"No, it's you who's changing me."
-Grey#Unedited!
Chapter 26-His Girl?
Rain's POV
It's been a month mula noong magkasakit ako at alagaan niya ako, at mula noon bumalik na naman ang cold thunder na kilala ko.Aaminin kong nasasaktan pa rin ako, pero di ko naman magawang mag reklamo dahil in the first place ako ang may kasalanan ng lahat. I sigh, minsan ayoko nang may maramdaman pa, mas gusto ko pang maging manhid.
"Maam Rain, ito na po yung folder na hinihingi niyo." Nabaling ang atensyon ko sa assistant ko. I smiled at her.
"Thanks. You may go." Nakangiting tumango lang ito.
Binuklat ko na ang files at pinag aralan ang mga nasa loob, mahirap na baka mapagalitan na naman ako pag palpak to. Nang makitang maayos naman ang lahat ay tumayo na ako at lumabas para dalhin sa office niya ang mga papeles.
"Good Afternon Maam." Nakangiting bati sakin ni daphne, secretary ni T.
"Afternoon."then I smiled. "Nandiyan ba ang boss mo?" She nodded. "Can I come in?"She nod.
Tumango na lamang ako at ngumiti muli. Pinihit ko na ang pinto at pumasok, pagharap ko.
"Good Af-" i frozed. Nabitawan ko ang dala ko sa nakita ko. Parang sinaksak ang dibdib ko ng paulit ulit.. Halos di ako makahinga.
There, I saw him..with a girl on his lap..and they almost making it!
Gusto kong magalit pero wala akong karapatan.
"What t-" nakita ko ang pag kagulat sa mukha niya. Pero sandali lang iyon. "What are you doing here? Di ka ba marunong kumatok?" Cold na wika niya.
So ganun na lang iyon? Magsasalita siya ng ganon na parang walang nangyari? Na parang di ko sila nakita? Na parang di ko siya nahuli?
"Who is she babe?" Rinig kong tanong ng kasama niya na nakataas pa ang kilay habang nakatingin sakin.
Gusto kong umiyak pero walang luhang gustong tumulo sa mga mata ko.. Basta ang sakit sakit lang ng nararamdaman ko.
Nakita ko kung paano niya tinignan ng malamlam yung babae."An employee babe. Don't mind her." The last straw. Sa nanginginig na kamay ay pinulot ko ang mga nahulog na papeles, at lumapit sakanila. Inilapag ko ang mga iyon sa mesa niya.
"Here's the files Sir. Sorry to disturb you." Then agad akong tumalikod at lumabas ng office niya.
Agad akong nagderetso sa office ko at pagkasarang pag kasara ng office ko ay napasandal ako sa pinto at tumulo ang luha ko.. Ang sakit naman kasi.. Bakit ganoon? Bakit sa halip na masanay ako sa pananakit niya mas nasasaktan lang ako? Nanghihinang napa upo ako sa lapag.
Ang sakit sakit ng nararamdaman ko.. Nahuli ko siya sa ganoong akto pero parang wala lang sakanya.. and An Employee? F! Fiancee niya ko e! Pero wala lang sakanya iyon. Ni wala nga siyang pakialam kung masaktan ako e, ano pa ba ang bago kung i-deny niya ko?
Pero mas masakit pala. Ang sakit na makita na masaya siya sa iba,na gilfriend na niya iyon, na natitignan niya ang babaing iyon ng ganoon..samantalang puro galit lang ang nakikita ko pag nakatingin siya sakin.. Ang hirap tanggapin na siya naka moved on na, samantalang ako eto naghihintay pa rin.
Tok tok tok!!
Agad kong pinunasan ang luha ko ng may kumatok. Inayos ko muna ang sarili ko.
"Maam may-" napatigil ito ng makita ako. "Okay lang po ba kayo maam?" Nag aalala niyang tanong.
BINABASA MO ANG
When Right Time Comes (UNEDITED!)
RomanceSYNOPSIS Nagmahal ka, pero sa maling pagkakataon at panahon. Ayaw mo siyang i give up, pero kailangan, wala kang magawa. Iniwan mo siya, then after 5 years bumalik ka, nagkita ulit kayo pero sa tuwing magtatama ang mga mata niyo ay galit at poot...