Ivan's POVHindi ko alam kung bakit.. Nung nalaman kong Hindi ako ang hinalikan nya.. Nainis ako..akala ko.. Kahit konti..aishhh!!!
Teka?!! Bakit ko ba iniisip yun??siguro Nadala lang ako nang laro kanina..aishh!!
Pero what the f*ck lang talaga!! Bakit Hindi mawala sa isip ko!!?Aahhh!!!Makatulog nalang nga!!napapasabunot ako sa buhok ko dahil sa iniisip kong to ee!!
After 1hour
Badtrip!! Kulang pa ba nainum ko?? Bakit Hindi ko makatulog!!Hindi naman ako taong namamahay tulad ng iba.
Ahhhhh!!!makababa nalang nga ..Sa kusina...
Hmm??Anu ka yang pwedeng inumin para makatulog ako??
"Iho.. It's better to drink tea..gagawan nalang kita..hmm Just take a sit and wait there .." pagkasabi ni mrs.choi ay gumawa agad sya ng tea..
Napalakas ata ako nang pagkakasabi. At narinig ni mrs.choi.??na i-stress na talaga ako pati pagtatanung ko sa sarili ko nasasabi ko na literally.
Nagpasalamat muna ako"Thank you po " at saka pumunta sa dinning area. Para hintayin si mrs.Choi..
After ilang minutes. Bumalik na sya.. Dala ang tsaa.."Here's your tea..inumin mo habang mainit init pa.. Para maginhawaan ka.. At makatulog.."
"Thanks again..hmm it tastes good po.."ang sarap naman nito..
"Wala yun..sige babalik na ko sa pag tulog.. If you crave for something.. Kuha ka lang sa ref.. Good night and good morning" ngumiti si mrs. Choi bago umalis.. Naalala ko tuloy si lola sakanya..(T__T) makapunta nga kina lola mamaya.
"Maubos na nga to..Hmmm..ang sarap nitong tea.. Hmm.. Anu kayang klaseng tea eto??" tinitigan ko pa ng laman ng tasa ko.. Na para bang makikita ko kung anu ang sangkap nito..
Pagkaubos ko ng tsaa.. Bumalik na ako sa kwarto na designated saming mga boys..
"Sana ok na ko.. At makatulog na" how i wish talaga makatulog ako..
Kinabukasan..
Aina's POV
"Morning guys.. How's your sleep?mukhang kulang kayo??tulog pa ba si Ivan?" Demi
" he's not around when we woke up.. Baka umuwi na..call him" bryle
" oww.. Affected?hmm?" ..
Bulong ni Dianne pero rinig ko naman.."Anu yun cous??sinong affected?" takang tanong ko sakanya pero ang bruha.. Nginitian lang ako at bumalik sa pag kain.. Hindi ko nalang sya pinansin ulit
"Guys kain na kayo.." pagaaya ko sa mga lalaki.."Thanks!! Wow!!may fiesta ba??ang daming putahe ah?!" cris
"Nope.. masanay na kayo.. Bongga lagi ang foods dito kina pinsan.. Kaya ..wag na kayong mahiya ..kumain lang kayo ng kumain" paliwanag ni pinsan.. And I nod for my answer.
After we ate.. The gang decided to go home.. That's why pumunta na ko dito sa room ko. Thinking what happened to Ivan. We tried to call or texting him but his phone was out of reach..ok lang kaya sya??.haisst..
Wala akong ginawa kung Hindi magpaikot ikot sa kama ko.dahil sa isipin kung totoo kayang affected sya na si Bryle ang pipili ko kagabi na gusto ko at Hindi sya??pero bakit naman sya magiging affected??
"Arggghh!!why I'm thinking hell out of him?!!" I shout nakakabanas naman talaga!!..ako ata affected sa nangyari ee..
Knock..knock..knock
"Come in!!"
"Pinsan!! Let's go sa mall!! I saw in the Internet that there's a new showing.."
As usual kilala nyo naman na siguro kung sino ang pumasok.." I'm not in mood to go out couz..you can text one of the girls to go out with you.." Walang kagana ganang sagot ko..
" oww.. Sayang!!ganda pa naman ata sana nung movie "bakit Hindi ka crush ng crush mo" yung title..tsk!"
Ewan ko ba pero tinamaan ako sa title ng movie na sinasabi ni Dianne.. Inechos lang siguro ako nito.
"Anung kalokohan naman yan cous at gumawa ka pa ng movie title mo ah?"
"Nope!! It's true pinsan try to search sa internet..para malaman mo.. Bruhang to.. Pinag isipan pa ko ng masama..tsee!!"
"Ohh really?! That's great.. But no thanks cous.. I want to sleep more.. Just take care cous" I said sarcastically
"If that's what you want.. Ok cous.. Just knock at my room if you change your mind.. Magpi-preparw lang ako.." Then she went out of my room.
Totoo kaya yun?? Masearch nga ..
Searching....
Now showing..
"Bakit Hindi ka crush ng crush mo" so totoo nga..
Ohh!! So Hindi nga nagloloko si pinsan.. Patay..!! Bakit kasi ako naasar kanina.. I need to say sorry baka magtampo..
Kaya agad akong pumunta sa room nya.. Pag pasok ko..Wala sya?? Nasa banyo siguro yun??
"Cous??""Ne?!I'm here in the walk-in closet!!"
Agad akong pumunta sa walk-in closet nya at binack hug si pinsan.. Alam nya na ang meaning nito kaya.. Humarap sya sakin at niyakp din ako pabalik..
"I know that your thinking of what happened to be Ivan and why he become like that.. That's why I want you to go around and spend your time with the happy thoughts and enjoy.. And not staying here thinking for the problem you don't have to answer
. arasso?!""Arasso!!commawo unni..sorry for my misjudging you earlier.."
After talking to Dianne I decided to go with here and take some time and be happy for today. We do shopping and played sa timezone.. Bonding moment na din namin magpinsan na matagal ng Hindi namin nagawa.. Nung na gutom kami kumain kami sa isang pizza parlor at nagchit chat ng mga nangyari samin habang nasa Korea sya at nandito ako sa pinas.. At masasabi kong.. It's good to be with someone you trusted the most so no time to bother what will be your attitude or poist..lalo na dahil Hindi naman ako katulad ng ibang girls..
Dear ate ..
Tama ba tong iniisip ko na parang may nararamdaman na ko kay Ivan ..ate pls guide me.. and dont worry di kita nakakalimutan sorry lang dahil medyo naging bc nitong nakaraan kya hindi na kita masyado nakakausap..
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??