maaga Akong papasok ngayon mahirap ng ma bully nila mom and dad alam nyo naman yun ang galing mang asar kala mo mga teen ager lang ang peg.. kumuha lang ako ng sandwich para pag nagutom di na hassle..
pag dating ko SA school dumiretso ako sa bagong tambayan ko dito sa garden.. mahangin at tahimik. mas masarap tumambay.. Maya maya naisip ko.. paano kaya malalaman kung gusto nya rin ako?? hmm naalala ko nanaman ang sabi ni mom..
flashback..
" anak if you want to know if gusto ka rin ng lalaki.. humingi ka ng sign.."
"sign?? like what??hindi po ba parang ang panget??"
" its up to you princess.. kasi ako nung first na nag ka gusto ako.. para malaman kung gusto nya rin ako humingi ako ng sign..
like.. hmmm. . if mas titingnan nya ko kesa sa close sa kanyang babae.."ganun din ba sya?? ma-try nga..nakinig lang ako kay mom.
"then kung pag nahuli mo syang nakatingin sa'yo maiilang sya at mamumula ang tenga nya.. it means nahihiya o kinikilig sya.."
noted parang nakita ko na nga syang namula nung minsan.. kelan nga ba yun??..
" and lastly.. sa prom if sya ang nangungunang magyaya sa'yo na maging partner nya.. a week before prom.. "
simple lang yung binigay ni mom pero pwede na ding itry.. sisimulan ko na bukas ..
end of flashback..
sana makuha ako.. ng sign..haisst feeling ko natututo na kong lumandi ee.. it's not me.. pero sabi nila mom normal kang daw to bilang teen ager..
tiningnan ko ang wrist watch ko para makita kung anung oras na .. alangan naman para makita ko ang oras ng kamatayan diba?? hmmpp. nababaliw na talaga ko.. ang corny ko na.. ampp!!
makapasok na nga.. matutulog muna ako sa room.
" hey!!aga natin ah anu meron??" naku naman una ko pang makikita tong makulit na to.. sino pa ba e di si Cris.
di ko sya pinansin At dumiretso sa room mahirap ng kausapin yun masisira lang araw ko sa ingay nun ..
" ayy sungit??Amae ko?? pansinin mo naman ako ohh?" pag pagmakaawa nya nag pout at beautiful eyes pa ang loko."wag mo ng ulitin yan Cris.. wag mo muna ko kausapin. inaantok pa ko.. ok. night!!"
.dumukdok ako sa upuan ko at natulog.. matagal pa naman darating yung prof. dahil alam ko may meeting pa yun..naalimpungatan ako nung may biglang kumalabog..
"sh*t!! pwede ba tumigil kayo para San pa at mag kaibigan kayo kung sa simpleng bagay nag aaway kayo!!" sigaw ni Louie minsan ko lang sya makitang seryoso at nakakatakot sya..
"wag kang mag salita na parang alam mo lahat Louie!! simple?? hah kelan pa naging simple yun!! bwisit!!" umalis si Ivan na galit ba galit.. habang may mga bulong bulungan ang mga kaklase at mga studyante sa labas.
" hay naku!! mga lalaki talaga.. ui hi Amae.. kagising kaba?? pasensya na hah.. mga mokong kasi masyado seryoso ngayon.. " sabi ni Patricia habang tinuturo ang mga kaibigan ni Ivan na iniwan nya.
"wala daw klase hanggang third subject kaya resume pa after recess Tara!!" sabay hila sakin ni rox, nilingon ko muna sila Cris na seryosong naka tingin sa isa't isa bago makalabas ng room.
hindi ko na tinanong sa kanila kung anung nangyari dahil mukha namang ayaw nilang iopen sakin. nag order nalang kami at pumunta sa garden para dun kumain ng tahimik..
pero di ko nakalimutan yung narinig ko bago ako nag angat ng ulo.
flashback...
blaaag!!( tunog ng natumbang upuan)
" bakit Ivan totoo naman diba?! bakit ayaw mo pang umamin?!"
sigaw ni Louie"tumigil ka!! wala kang alam!!" sigaw ni Ivan
" paano namin malalaman kung ayaw mong umamin!! anu pa at kaibigan mo kami " halatang nagpipigil lang sya.
" tama na. hayaan nyo syang kusang mag sab i satin.." bryle
" pero!!.. paano natin sya matutulungan?? kung Hindi naman nya sasabihin o ikukwe to satin.??" Louie
" tama si bryle.. bakit kaya di tayo gumawa ng hakbang para malaman natin ang totoo? sa palagay mo bryle? ".
" inuumpisahan ko na bro basta kung anung mangyayari makisabay nalang kayo at wag ng magtanong pa, let's go " bryle.
************************************
a/n: bitin ba?? next chapter is bryle.. hehehehe.. malapit na din yung part na hinihintay ko.. exciting yun . hehehe. ..
pls vote.. especially comment.. kasi dun ko malalaman ang mga side nyo.. hihihi.. commawo!!
God bless
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??