Max
"Congrats, Kai! Ang galing mo kahapon ah." Ryzza.
"Oo nga. Nag-trend ka online." Sab.
"Ako pa ba?" Walang ganang sagot ni Kylie.
"Woah! Bakit parang wala ka sa mood?" Bea.
"Yeah. Walang gana?" I ask Kylie. Nakapout na sumalampak sya sa sofa na nandito sa office ni Sheena.
"Tell us girl. What really happened yesterday?" Donna.
"Okay naman yung performance mo ah. And we saw kenneth watching you in the crowd." Max.
"Pero nakita nyo ba yung katabi nya?" Nakasimangot ng sabi ni Kylie.
"Is that you, Kai? Dont tell me nagpapa-apekto ka sa Anya na yon?" Ryzza.
"Oo nga. And obviously mas magaling ka sakanya noh." Sab.
"Oo mas magaling ako. Mas pinalakpakan ako. Mas nag-trend ako. But she has Kenneth attention." Kylie.
"Oh my! I really can't believe this. Are you already inlove with him? For real?" Di makapaniwalang tanong ko sakanya.
"Ano? Kaya ka ba ganyan ka-affected sa closeness nila ng Anya na yon?" Sheena.
"I dont know. Basta i hate that Anya girl." Maktol ni Kylie.
"Hay naku. Hindi yan maganda, Kai. That guy, he's insensitive. Hindi ba obvious na sa simula palang nagpapapansin ka na sakanya?" Iritableng sabi ni Sheena.
"Kung insensitive si Kenneth ano pa si Gab?" Bea.
"Hey! Bakit nadamay si Gab sa usapan natin?" Palag ko sa sinabi ni B.
"Kase sa lahat sya ang pinaka-insensitive." Bea.
"Tama. Dahil obviously Kim is very generous,sweet and thoughtful." Kinikilig na sabi ni Donna.
"Ganun din si Jon. Mukha syang mahiyain pero may pagkamakulit at sweet din sya." Medyo nahihiya namang sabi ni Sab.
"Seriously, Sab? Kayo na ba ni Jon?" Tanong ko sakanya.
"Ofcourse not!" Mabilis namang sagot nito.
"Magiging sila palang. Di ba Sab?" Pang-asar na tanong ni Ryzza dito.
"What ever, Rai. Eh, what can you say about Miggy? Infairness ang sipag nyang samahan ka sa theraphy mo ha." Ganti naman ni Sab.
"We're friends noh. Hindi kame tulad nyo ni Jon na nag-dedate." Ryzza.
"Haha! Sige maglaglagagan kayo. Eh, ikaw B? Wala kang sasabihin about Joel?" I ask B na mukhang nag-eenjoy pa na panoorin ang dalawa.
"Mayabang sya that's it." Bea.
"Talaga? Yan padin ang masasabi mo after ng date nyo?" Nakataas ang isang kilay na tanong ko sakanya.
"Hey! Si Gab ang pinag-uusapan natin bakit nauwi sa ganyang tanungan?" Bea.
"Kaya nga. Di mo pa isinama si Tommy." Ryzza said pero natigilan din sya ng marealize ang nasabi nya. "Ops! Sorry, couz." Sabay peace sign nito kay Sheena.
"Magsilayas na nga kayo dito. May mga appointment kayo di ba?" Sheena.
"Ako, couz wala. Can i stay here?" Pacute na sabi ni Ryzza.
"Tse! Kung hindi ka lang injured nasipa na kita palabas." Sheena.
"I know naman na you can't do that eh. I love you, couz." Paglalambing ni Ryzza kay Sheena. Kahit paika-ika lumapit ito kay Sheena para mayakap ito.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanficHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...