Bea
Hmmm.... Mukhang may nangyaring maganda kay Max kahapon ah. O, maganda lang talaga ang gising nya today?
"What happen yesterday? Bakit parang maganda ang mood mo today?" Tanong ko sa kanya.
"Ha? Wala naman." Sagot ni Max.
"Talaga lang ha. You even bought starbucks coffee for me. Eh, napakakuripot mo." Nakangising sabi ni Ryzza.
Nakalabas na sya ng ospital na pinaglipatan ni Sheena sakanya. At dahil ayaw nyang maburyong sa bahay nila, nandito sya sa building. At we decided to keep her company para hindi sya madepress dahil sa nangyari sakanya. Swear kung hindi lang kame pinigilan ni Sheena nagulpi na namin ang Chari na yon.
"Guys, be thankful nalang okay?" Max said na hindi parin nawawala ang ngiti.
"Hindi ka ba pinagalitan ni Gab?" Tanong ni Sab.
"Medyo lang." Max.
"Kaya ka masaya kase medyo lang?" Donna.
Ngumiti lang si Max sa sinabi ni Donna. Kaya hindi ko na napigilan ang sarili ko. Binato ko sya ng throwpillow sa mukha.
"Bea! Mas matanda parin ako sayo kahit magkaibigan tayo ha!" Sigaw nya saken. Na ikinatawa naman ng iba.
"Opo. Mas matanda ka na saken. Kase naman wag ka ngang pasuspense dyan! Magkwento ka na." Hindi ako nagpasindak sa sigaw nya.
Akala namin magsusungit pa sya. Nagulat nalang kame ng tumili sya.
"Eeee!!!! Kase naman eh! Sigr na nga magkukwento ba ko." Max.
"Tsk! Kaylangan binabato pa ng unan eh." Ryzza.
"So, anong nangyare?" Sheena na naupo sa tabi ko at iniwan ang ginagawa sa table nya.
"Ayan ha. Even Sheena is interested to hear the reason kung bakit ka masaya." Kylie.
"Oo na. Suko na ko sainyo. Eeee!!! Kase naman. 1st, he apologize for me sa mga staff and photographer. 2nd, sabi nila nag-alala saken si Gab kaya sya ang sumundo saken. And 3rd, napangiti ko sya at napatawa!!!!" Kwento ni Max na hindi macontain ang kilig nya.
"Oh my gosh! May improvement na kayo ni Gab sungit!" Isa pa tong si Kylie. Ang titinis ng tili.
"Atleast kahit kinaladkad ka nya kahapon worth it naman." Pang-aasar ko sakanya.
"Hmp! I told you guys lalambot din sya saken." Max.
"Oo na. Sabi mo eh. Pero dont do that again ha. Yung bigla ka nalang aalis sa photoshoot mo." Sheena.
"Fine. I will never do that again. Pero dahil doon nalaman ko na concern si sungit saken." Max.
"Yeah. Pero pano kung sa ibang pictorials mo yon ginawa?" Sab.
"Dont worry kay Gab ko lang yun gagawin." Max.
"Baliw!" Naiiling na comment ni Ryzza.
"Mamaya na ang therapy mo couz. Sinong makakasama mo?" Tanong ni Donna kay Ryzza.
"Si Miggy." Si Sheena ang sumagot.
At pare-pareho kameng nagulat at napatingin sakanya.
"Si Miggy talaga?" Ryzza.
"Oo. He volunteer na samahan si Ryzza sa therapy nya." Sheena.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanfictionHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...