"Sa tingin mo darating sya?" Tanong ni Sheena sa pinsang si Sab.
Ngayong araw ang isinet nilang audition para sa magiging partner nya sa new album nya. Medyo may ilang artist na kilala na nila. Pero mas marame yung mukhang bagong susubok palang makilala sa music industry.
"Infairness, Sab marameng may potential ha." Donna.
They annonce a break. Medyo hapon na rin kasi at kanina pang tanghali nag-umpisa ang audition. Pero hindi pa nakikita ni Sab ang inaasahan nya.
"Oo nga. Pero alam ko darating sya." Hoping na sabi ni Sab.
"How sure you are?" Tanong naman ni Max.
"Yeah. Paano ka nakakasigurado na darating sya? Um-oo ba sya sayo?" Kylie.
"Hindi. Pero nararamdaman ko darating yon. Tiwala lang." Sab.
"Wow! Lakas ng fighting spirit mo ha. Pero hindi kaya unfair sa ibang nag-audition?" Bea.
"May point si B. Kasi kahit ganun sila kadame at kagaling, hindi naman sila ang ini-expect mo." Ryzza.
"Sab, paano kung hindi sya dumating? You have to choose sa mga nandito." Sheena.
"Okay. Let's make a deal. Kapag hindi sya dumating i-coconsider ko yung mga nag-audition. Pero kapag dumating sya, sya ang pipiliin ko." Sab.
"Ang bias mo ha! Sana hindi ka nalang nagpa-audition." Bea.
"Eh, lagot ako kay tito kapag hindi sya pumayag tapos hindi ako nagpa-audition." Sab.
"Yun na nga! Your taking risk. Kaya ituloy na natin to. Ipagdasal mo nalang na dumating sya." Max.
"Pero let me remind you, Sab. Hanggang 5 lang tayo." Paalala ni Sheena sa pinsan.
"Hay...Okay. Sana umabot sya sa oras." Sab.
"Seriously, Sab! Are you inlove with that guy?" Kylie.
"Of course not! I-I just like his voice. Yun lang yon." Nabubulol na depensa nya sa sarili.
"Haha! Your blushing, Sab!" Tumatawang react ni Donna.
"At nabubulol ka pa ha." Dagdag pa ni Ryzza.
"Hindi ah. Pinagtutulungan nyo na ko ha." Sab.
"Actually, mukhang may potential ang mag-kakaibigan na yon eh." Max.
"Hindi lahat noh!" Bea reffering to Joel?
"May kilala ka rin sa grupo na yon?" Nagtatakang tanong ni Sheena.
"No. It just happen na may kamuntik na syang mabugbog sa mga yon." Kylie.
"Talaga? Sino sakanila?" Ryzza.
"Yung mukhang pinakalampa sakanila. Ang lakas ng loob mambastos lampa naman." Nakairap pang sabi ni Bea.
"Poor guy. Buti hindi mo napilayan?" Naiiling na sabi ni Donna.
"Mabuti kamo naawat ko sya noh." Kylie.
"Guys must beware of you, B." Sab.
"Well, dapat lang. Dahil di sila uubra saken noh." Palabang sabi ni Bea.
"Enough girls. Let's go back there. Ituloy na natin ang audition. And Sab please. Try to listen and appriciate them, okay?" Sheena.
"Sure, couz!" Nakangiti ng sagot nya dito. But deep inside, still praying na dumating si Jon.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanfictionHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...