"Thiếu gia. Trời sáng đã sáng rồi"
"Đã trễ lắm rồi, thiếu gia. Anh đừng ngủ nữa"
"Thiếu gia. Thật ra anh có trong phòng không?"
Lộc Hàm đứng trước cửa phòng Thế Huân liên tục gọi, kể từ sáng tới giờ đây đã là lần thứ ba cậu gọi hắn dậy. Nhưng hắn hình như không có trong phòng thì phải. Bình thường nếu như cậu gọi thì hắn sẽ lên tiếng, nhưng có vẻ hôm nay hơi kì lạ. Đưa tay gõ cửa lần nữa, cậu lại tiếp tục gọi "Thiếu gia. Thiếu gia". Đáp lại tiếng cậu chỉ là sự im lặng, tĩnh mịch.
Bước xuống cầu thang, cậu không ngừng thắc mắc "Chẳng lẽ thiếu gia không có trong phòng? Nhưng thiếu gia đã đi đâu? Không lẽ thiếu gia ra ngoài? Không. Không phải. Từ sáng tới giờ mình luôn ở dưới lầu, mình có thấy bóng dáng thiếu gia đâu? Kì lạ thật".
"Lộc Hàm. Sao rồi? Thiếu gia có trả lời không?" - Thấy cậu vừa đi vào, chị Hạ nhanh miệng hỏi.
Nhẹ lắc đầu chán nản, cậu nói "Vẫn không trả lời. Nhưng hình như chẳng có ai trong phòng cả".
"Có phải thiếu gia xảy ra chuyện gì không? Khổ nỗi thiếu gia chẳng cho ai vào phòng riêng cả, nếu không chúng ta cùng vào xem thiếu gia thế nào?" - Thở dài một tiếng, chị đáp.
"Có thể xảy ra chuyện gì chứ? Tối hôm qua thiếu gia chỉ uống hơi say một chút thôi" - Lộc Hàm bình thản trả lời.
"Sao em biết?" - Chị Hạ hiếu kì hỏi lại. Tại sao cậu lại biết Thế Huân uống say, lại còn nói một cách vô tư như vậy điều này làm chị hơi nghi ngờ.
Nhận ra lời nói của mình không đúng, cậu chỉ lắc lắc đầu giống như không có gì. Cậu nói như vậy không phải là đoán mò mà là tối qua lúc Thế Huân vừa từ quán bar về nhà thì đúng lúc cậu đang uống nước trong nhà bếp. Thấy hắn bước đi loạng choạng nên vì sợ hắn ngã cậu mới theo hắn lên phòng. Sau đó chờ hắn ngủ say, cậu cởi giày ra và thay một cái áo khác cho hắn thoải mái. Trước khi rời khỏi còn không quên đắp chăn lại cho hắn. Và đó cũng là lần đầu tiên cậu được đặt chân vào phòng riêng của Thế Huân.
-------------------------
Ngồi yên vị trong thư phòng riêng của Ngô lão gia, Thế Huân bắt đầu căng thẳng, giọng nói có phần hơi gấp gáp.
"Ba nói sao? Cậu ta thật sự là..."
"Đúng, ta có thể khẳng định với con" - Ngô lão gia dựa người ra sau ghế nói giọng chắc nịch.
"Sao lại có thể? Rõ ràng cậu ta..." - Hắn chưa nói dứt câu thì đã bị ông cướp lời "Nếu con không tin, cứ việc đi hỏi cậu ta. Nếu xác định được mọi chuyện rồi thì tới gặp ba". Nói rồi ông rời khỏi thư phòng, chỉ còn lại một mình Thế Huân trong căn phòng tĩnh lặng. Hắn nhớ lại tất cả những điều mà Ngô lão gia nói lúc nãy, nhớ lại thời gian hai tháng ngắn ngủi từ khi cậu vào làm việc ở Ngô gia. Xoa nhẹ hai bên thái dương, hắn đứng dậy đi xuống lầu.
------------------------
Lộc Hàm chán nản ngồi trên ghế, đôi mắt bần thần nhìn vô định. Chợt có tiếng bước chân quen thuộc vang lên, theo quán tính cậu quay đầu lại nhìn. Là Thế Huân. Vội bật dậy, chạy về phía hắn mà cậu quên mất thân phận của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Máu Lạnh - HunHan { Longfic }
FanfictionAnh là một con người máu lạnh.. Và là người máu lạnh mà tôi đã từng yêu...