dedicated to my editor @JCGTFO
I found myself in front of Owen's home. House that just a few lots away from mine. I must be crazy for standing here for an hour not knowing why I was here.
Ganito na ba ako ka desperada? He always made me forgot all my pain. I want to forget but he was the reason why I was acting so weird these past few days. Gusto ko rin siya makalimutan pero heto ako, mukhang stalker na hinihintay na lumabas si Owen.
Bakit ba kasi siya nagalit sa akin? Masama bang manuod ng game niya? Galit na siya dahil doon?
"Ikaw,"
Nagitla ako sa tumawag sa akin. Pawisan at mukhang galing sa jogging. Kamukha siya ni Owen. Nakita ko na siya dati...
Oliver.
"Ah! Naalalakita." Napapalakpak siya na tila bang sa kamay lalabas ang sagot sa katanungan niya. "Ikaw 'yung girlfriend ni Owen noong highschool na lagi... Chantalle! Tama ba?"
May sinasabi siyang hindi ko maintindihan pero nang mabanggit niya pangalan ko tumango ako.
"Anong ginagawa mo dito sa labas? Malayo pa lang ako nakita na kitang nakatayo riyan. Bakit 'di ka pumasok. Sigurado akong gising pa si Owen at busy sa bagong baby niya."
Bagong baby?
"Don't you worry mas mahal ka ng kapatid ko." Ngumisi siya at binuksan ang gate nila. Niyaya niya akong pumasok.
Sumunod naman ako sa kaniya.
"Alam mo naman kung saan ang kwarto niya. Hindi nagla-lock ng kwarto si Owen kayamakakapasok ka. In case na lock may doorbell sa may left side ng pinto."
Tama, no used ang kumatok dahil naka-soundproof ang kwarto niya.
"Thank you.."
"Kuya Olly." Pakilala niya sa sarili niya.
"Thanks, Kuya Olly."
Pumanik na ako sa second floor ng bahay. Sa tapat ng kwarto ni Owen nagdadalawang isip pa rin ako kung tama ba itong gagawin ko? Kahit papano nahihiya rin ako sa kaniya. At saka baka itaboy at magalit lalo siya sa akin.
Tapos 'yung bagong baby...
May pumalit na basa akin bilang sexmate?
Inalis ko sa isipan ko 'yon. Nandito na ako. Kung naka-lock ang pinto, hindi ko na siya didisturbohin pag bukas tatanungin ko lahat ng gusto kong itanong sa kaniya.
Bumilang ako ng tatlo. Isa, dalawa, tatlo. Pigil hininga kong pinihit ang doorknob at tinulak ang pinto. Tumambad sa akin ang napakagandang...
"Chantalle?" Para siyang nakakita ng multo nang makita ako.
"Don't stop." Sabi ko. Dahan-dahan akong lumapit sa kaniya.
"I can't," inilapag niya ang gitara niya sa kama. Tumayo siya at lumapit din sa akin. Kaso umatras din siya na para bang may humihila sa kaniya sa likod.
BINABASA MO ANG
My Painkiller✔️
RomanceThe Shift Series #1 It's just you inside me that can make my pain go away... Perfect na kung maituturing ang buhay ni Chantalle ngunit sa isang iglap bigla na lang samo't saring problema ang dumating. She was about to lose sht! Buti na lang at nandy...