Bumukas muli ang elevator. Lumabas dito ang isang babaeng matangkad at biglang yumakap kay Austin. Nalaglag ang panga ko sa eksenang iyon.
"Nandyan na si Ms. Wong." Sabi ni Mrs. Peco. Inayos nito ang salamin niya. Nagsimula namang maglakad palayo ang dalawa. Nakahawak sa baywang niya si Austin at pinagtitinginan ito ng nga tao. May mga nakakasalubong sila na binabati si Austin.
"Miss Wong..." Tawag ni Mrs. Peco. We should be the one going near them dahil kasama ni Ms. Wong ang CEO pero parang hindi ito kayang gawin ng sistema ko.
Kaya mo 'yan, Madison. You were not raised to be a coward!
Lumingon sa amin si Ms. Wong habang mat kausap naman si Austin. Humiwalay ito at lumapit sa amin. She was wearing a red fitted dress kaya kitang kita ang magandang kurba ng katawan niya. She's wearing heels kahit na matangkad na ito. Ang designer bag niya ay nasa may siko. Her brown hair had big curls, at mukhang may lakad pa ito. She's perfect! Walang wala ako kapag tumabi ako sa kanya. Nakauniporme lang ako. I'm not wearing anything fancy. She's sexy, I'm not. I can't even remember the last time I went to the gym dahil sa pag aasikaso ko kay Felicity.
"Mrs. Peco..." Bati nito nang hindi bumabaling sa akin.
"Welcome back, Ms. Wong." Sagot ni Mrs. Peco. She has a Chinese last name pero mukha itong mestisa.
"Well, I'm not back yet, Mrs. Peco... Hanggang next week pa ang leave ko, remember? Nagpunta lang ako dito dahil sumama ako kay Austin sa penthouse..." Sagot nito.
Tumingin naman sa akin si Mrs. Peco. "Well, this is Madison Young, she's a trainee." Hindi sinabi ni Mrs. Peco na Villaverde ang apelyido ko.
Tumingin naman sa akin si Ms. Wong at tinignan ako mula ulo hanggang paa. "Oh. You chose this hotel because? I hope its's not because of my boyfriend, Austin Villaverde? The owner of this kingdom. Kasi most of the girls here chose this company not only because it's one of the best, but because of Austin. " Humalakhak ito. Nalaglag naman ang panga ko pagkasabing boyfriend niya si Austin.
"Yes, Ms. Wong, everyone knows that. You don't have to tell her." Ani Mrs. Peco.
"Good evening, Ms. Wong." Sabi ko at naglahad ng kamay.
Hindi niya ito tinanggap. "You know what, you look familiar..."
Nanliit pa ang mata nito habang tumitingin sa akin. Lumunok ako. She knows? Sinabi ni Austin, of course! Shit. Nakakapanghinang isipin na sinabi iyon ni Austin. I don't know why.
BINABASA MO ANG
Queen Of Fake Smiles
RandomIt is a gossip among the society that Madison Johannah Young is living the best life. She was gifted with grace and beauty, and was raised by her elite family to be prim and proper... she is, without a doubt, the perfect woman for Austin William Vil...