AINA'S POV
Nag papasalamat ako sa mga kaibigan ko dahil sa marunong silang makiramdam. Hindi nila pinipilit si Ivan na lumapit sakin o maki pag usap man lang .at sobrang thankful ako dahil dun hindi na kasing pwedeng maglapit kami sa ngayon na andyan si Aliah alam kong mahal na din ni Aliah si Ivan kaya naman hahayaan ko ng si Ivan ang magdesisyon ng sarili nya kung mararamdaman nya pa din yung pag mamahal ko kahit malayo.
Sumama ako para kahit papaano ay libre ko syamg masulyapan.. nakaka panibago lang dahil hindi na sya si Ivan na laging naka ngiti kahit sa simpleng ka kornihan ng mga lalaki. He changed so much.
Nag umpisa nang mag ayos nang mga dalang gamit ang lahat habang nagkakatuwaan pero na open ang topic about sa nangyari kay Ivan ,Marami pang mga napag usapan at nauwi pa sa pag kakaisa nila laban kay Aliah kaya naman pinakiusapan ko na lamang sila at kinausap ko si Demi para kausapin ang mga babae na makipag kaibigan kay Aliah. Na tinanguan nya naman sa huli.
nauna na kaming umupo dahil sa nakahain na ang order ng barkada and by looking at the dishes it really yummy and mouth watering food. More on seafoods sya. Kaya naman nang dumating na ang ilan ay nag sipag upo na ang lahat. Pinilit nilang itabi sakin si Ivan na hindi ko alam kung maganda bang desisyon o hindi. Huling dumating si Aliah kaya naman sa kabilang side sya napa upo.
Nag uumpisa na kaming kumain ng makita ko ang relyenong bangus at alam kong paborito ito ni Ivan. Bibigyan ko na sana sya kaso nag aalangan ako .
Nang bibigayan ko na sana sya ay tumayo si Aliah at sundan ng tingin ng lahat. Napahinto ako sa pag abot kay Ivan ng bangus dahil sa..Bibigyan nya ng crabs si Ivan pero tinabla agad sya na hindi pwede kay Ivan ang crabs dahil sa allergic sya rito.
Kasabay nito na inabot ko nalang kay Ivan ang bangus na kinain nya at sobrang nasarapan sya kaya naman tuwang tuwa ang lahat .
Niyaya ako ng mga babae na mag volley ball kaya naman sumali ako. Gaano na ba katagal mula ng huling laro namin. Madami ding nangyari nitong mga nakaraang buwan para makapagsaya kami.
Hindi ko alam kung sadya ba nilang sakin papuntahin palagi ang bola kaya naman kahit sabihing flexible ako eh na mi-missed ko pa din minsan ang bola buti nalang at magaling ang mga ka team ko. Lalo na si Ivan na halos naka dikit na sakin para lang sya ang sumalo pag sobrang lakas ng pagkakabato.
Pero sa di inaasahang pag kakataon naalala ko yung dating laro namin na same partners din kung paano kami kasaya sa paglalaro kaya naman napa tingin ako sa kanya at hindi ko na nakita na sakin nanaman pala papunta ang bola kaya tinamaan ako.
Medyo nahilo ako at dumugo ang ilong ko.
Agad na tumakbo sakin ang lahat at nag alala sabay ng pagtulong sakin ni Ivan nakita ko sa mata nya ang sobrang pag aalala at nasasaktan ako na hindi na yun pag aalala na may pagmamahal tulad nun.Hindi na naglaro ang lahat at nagpahinga at nag swimming lang habang ako naman ay inalalayan ni Ivan papunta sa parang kubo na andun. Pinahiga nya ko sa lap nya at hinihilot nya ang ulo ko.
"Are you alright?" Tanong nya.
"Medyo ok na. Pwede ka nang bumalik dun. Si Aliah baka ma out of place sa mga babae."sabi ko. Na hindi makatingin sa mukha nya. Naka tingin kasi sya sakin.
Kahit na gustong gusto ko na tinititigan ang mukha nya hindi na maari may naka pagitan na samin. Nahihiya na akong gawin ang dating lagi kong ginagawa.
"Dito na muna ako masyado na rin namang mainit. Baka bigla akong mahilo . About Aliah ok lang sya sanay sya na sya lang at hindi nakiki salamuha sa iba." Sagot nya.
"Ah ok. You really know her that much." Nasabi ko nalang ng di sinasadya.
" i dont think so. Yun kasi ang nakikita ko sa kanya that time na nasa kanila ako. She is so simple and she prefer to stay ather house than to talk and have some chitchat to other people. The only think i dont like about her is that she always bragging about me that im dane and im only belongs to her." Ivan said.
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??