WRTC-II:45

5.9K 114 4
                                    

Edited.

II: 45

Rain's POV

NASA SALA ako. It's already 7 pm at hinihintay ko si T. I need to talk to him. I need to go back to states dahil kailangan na ako doon.

Kanina matapos naming mag usap ni Dad, ilang oras din akong umiyak at nag isip isip. I need my mom, I love her so much. I don't want to let go of her, but what should I do to make her pain stop? Nahihirapan na siya, and we want to free her from suffering. Mahirap oo, pero kailangan.

Tinignan ko ang maleta sa gilid ko. Yeah, maleta. Napag pasyahan ko rin kasi na magbakasyon muna roon kahit ilang buwan lang.

Kring! Kring!

"Hello Dion?" Pagtanggap ko sa tawag niya.

"Hey. I'm already here infront of your house." Wika niya pagkasagot na pagkasagot ko.

"Okay. Lalabas na ako." I told him.

Oo. Kasama ko si D. Pabalik na din kasi siya ng U.S kaya napag-desisyonan kong sumabay na.

Naglakad na ko palabas ng makarinig ako ng kalabog. Napabilis ang paglalakad ko at doon nakita ko ang galit na galit na si Thunder na sinusuntok si Dion.

"Gago ka! Anong ginagawa mo sa pamamahay ko?" Galit na sigaw ni T.

Agad akong napalabas at nabitiwan yung maletang hawak ko.

"Thunder ano yan? Tumigil ka!" Tili ko. Agad akong napalapit sakanila at inalis ang pagkakahawak niya kay Dion. Hinawakan ko yung mukha ni D at doon napansin kong putok na yung labi niya.

"God! You're bleeding." Nag panic ako. Tinignan ko si T.

"Ano bang problema mo T? Bakit mo siya sinuntok?" Medyo mataas ang boses na sabi ko kay Thunder.

Nakita ko ang pagkuyom ng kamao niya. Pero ikinagulat ko ang pagngisi niya.

"So? Kinakampihan mo pa siya?" He sarcastically said.

Napailing ako. Nilingon ko si D at nag sorry. He just smiled.

"Pumasok ka sa loob Rain." Wika ni T.

Tinignan ko lang siya ng masama. Nakakainis siya! Sa lahat na lang galit siya. Ano bang ginawa kong mali?

Nakita ko ang mas pagdilim ng mukha niya.

Nilingon ko si D at inalalayan siyang tumayo nang bigla ay hinaklit ni T yung braso ko. Napaigik ako sa sakit.

"Dahan dahan pare nasasaktan na siya ah!" Nakita siguro ni D yung pag ngiwi ko kaya agad siyang nakapag react.

"Wala kang pakialam! And who the f*ck are you? Anong ginagawa mo sa pamamahay ko ha?" Galit na galit na wika nito.

Dion on the other hand stared at him. Furiously.

Pumagitna na ako. Akmang lalapit na ako kay D para sana paalisin muna siya nang bigla ay hinila ako ni T papasok.

"T, nasasaktan ako." Daing ko pero para siyang bingi.

Derederetso siya at bigla ay napahinto. Tinignan ko siya at nakita ko ang galit at kung anong emosyon sa mga mata niya. Tinignan ko ang tinitignan niya at nakita ko ang maleta ko.

Hinatak niya ulit ako at nang mapadaan sa maleta ko ay kinuha niya din yon.

Nakapasok kami sa loob at basta na lang niyang tinapon sa kung saan yung mga gamit ko.

Binitiwan niya ako at napahawak siya sa kanyang buhok. Nagpari't parito rin siya. Habang ako ay nakatingin lang sakanya.

"Kailan pa?" He asked.

When Right Time Comes (UNEDITED!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon