Fiona Serafie:
I just really hate them. Nakaka-irita sila. Ang kakapal ng mukha nilang utos-utusan ako nung bakla niyang aso na mukhang duckling dahil sa kakapalan ng lips. Well, kailangan ko pa din maging mabait sa kanila para mas maging close kami. Sabi nga nila... "Keep your friends close, but your enemies closer."
Segway, mag-isa lang ako ngayon dito sa mall dahil hindi ko alam kung nasaan yung dalawa. Masaya naman these past few days kasi lagi kaming nakatambay dun kela Yvonne. Yung childhood friend nila. Lagi kaming libre sa hotels and spa nila. I like that girl. She's really down to earth. Unlike her friends. Tss.
"Hey Fiona!"
Napatigil ako sa paglalakad dahil may tumawag sakin. Niliingon ko kung sino yun and to my surprise, it's him. The guy that I really like. He's my classmate since high school pa lang. This must be destiny! Lumapit sakin siya sakin.
"Yandrei! Omg, how are you?!"
"I'm doing well. Ikaw, how's it going? Tagal nating di nagkita ah."
"Okay lang naman. Eto, nag-aadjust sa bago kong environment."
Niyaya niya akong mag-coffee. Catching up! Ahh it feels good being with him. Pero teka nga, nakaka-curious kasi talaga. Sa gwapo niyang yan, may girlfriend na kaya siya? I mean.. duh! He's so perfect. Nasa kanya na lahat-lahat. Should I ask him? Baka naman isipin niya chismosa ako masyado. Hmm. Wag na nga lang.
Nakikinig lang ako sa mga kwento niya and na-mention niya sakin na may boyfriend na ang sister niya. Wow! Big girl na si Darla. Kaso nga lang daw, laging nandun sa bahay ng boyfriend. Nag-sip muna ako sa coffee ko then, tumingin ulit ng diretso sa kanya.
"So, are you dating someone right now?" straight to the point agad siya. And that's one of the things na nagustuhan ko sa kanya. Ayan na. Eto na yung topic na kating-kati na akong pag-usapan. Ang aming mga love life.
"Wala pa. Ikaw ba? I'm sure meron. Sa gwapo mong yan!"
"None. But I think I'm starting to like someone.." The heck? Curse that someone.
"Eh? Sino naman? Tell me." Sino naman kaya yun? Humanda-handa sakin yung babaeng yun. Yandrei is mine!
"Actually di mo siya kilala pero I'll tell you. Pinakilala siya sakin ng pinsan ko. Yun nga lang, di pa kami nagkikita personally. Through text lang ang communication namin." Tumatango lang ako sa kanya habang nakikinig.
"Her name is...."
Biglang tumunog yung phone niya. Sht! Perfect timing ha. Maya-maya lang din eh nagpaalam na siya. May dinner daw kasi siya with his sister pati ng boyfriend nito. Argh! I still feel frustrated. Malaman ko lang talaga kung sino yung babaeng yun.
*
Feya Shin:
Anyways, kasama ko ngayon si Firo kasi daw imi-meet nila yung kuya ni Laly. Akala ko nga kami lang tatlo. Bayaan na, at least makikilala ko na yung lalaking umapi sa kapatid ko dati. Nako! Hindi ko yun makakalimutan.
"Darla, matagal pa ba yung brother mo? Nakaka-imbyerna siya ah."
"Andito na daw po siya, May binibili lang saglit."
BINABASA MO ANG
Feya The Feelingera (REVAMPING)
Teen FictionBEING REVAMPED (ON HOLD) Meet Feya. Ang babaeng walang ibang ginawa sa buhay kundi ang ipagmandakan ang kanyang kagandahan. Masasabi mo na nasa kanya na ang lahat-lahat. The fortune, the looks, let's say good attitude na rin. Friends? Siguro. Pero...