HERSHEY'S ANGER

902 16 0
                                    

HERSHEY'S POV


Nagpalipas ako ng oras sa isang parke. Gusto kong mag-isip-isip. Hindi talaga maganda ang resulta ng kalokohang naisip ko. Masyado akong desperado na parang mauubusan ako ng lalaki. Masyadong ambisyosa ang dating dahil BOSS ang tinarget ko sa halip na simpleng empleyado sa opisina.


Lalo akong nalungkot ng tuluyan akong iwasan ni Kris. Lately hindi ko siya napagkikita sa opisina. Mas madalas niyang kausap si Jessica. Hindi ko naman siya masisisi.


Malamig ang simoy ng hangin dahil December na. Late na akong umuwi. Naghihintay sa akin si Zac sa bakuran. Nang marinig niya ang busina ng kotse, siya na ang nagbukas nito para sa akin.



"Hey, why are you there?"

"I am waiting for you"

"Sorry, I'm late. Hey, Zac. Want to drink?"

"Drink what??? "



Lumabas kaming dalawa at nagpunta ng kanto para bumili ng beer in can sa convenient store. Tahimik kaming naglalakad sa kalye. Wala nang masyadong naglalakad.



"Is there any problem, Hershey?"

"I had always been broken hearted since I came back"

"So sad about that?"

"Why is it hard for man to realize when to fall in love?"

"That's why we became man... We are really like that. So, he is playing hard to get ha!"

"And he is giving me too much confusion... I gave him up along time ago..."



Hanggang sa makarating kami sa harap ng gate dala-dala ang mga beer na binili namin. Naupo kami sa mga upuang nandoon sa gilid ng bahay, sa ilalim ng puno.



"And then..."

"He is now starting to seduce me..."

"Wow! That's unbelievable... Seducing you?"

"It was a silly idea from me... I didn't do anything actually... I can't do it... I can't imagine myself doing such thing"

"But what did you do?"

"Well, I play a part of a secret admirer. He seemed to enjoy it but when I got caught... He tried to put me down several times until I was fed up. I resign several times then but..."

"But what?"

"He doesn't want me to resign..."

"It would be the biggest mistake to let you go..."

"That's what you thought... Zac, I can't go on like this forever. "

" Go back to London. Come with me..."

"Zac, I 'll think about it"



Napadami ang nainom ko. Hindi ko napansin na ako lang pala ang uminom lahat ng beer na binili namin ni Zac. Binuhat niya ako at inilapag sa kama. Sa couch na nasa loob ng kwarto ko siya natulog.

SEDUCING MR. INNOCENT GUY, a chronicleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon