Chapter 15

482 13 1
                                    

Bago kami umalis ay nagpunta muna kami ni Drew sa table nila para kuhain ang jacket at snapback niya. At para magpaalam na don sa mga kasama niya.

"Bro, iuwi mo yan kay Austin, ah. Gago ka" sabi ng isa niyang kaibigan at nagtawanan silang lahat.

Ngumiti lamang si Drew sa kanila at hinawakan na niya ang kamay ko at lumabas na kami.

Nang marating namin ang parking at ang kotse niya ay tinulak ko siya sa may sasakyan niya. I grabbed his fave and kissed him. I really don't know what got into my body. I'm drunk... I know what I'm doing, it's just that I feel different na parang nasa ibang katauhan ako.

When he kissed back, I wrapped my arms around his neck and pressed myself against him.

Humiwalay ako sa halik niya and then smiled while playing his snapback, my arms still wrapped around his neck. "Where do we go?"

He stared at my lips, and then to my eyes. At bigla siyang umurong."No. You're going home. You're really drunk." Binuksan niya ang passenger seat niya at pinapasok ako. Then umikot siya para pumasok na din.

"I'm sorry..." Sabi ko and then smiled playfully habang umaandar ang sasakyan.

Ngumiti siya. "Well, you don't look sorry." He like looked at me and then laughed. Then his eyes returned to the road.

"Kinda..." Sagot ko. I sticked my tongue out.

"I'm sorry, young lady, but you're drunk." Tumingin siya muli sa akin pero agad niya din binalik ang tingin niya sa daan. "And I don't take drunk girls anywhere else but their house."

Nakarating kami kaagad sa tapat ng bahay. Hindi ko din na realize dahil nakaidlip ako. Binuksan ni Drew ang pintuan at inalalayan ako.

"Kaya ko, kaya ko." Sabi ko at binatawan ang kamay niya.

Sinabayan niya lang ako hanggang sa makalapit na ako sa gate namin. Good thing it's still open. Gising pa siguro si Austin at lumabas.

"Aren't you going to give me a good night kiss?" Wala sa sariling tanong ko. I was about to go inside the gate and he was just standing behind me with his hands on his pocket.

Tumawa ito. "No. You're really drunk, Madi. That is not right in many ways."

"Nooo. I'm not drunk, I'm just really really really horny." Sagot ko and laughed.

Tumawang muli si Drew. "Hay nako. Pumasok ka na nga sa loob. You're really crazy when you're drunk."

"Okay, good night." Sabi ko. "Thank you."

Pumasok na ako sa loob. Sinarado ko ang gate at nagpuntang front door. I'm glad it's open.

"Saan ka galing?" Bumungad sa akin si Austin na hawak hawak ang cellphone niya. Hindi ko siya pinansin, at umambang paakyat ng hagdan nang magsalita siya muli.

"What the fuck are you wearing?" Tinawanan ko siya. "You went out with a tight skirt on Saturday night."

"So? Isn't that our rule? Do your things, I do mine. The last time I checked, hindi kita na pinakialaman." Sagot ko. "You know what? Let's just talk about this tomorrow. I'm really dru--"

"Horny. You're just really really horny." Sabat nito. I laughed at him.

"Pwede ba wag na nating pag usapan 'to. It's not like you care!" Sagot ko. "Why is it a big deal to you, anyways! I was just having fun." Tatalikod na sana ako.

"Yeah, having fun fucking other guys?!" Napahinto ako. I bit my lip.

"Is that what you think? I'm a slut? Sasama ako sa iba't ibang lalaki? Gusto mong malaman kung sino kasama ko?" Nag iinit ang dugo ko. Lahat nalang ng gingawa ko mali sa kanya. "Si Drew. He was gentleman enough to bring me home! Sa pagkakaalam ko Austin, ikaw ang may ibang babae dito. I just had fun with my sister, ikaw ang nagdala ng buntis na babae dito. Who's fucking other people now?"

Umakyat ako ng hagdan. I went to my room and locked the door. Hindi na ako nakapaghilamos dahil agad akong nakatulog nang humiga ako.

Nagising ako kinabukasan and my head was aching like hell nang sinubukan kong tumayo. 12PM na at nagutom ako.

I checked my phone at may isang text si Drew doon.

From Drew:
Good night, really really drunk girl.

Nakagat ko ang labi ko. Inalala ko ang mga nangyari kagabi at biglang namula ang pisngi ko. I kissed him! At marami akong nasabi na kung ano ano sa kanya! Nakakahiya! He probably thinks I'm a slut. Nasapo ko ang noo ko. This is so embarrassing! Agad ko siyang tinext.

To Drew:
Hey. I'm really sorry for what happened last night. Kung ano-anung sinabi ko. I promjse I am never drinking again!

Pagkatapos nun ay tumayo na ako. Ang sakit talaga ng ulo ko. I want to stay in bed but I wanna eat.

Pagbaba ko ay narinig ko ang pagtatawanan ni Austin at Lexie sa kusina. Great! How the hell am I going to eat kung nandiyan silang dalawa. Nakakainis! I'm really hungry.

"Manang?" Tawag ko kay manang mula sa living room. Sumandal ako sa sofa, pumikit at hinilot ang noo ko. Ang sakit pa rin talaga ng ulo ko.

Nagbukas ako nang mata nang maramdaman kong may tao. It was Austin, nakakapit sa braso niya si Lexie. Nakatayo sila sa harap ko, sa may pintuan ng kusina at naiirita ako sa pagkahawak ni Lexie. I closed my eyes again kahit na nakatingin sa akin si Austin at mukang may sasabihin.

"My mom called.." Sabi ni Austin. "She wants us to join the family dinner tonight."

I opened my eyes again. "Bakit hindi si Lexie ang isama mo?"

"What? Are you crazy? Pinakasal nila tayo, we need to convince them we're in love." Sagot nito. Si Lexie naman na nasa gilid niya ay natahimik. Kinagat niya ang kanyang labi.

"Then, tell tita we're getting an annulment." Matapang kong sagot. Nalulungkot ako tuwing maiisip ko na ganoon nga, but I have to stay strong. Pagkatapos ay inirapan ko siya.

"We can't say that. Nababaliw ka na ba?"

"Come on, diba plano na rin talaga natin ang mag annul. Remember, two weeks nalang, tapos na ang one month." Sagot ko. But I'm still waiting for you to love me...

"Hindi pwede, Madi. Naiintindihan mo ba ako?" Sabi nito saka nag walk out. Sinubukang hawakan uli ni Lexie ang braso nito at hindi nagreklamo.

Queen Of Fake SmilesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon