RODNEY'S POV
These are my final words to those who would attempt to seduce a guy.
1. Be mature enough to face the consequences of your actions.
2. Kung ikaw ang sini-seduce at ayaw mo talaga, huwag kang gagawa ng kalokohan na hindi mo kayang panindigan.
3. Kung nagpadala ka sa pangsi-seduce, babae ka man o lalaki... walang sisihan sa bandang huli. Aminin mo kung nagustuhan mo rin at huwag magpabebe. Huwag kang deny ng deny. After all wala namang mawawala sa iyo.
4. Hindi masamang ma-in-love kahit matanda pa sa iyo ang lalaki o vice versa... Ang mahalaga kaya mong harapin ang katotohanan na mahal mo siya.
5. Hindi masamang mangseduce basta iingatan mo pa rin ang iyong puri. Pero kung gusto mo kaagad isuko ang Corrigidor, nasa sa iyo na yun kung kating kati ka at ayaw mong mag-iwan ng konting respeto sa sarili mo.
6. Kung hindi mo nagustuhan ang pangsi-seduce sa iyo, may tamang paraan para iwasan sila. Huwag magbitiw ng masasakit na salita para lang sila ma-turn off sa iyo ang seducer mo. Isipin mo pa rin na tao sila at may pakiramdam. Baka sa una mo lang hindi nagustuhan ang pamamaraan nila at sa bandang huli, hahanap-hanapin mo rin pala. So, talo ka!
7. Kung walang mangyayari sa pang-aakit mo, abah puwede mo nang tigilan yung lalaking iyon. Malay mo , the moment na tumigil ka, doon niya ma-realize ang isang bagay... Baka iba ang type niya, hehehe... natulungan mo pa siyang mag-reflect sa sarili niya.
8. Iba- iba ang diskarte ng pangsi-seduce sa bawat tao. Kaya it's up to you kung alin ang mas effective.
9. Mas maganda kilalanin mo muna. Hindi naman kasi lahat ng bagay nadadaan sa pangsi-seduce.
10. HAVE SOME SELF-RESPECT. Kung hindi ka naman pangit at may tipo kang lalaki, hindi mo na kailangang mag-seduce. Remember, we have born pair kaya bata ka man o matanda, nagdadalaga o nagbibinata, dadating sa TAMANG PANAHON ang taong magmamahal ng tunay at tapat sa iyo.
BINABASA MO ANG
SEDUCING MR. INNOCENT GUY, a chronicle
RomanceHe just believed that everything has its proper place and a proper time. And he has always been misunderstood as being cold guy and strict boss... But deep inside Rodney is aching after his bride ran away. Since then, he never looked at another wo...