"Ganyan naman talaga kayo diba? Na once na sumuko kami, shaka kayo maghahabol. Yung totoo, totoo ba yang mga nararamdaman niyo ha? Kasi nakakagago lang! Isipin mo. Pinili kong magdugo..pero mas pinili mong wakasakin ako."
-Nasightlang.34-His Tears
Thunder's POV"AHHH!!" Binalibag ko lahat ng bagay na mahawakan ko. Shit! What have I've done!?
Napasabunot ako sa buhok ko at nanghihina na napaupo.
"What have I've done?" Mahinang bulong ko sa sarili ko.
Nasaktan ko siya.. Pinilit ko siya.. Napapikit ako.
Napakasama kong tao. Ang gago gago ko! Ang tarantado ko!!
I'm tired.
Napapikit ako nang maalala ang sinabi niya.
Pagod na siya. Pero ayoko, di pwede.. Hindi siya pwedeng mapagod.
Let me go.
I can't. Di ko kaya, sa pangalawang pagkakataon.. di ko pa rin kaya.
"Nakuha mo na diba? Nakuha mo na yung gusto mo. Ano pa bang kulang T? Kasi..kasi..wala na kong pwe..pwede pang ibigay e..wala na..wala nang natira."
Napahilamos ako sa mukha ko ng maalala ang lumuluhang mga mata niya.
Isa na lang naman ang bagay na pwede niyang ibigay..at ang gago ko kasi sa simula pa lang alam kong nasa akin na iyon pero mas pinili ko pa din siyang saktan.
"T, masakit na..sobrang sakit na..I know I deserved it..na tama lang tong nararamdaman ko.. pero kasi.. bakit naman ganoon? Bakit mas ..triple yung sakit?"
Tuluyan nang tumulo ang mga luha ko. Sobra sobra ko na siyang nasaktan. Ano pang gagawin ko ngayon?
You're right." She fake a smile. "Na sa huli ako pa din yung talo..na ako din yung unang susuko." Pinahid niya ang mga luha niya. "Look at me now, I'm miserable T, gaya ng gusto mo.. So congrats.. You win."
She's wrong. Dahil ako ang Talo. Oo at gusto kong maging miserable siya para maramdaman niya yung mga naramdaman ko noon.Pero di ko inaasahan na ganito ang mangyayari. Na pagsisishan ko lahat ng ginawa ko at ang gusto ko lang ay bumalik siya..kami sa dati.
"Now, I'm officially letting you go. Siguro nga hanggang dito lang tayo. Im sorry for all I've done..siguro naman bayad na ako diba?" She fake a laughed. Mataman lang siyang nakatitig sakin. "It is game over then. Salamat sa lahat."
Ayoko. Ayoko siyang mawala. Ayoko siyang sumuko. Oo selfish ako, kasi kahit na alam kong napakarami na niyang hirap at sakit na pinagdaanan dahil sakin, gusto ko pa rin siyang manatili sa tabi ko.
Di niyo naman ako masisisi. Mahal ko siya kaya ayoko siyanh mawala. Pero aminado akong gago ako dahil sa mga pinag gagawa ko. At gusto kong patayin ang sarili ko ngayon nang dahil sa mga pinag gagawa ko.
"T."
Napaangat ang tingin ko sa nagsalita. Di na ko nag abalang pahirin ang luha ko, wala na akong pake kung makita niya akong umiiyak.
"Anong nangyari?" Piere ask.
Napayuko ulit ako kasabay ng pag iling ko.
"I lost her. Again." I whispered.
He remained silent for a while.
"Why did she left? May ginawa ka ba na hindi dapat?
I nod.
"I hurt her..too much. P, nasaktan kasi ako e, I want to get even so I hurt her now." I said.
"She's hurting now. Are you happy?"
Napatingin ako sakanya at nakita ko ang blakong ekspresyon niya.
I shook my head.
"That's the problem. I should be happy right? Kasi naramdaman na niya yung naramdaman ko noon. Pero bakit ganoon? Bakit ganito P? Bakit sa kaalamang nasasaktan ko siya mas nasasaktan ako?" Naramdaman ko na namang tumulo ang luha ko.
Nanatili siyang nakatayo sa harap ko.
"Kasi Mahal mo. Mali ang paghigantihan siya T. Lalo na at hindi naman natin alam ang totoong dahilan ng pag alis niya noon."
He's right. Pero anong gagawin ko? Di ko na mababago ang mga nagawa ko.
"Chased her." He said.
I shook my head.
"She hates me. She even want to let go of me."
"Then don't let go of her."
Again I shook my head.
"You don't understand."
"Then make me understand! Damn it T! Be a man! Wag ka nang magpaka duwag! Kumilos ka!" Sigaw niya.
Mas lalo akong napayuko.
"P. I-I forced her..to..to make love to me." I almost whispered.
Di na ako nagulat ng wala pang isang minuto ay tumilapon ako sa kung saan at dumudugo na ang gilid ng labi ko.
"The F!? What the hell? What-how can you do that to her!?" Galit na sigaw niya. Napatingin ako sakanya at nakita ko na sobrang dilim ng mukha niya.
"I didn't.. It wasn't my intension. Nakainom ako..then I was too jealous..I dont know what to do.."
Napahawak siya sa noo niya.
"Damn it T! Ano bang nangyayari sayo!? Di na ikaw ang Thunder na kilala ko!" He was frustrated. "Shit! Mapapatay ka ni L pag nalaman niya ang ginawa mo." He even said.
Napayuko na lang ako.
"Ayusin mo T. Hanggat kaya mo ayusin mo. Lalo pa at may nangyari na sainyo. Marry her. Tigilan mo na ang paninisi sakanya kasi in the first place parehas lang naman kayong nagkamali at nasaktan. Chased her." He said then tumalikod na at tuluyan nang umalis.
Tama siya. Kailangan ayusin ko to. Lalo pa at kailangan ko siyang panagutan. Mahal ko siya at kung kinakailangang gamitin ko ang dahilan na may nangyari samin ay gagawin ko, pakasalan lang niya ako.
Makasarili na kung makasarili. Mahal ko siya. Oo nagkamali ako ng saktan ko siya at nagkamali rin siya ng iwan niya ko noon. Ngayon aayusin ko lahat. Gagawin ko lahat bumalik lang kami sa dati. Kung kinakailangang ibalik ko ang dating T na kilala niya gagawin ko. Wag lang siya sumuko ngayon, dahil handa na ulit akong lumaban para sakanya.
Sana, mapatawad pa niya ako. I know hindi magiging madali lahat,pero kakayanin ko. Para saming dalawa.
--A/N
-I'm so sorry sa napakatagal na update! Sobrang busy kasi sa sch this past few months tapos nag mid term pa. So pasensya na ulit sa Late Update.
-Oh siya, ito na ang update. Siningit ko lang sa sched ko. Maikli lang to at unedited oki?
Yun langs! Mamat's! :*
-Nuricks! ❤
BINABASA MO ANG
When Right Time Comes (UNEDITED!)
Roman d'amourSYNOPSIS Nagmahal ka, pero sa maling pagkakataon at panahon. Ayaw mo siyang i give up, pero kailangan, wala kang magawa. Iniwan mo siya, then after 5 years bumalik ka, nagkita ulit kayo pero sa tuwing magtatama ang mga mata niyo ay galit at poot...