Tanginang annulment papers yon? Hindi ko iyon pipirmahan kahit anong gawin niya! Kahit saktan niya ako, hindi ko iyon pipirmahan!
But then she left. Ilang beses akong pabalik-balik ng Cebu para makita siya kahit sa malayuan lang.
"Fuck! Fuck you Drew!" Sinapak ko ang manibela ng sasakyan nang makita ko si Drew sa labas ng bahay ni Crystal. He's visiting her! At may komunikasyon sila, habang ako, wala?
"Wag mong sisirain ang sarili mo! Nandito ang buhay mo, Austin! Nag uumpisa ka palang sa kumpanya!" Galit na sabi ni dad sa akin. Pabalik balik ako ng Cebu at nakalimutan ko na ang lahat ng trabaho ko dito.
Sinikap ko magtrabaho nang magtrabaho para makalimot. Maghahabol ako ulit kapag ayos na ang lahat sa akin. Hahabulin ko siya. After all, she's still my wife!
Karma ko talaga ito. I can't believe na tama si Russell noon. Karma ko ito sa paglalaro ko noong kabataan ko. Ang mga kaibigan kong mapaglaro rin naman sa babae noon ay nagseseryoso na ngayon. Russell is having a baby with Iya. Yvan, Drake and Khalid are all about to marry the love od their life. Habang ako, nandito. Sa kumpanyang ito, na hindi ko inaakalang magiging malungkot. I have always wanted this company. Pero, iba pa rin pala kapag uuwi ka sa bahay mo, matapos ang trabaho, at sasalubungin ka ng asawa at anak mo.
Madalas kong alagaan ang anak ni Lexie. I grew close to the kid because I've always wanted a child. Hindi kami nagbalikan ni Lexie. I can't use her as my rebound, she's too good.
Marami pa rin akong naging babae sa gitna ng mga taon na hindi namin pagkikita ni Madi. I can't even remember the last time I visited Cebu. If I visit her now, malamig na kaya ang ulo niya? Hindi na kaya siya galit sa akin?
Bago ako nagpunta ng Taiwan, nagpunta ako sa kanila. Walang tao. Nasaan kaya si Madison? I hope she's not mad at me...
Nagpatuloy ako sa Taiwan kasama si Adelaide Wong. She's tall, she has nice body, my old self would want her. Ngunit ngayon, siya ang naghahabol sa akin. I didn't have time. She applied to my company kahit na overqualified siya sa posisyon na kinuha niya. She persuaded me and I tried. Pero wala talaga. She felt like a friend to me, someone who could accompany me wherever I go. Kasi kahit kasama ko siya, pinupuntahan ko ang shop ni Eleanor upang magtanong ng impormasyon tungkol kay Madi... But I didn't believe her when she said Madison is in a relationship with Drew. With Drew. Ang kinakatakutan ko. Nangyari.
"Bumalik ako ng Manila kasi gusto kitang kausapin about sa annulment na hindi mo pa pinipirmahan. Balak na naming magpakasal ni Drew." She said when I confronted her. Totoo nga. Galing sa bibig niya. Tangina! Nagseselos ako! Bakit kayang kaya niya akong saktan ng ganto? Tangna, Austin, malamang! You deserve all the bullshit she's making you feel. Ganyan din ang ginawa mo sa kanya noon.
But this one is a bigger deal!!! She's asking for annulment para pakasalan niya si Drew. Hindi pwede!
Gagawin ko pa rin ang lahat para mabago ang isip niya. So I asked her to clean my room!
"Hello baby? Missed me?" Sabi niya sa kabilang linya. Napatayo ako at napahilamos ng mukha. Tang ina.
Sinundan ko pa siya sa kusina para marinig ang usapan nila. Malamang si Drew ang kausap niya!
"I'll be there, baby. Wait for me." Sabi niya sa kabilang linya. Matapos ay nagpaalam siya sa akin. Ano bang nangyari kay Drew at bakit tumawag pa sa asawa ko? Hindi ba malaki na siya? Malamang kaya na niya ang sarili niya.
And if I want to capture her heart, I shouldn't be rude. Pumayag ako. Only if she finishes cleaning the whole penthouse. My penthouse is huge... And it would take her, let's say, two more hours? I smiled at the thought.
BINABASA MO ANG
Queen Of Fake Smiles
RandomIt is a gossip among the society that Madison Johannah Young is living the best life. She was gifted with grace and beauty, and was raised by her elite family to be prim and proper... she is, without a doubt, the perfect woman for Austin William Vil...