*****Dahil sa dagsa ng mga projects nila, Naisipan nilang mag-celebrate sa bar nila Ryzza. Pero mukhang ang mga bae's wala sa mood magcelebrate.
"Hey! What's with the face bae's?" Kylie.
"Oo nga. Celebration to ng mga new project namin. Kaya dapat masaya tayo." Ryzza.
"Masaya naman kame ah." Miggy.
"Wow ha. Labas sa ilong?" Bea.
"Girls, dont get us wrong ha. We are happy para sainyo. Sa mga new projects nyo." Joel.
"Eh, bakit ganyan ang mga mukha nyo?" Donna.
"We are jealous?" Hindi maipinta ang mukhang sagot ni Kim.
"I see. Kaya naman pala ganyan ang mga mukha nyo." Natatawang sabi ni Max.
"Walang nakakatawa don." Masungit na sabi ni Gab.
"Haha! Ang sungit naman nito. Makakatrabaho lang naman namin ang mga boys na yon. Nothing more, nothing less." Naglalambing na tumabi si Max kay Gab.
"Oo nga naman. Kaya dapat masaya kayo for us. Suportahan nyo nalang kame okay?" Donna.
"Fine. But if that guy dare to flirt with you, i will wring his neck." Kim.
"Woah! Grabe ha. Intense." Exagge na react ni Ryzza.
"Kahit ako naman eh. Magkamali lang ng dikit sayo yang partner mo sa sitcom babe. Humanda sya saken." Miggy.
"Guys, be professional okay? Makakatrabaho lang nila ang mga yon. Wag kayong masyadong seloso, okay. Now, let's cheers para sa career ninyong lahat." Nakangiting itinaas ni Sheena ang hawak na wine glass.
"Sige na nga. Hindi na kame magseselos. Cheers!" Kenneth.
"Ayan! Buti pa ang Kenneth ko understanding." Tuwang-tuwang sabi ni Kylie na yumakap sa braso ni Kenneth.
"Cheers na tayo, dali!" Excited na sabi ni Donna.
"Hey! No beer for you. Just wine." Awat ni Kim kay Donna. Pinalitan nito ng red wine ang hawak na beer ng girlfriend.
"Uyyy!!! Strict boyfie here." Tukso ni Bea sa mga ito.
"Wine lang ang para sainyo girls." Gab.
"Fine. So, cheers?" Max.
"Cheers!!!" They said in chorus.
"Ahm.... Ikaw, Sheena? Totoo ba na may offer ka ng natatanggap?" Tanong ni Tommy sa dalaga.
"Meron. Pero wala naman akong balak na tanggapin." Nakangiting sagot ni Sheena.
"Why not? Kaya na naman kame i-handle ng road manager namin eh." Kylie.
"Oo nga. Bakit hindi mo muna i-try, Sheena? Malay mo naman magustuhan mo ring mag-showbiz." Bea.
"Yeah. Let see kung sino ang ila-love team nila sayo." Donna.
"Wag nga kayo. Masyado lang mapapagod si Sheena kapag nag-showbiz sya noh." Max.
"Oo nga. Baka hindi sya sanay sa gulo ng showbiz." Tommy.
"Paanong hindi sanay, trops? Eh, sya nga ang humahawak sa career nilang lahat na magpipinsan at magkakaibigan di ba?" Joel.
"Hindi. Mas sanay sya na sa office lang ng agency. Iba na kapag sya mismo pumasok sa showbiz." Max.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanfictionHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...