nalang kaming nakarinig ng tili ng tatlong babae.
"Anong nangyari?"takang tanong namin.
"Maam/Sir may nakita po kaming dugo sa may salamin sa comfort room ng girls tapos po may picture na to." Natatakot na sabi ng isa sa tatlong humangos parating.
May inabot din silang cellphone na katabi umano ng mga pictures. Doon nakita namin kung paano nanlaban si Aina sa mga kidnapers at kung paano sya nahawakan ng isa at ibalya. Kung paano tinakpan ang bibig nya para makatulog.
Halos matumba ang mama ni Aina sa nakita buti nalang ay agad naalalayan ng papa nya.
"Si Aina!si Aina dinukot!! Ang anak ko!" Pag iiyak ng mama ni Aina.
"Diyos ko bakit ngayon pa?sino naman ang gagawa nun?" Takang tanong ng parents ni Louie.
"Kailangan nating maisuplong yan sa police.!" Someone suggested .
"Hindi maari dahil mas mapapahamak ang anak ko. " pag aalala ni Tito.
"Papunta na daw po si Granny ,tita. "
"Hwag na Dianne call your lolo to stay in the mansion dun nalang tayo sa bahay mag usap usap." Utos ni tito kay Dianne na tinango naman nito at ginawa kung anong sinabi sa kanya.
(A/N: puputulin ko muna guys.. para medyo exciting.. malapit na rin nga palang matapos to mga 3-5 chapters nalang sya so.. kayo na ang bahalang humusga sa magiging ending ng story ko.. salamat sa lahat ng sumubaybay.. sa simpleng story na gawa. This nis my first story kaya sobrang epic. Pero salamat kasi may nagtitiwala. Hehehe..)
GOD BLESS YOU ALL 😇😇😇
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??