Chapter 59

497 9 1
                                    

Austin's POV

Isang malakas na putok ang nagpalingon sa akin sa gawi ni Madi at Lexie. Parang bumagal ang mundo at nanlamig ang mukha ko. Isang sigaw mula sa anak ko sa di kalayuan ang narinig ko. 

"Mommy!" Malakas na sigaw ni Felicity. Matapos nun ay sunod sunod na sigaw ng mga tao. Nanatili akong nakatayo, confused. Lalong nanlalamig ang mukha ko. 

Nakabalik lamang ako sa ulirat ko nang sumigaw si Lexie. "Austin! Si Madison!" 

I didn't know where the bullet came from. The next thing I knew, my wife is bleeding. Lumuhod ako para daluhan siya. Her eyes were still open pero nanghihina na siya. 

"Call the ambulance!" was all I was able to say. I couldn't move. I couldn't anymore talk. Nakatitig lamang ako sa kanya habang hawak ang kamay niya. Bawat minuto, segundo, lumalakas ang tibok ng puso ko sa kaba. "Madi! Please... lumaban ka. Please." 

Narinig ko ang pag iyak ng anak ko sa likuran ko. Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko. Natatakot ako. Natatakot... na pakiramdam ko ay hindi na rin ako makahinga. 

"Hurry up, please... Please, call the ambulance!" Pagmamakaawa ko. Never have I begged for something. Hindi ko kayang mawala ang babaeng ito... I love her and I have wasted a lot of years. Hindi ko na kayang mawala siyang ulit sa akin. I want her beside me. 

Bukas pa rin ng konti ang mata niya. Hinawi ko ang takas ng buhok na nasa muka niya. She stared at me. She's still there. Damn. She's still there. Sinubukan niyang hawakan ang kamay ko but her touch were like that of a feather. Nanghihina na siya.  

I don't know how I was able to walk at kung paano ako nakarating dito sa loob ng ambulance. Nakahiga ang ulo niya sa kandungan ko... Mura ako nang mura ng malutong. She's losing a lot of blood and it's making it harder for me to breathe!

"Please...." Umiiyak kong sabi. I closed my eyes. "Please, hurry up..." 

Sa pagpikit kong iyon ay maraming alaala ang bigla nalang sumagi sa isipan ko na lalong nagpabigat ng panghihinayang at sakit na nararamdaman ko ngayon. 

"Get yourself a woman who would deal with your demon." Sabi ni Russell habang umiinom kami. I laughed at his remark.

"Wow, dude. Since when did you start being gay?" Sabi ko. Pinasadahan ko ng tingin ang mga babaeng nagsasayaw sa bar. Kanina pa may lumalapit na mga babae sa amin. "How can I get a woman who's going to deal with my demons when all these girls want is sex?"

"Wag ka kasi dito maghanap. Of course, most of the girls here wants sex. Meron namang iba na hindi sex ang hanap, pero hindi rin love. Flings." Sagot ni Russell.

Tumawa naman si Khalid na nakikinig. Si Drake, Yvan at Drew naman ay busy sa dance floor. Probably talking to some chicks right now.

"What? Even in universities, girls want sex. Naalala niyo ba si Deanna? Mannn..." Sabi ko habang inaalala ang babaeng iyon. She wanted me to take her on the bathroom. Can you believe that? Siya ang nag aya!

"Dude, kasi naman... Try hanging out with girls without fucking her. Yung hindi sex ang habol mo." Sagot ni Khalid.

"Kaya kaya ni Austin yun?" Tumawa si Russell.

"Ulul, Russell. Ikaw nga, gym buddy daw amp." Sagot ko.

Humagalpak sa tawa si Khalid at nakipag high five sa akin. "Nice one, dude."

Ngumisi ako at uminom ulit.

"Hindi talaga, dude, seryoso, gym buddy lang talaga ang gusto ko nung una." Pag eexplain ni Russell. I laughed. Palusot.

Queen Of Fake SmilesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon