"Eh, ano namang gagawin mo couz para mapapunta mo sa audition bukas yung guy na type mong maka-duet?" Donnalyn.
"Type lang maka-duet? O, type talaga?" Ryzza said sa tonong nanunukso.
"Well, gwapo sya." Napa-yieh ang mga kasama ni Sabrina sa sinabi nya."Pero right now, all i need is a partner for my new album." Dugtong nito sa sinabi nya.
"Malay mo naman may mas magaling sakanya sa mga mag-aaudition noh." Bea.
"Oo nga naman. Try mo din muna yung mga mag-aaudition." Sheena.
"Feeling ko kasi sya yung bagay sa mga kanta sa new album ko eh." Sabrina.
"Ganun ba? E,di i-push natin yang guy na yan." Max.
"And how?" Kylie.
"Mag-umpisa tayo kung saan natin sya pwedeng makita." Max.
"Sa bar! I saw him with his friends sa bar nyo Ryzza." Sabrina.
"Talaga? Small world. So, alam na natin kung saan sya pwedeng makita. What's next?" Ryzza.
"Well, that guy need to show his talent to us first." Max.
"How? We will ask him to sing sa bar?" Sheena.
"Not literally ask him. Pero may gagawin tayong pakulo para mapakanta sya." Nakangiting sabi ni Max. May idea na kasing nabuo sa utak nya.
"Wow! It seems that you already something pasabog in your mind, Max." Nakangising sabi ni Kylie.
"Do you mind telling us?" Donnalyn.
"Ganito kasi yon..."
At idinisscuss ni Max ang naisip na idea sa mga pinsan at kaibigan.
Kinagabihan, pinaghandaan ng girls ang plano nila.
At hindi naman sila nabigo sa paghihintay. Dahil friday, kaya naman gimmick day rin ng boys.
"Sila ba yung sinasabi nyo?" Tanong ni Max sa mga pinsan sabay nguso sa grupo nila Tommy na nasa isa sa mga sofa.
"Yeah. Sila nga." Donnalyn.
"Infairness mga gwapo sila ha." Max.
"Now, Sab sino sakanila yung guy na sinasabi mong maganda ang boses?" Tanong ni Sheena sa pinsan.
"The guy in the blue long sleeve shirt." Sabrina.
"Talaga? He can sing? Mukhang body builder eh. Ganda ng biceps oh." Napakagat labi pang sabi ni Kylie.
"Friend, back off okay?" Bea.
"What? Hindi ko naman sinabing type ko sya ah." Kylie.
"Oo nga. Wala kang sinabi pero the way you look at him? Parang gusto mo ng iuwi, girl." Ryzza.
"Haha! Masyado bang obvious?" Kylie.
"Lukaret. So, ano ng plano?" Sabrina.
"Well, let Ryzza do the honor. Go on, couz." Senyas dito ni Max.
"Hey! Girls, make sure na walang aberya to ha. Ayokong mapagalitan tayo ni Uncle." Worried na paalala ni Sheena sa mga ito.
"Dont worry couz. Kasi kapag nagka-aberya si Ryzza ang ituturo natin sa tatay nya." Max.
"Uy! Anong ako? Eh, idea mo to di ba?" Palag agad ni Ryzza.
"Idea ko nga. Pero ikaw ang anak ng may-ari. Kaya, kaya mo ng lusutan yon." Max.
"Ang utak mo talaga." Naiiling na lang na sabi ni Ryzza.
"Let's makesure nalang na walang magiging aberya." Sab.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanfictionHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...