"Wow! So, you had a date with Joel?" Nakangising tanong kay Bea ni Ryzza.
"Ofcoarse not! Hindi yon date. It just happen na iniwan ako ni Max with him." Nagbablush na depensa ni Bea.
"So, it means you have to thank me." Max.
"Hah! Thank you for what?" Bea.
"Psh! Because of me nakapag-date kayo ni Joel." Max.
"Hindi nga yon date!" Bea.
"Sabi mo eh. Blushing much?" Kylie.
"Ewan ko sainyo." Inirapan sila ni Bea.
"Tigilan nyo na nga si B." Sabrina.
"Sige tigilan na natin si B. Let's talk about Sab and Jon." Max.
"Hey! What about us?" Sab.
"Whats the real score about you two, huh?" Kylie.
"Wala. We're just friends." Sabrina.
"Talaga lang ha. Ang showbiz couz." Ryzza.
"Oo nga. We heard na lumalabas na kayo ng madalas eh. Tinalo nyo pa yung nasa ligawan stage na sina Kim at Donna." Kylie.
"Teka! Hindi pa ko pumapayag na ligawan nya ko noh." Donna.
"What?!? Ang pakipot mo naman! Panu kung may makita syang iba? Edi nganga ka." Kylie.
"Itulad nyo pa si Donna sainyo. Kayo ang nanliligaw." Bea.
"Ganun talaga noh. Hindi na uso ang pakipot ngayon. 20th century na. Matindi ang kompetensyon kaya dapat palaban ka." Kylie.
"Take it from Kylie. Bakit malapit ka na bang sagutin ni Kenneth?" Ryzza.
"Hmp! Naiinis na ko sa Anya na yon. Laging nakadikit kay Kenneth. Hindi tuloy ako makadiskarte ng maayos." Nakapout na reklamo ni Kylie.
"Papatalo ka ba?" Pahamong tanong ni Max.
"Siyempre hindi noh!" Determinadong sagot ni Kylie.
"Go girl!" Max.
"Hay... Nagkakasundo talaga ang utak nyong dalawa. Si Sheena nga pala?" Sabrina.
Nasa office sila pero wala si Sheena.
"Kanina pa yon wala eh. Baka may meeting o may inasikaso lang." Ryzza na naka-cast padin ang paa.
"Busymuch. Paano sya magkaka-lovelife nyan." Kylie.
"Well, hindi naman priority ni She ang lovelife noh." Donna.
"Hay naku. Your wasting your time and beauty." Kylie.
"Alam nyo namang its different when it comes to She. Hindi sya pwedeng masaktan." Sabrina.
"Tama kung masasaktan lang sya mas mabuti ng wag nalang syang magmahal." Donna.
"Pero hindi ba loves comes with pain?" Kylie.
"So, its better kung hindi nalang magmamahal si Sheena." Ryzza.
Sabay-sabay silang napalingon ng bumukas ang pinto and they saw Sheena.
"Parang narinig ko ang pangalan ko. Are you talking behind my back huh?" Nakataas ang isang kilay na tanong ni Sheena sakanila.
"Yeah. We are looking for you, couz. Kanina ka pa kase wala eh." Max.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanfictionHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...