kylie"Anong feeling mo habang nakayakap at naka-angkas ka sa bigbike ni Joel?" Nanunuksong tanong ko kay Bea.
Kanina pa hindi maipinta ang mukha nya dahil sa pang-aasar namin sakanya. Hindi lang kame ni Max kundi pati ang mag-pipinsan na dito sa condo namin nagsitulog dahil ginabi na kame sa paghihintay kay Bea.
"Oh my gosh! Kame ang kinikilig nung nakita namin kayo eh. Tama talaga ang desisyon namin na sa labas na ng building maghintay sainyo eh." Max still with her pajamas.
"Oo nga. Para kang maamong tupa kagabi eh." Nakangising sabi ni Ryzza na nasa threadmill. Masyadong concern sa abs nya.
"And infairness you look good together." Sab.
"Yeah right. Si baby face joel at si fierce babe bea. How cute!" Donna.
"If looks could kill kanina pa kayo patay sa tingin ni Bea. Tigilan nyo na nga yan." Saway samen ni Sheena. Kj alert.
"Kasalanan mo to, She! Dapat sinundo mo nalang ako kahapon eh." Bea said na hindi maipinta ang mukha."How can i do that? Nasa meeting ako kahapon plus madame pa kong ibang dapat asikasuhin? And how can i able to fetch you from Manila to Batangas? And in the first place ikaw ang may gusto na mag-commute right?" Mabilis at Mahabang litanya ni Sheena.
"Haha! Armalite mode lang, She?" Ryzza.
"Si Bea kase. Naguilty naman ako kagabe noh. But you dont have to put all the blame on me. May kasalanan ka rin." Hinihingak pang sabi ni Sheena.
"Oo na. Sorry na. Hindi na kita sisisihin. Wag ka ng magalit." Paglalambing ni Bea dito niyakap nya pa si Sheena para huminahon ito.
"Tsaka atleast dahil sa nangyari nakaroon kayo ng moment ni Joel." Nakangiti ng sabi ni Sheena.
"Sheena!!!!" Hindi maipinta ang mukhang napalayo si Bea dito.
Habang kame tawa ng tawa sakanya.
"Haha! Admit it, B. May pogi points sayo si Joel kagabe." Asar ko ulit sakanya.
"Wala noh!" Tanggi nya agad.
"Kunwari ka pa. Kung ako yon susulitin ko yung time. Tapos aamuyin at yayakapin ko pa lalo si Kenneth. And im going to ask God na i-delay ang pagbalik namin sa manila para masolo ko pa sya ng matagal." Nag-deday dreaming na sabi ko.
"Malala na tama ng isang to kay Kenneth." Naiiling na komento ni Ryzza.
"Kaya lang girl mukhang walang hilig sa chicks ang isang yon eh." Donna.
"Oo nga. Mukha syang mabait pero medyo suplado." Sab.
"Hindi nya lang talaga siguro type si Ky." (Pronounce as Kai). Bea said na halatang inaasar ako.
"Excuse me? Sinong hindi mahuhulog sa alindog ko aber!" Pinandilatan ko sya sa sinabi nya.
"Si Kenneth." Sabay-sabay na sabi nila. Sabay nagtawanan pa sila ng makita ang reaksyon ko.
Ang mga bruha mukhang ako naman ang trip nila. Kanina lang si Bea ah.
"Kapag naging kame, who you kayo saken ha!" Inis kong sabi sa kanila.
"Mukhang malabo yan girl. Mukhang seryoso sa buhay ang isang yon eh." Max.
"Parang si Gab ba Max?" Nakangising sabi ni Ryzza.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanficHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...