*****
"Seriously?!? That's what Rex ask you in return of the favour you asked him?" Gulat na tanong ni Bea kay Sheena ng malaman nila ang tungkol sa commercial na gagawin nito with Tommy.
"Ahm... Yeah. I have to do that commercial with him in return." Kibit balikat na sagot ni Sheena habang nag-aayos ng mga gamit sa mesa nya.
"Bakit ka pumayag?" Bea.
"Why not? Pumayag si Rex sa favour na hiningi ko sakanya. Kaya pinagbigyan ko din sya sa favour na kaylangan nya." Sheena.
"Sigurado ka na dahil lang don?" Nanunuri ang tinging tanong uli ni Bea.
"What do you mean?" Kunot ang noong balik tanong naman ni Sheena.
"I mean.... Kayo ang may-ari nitong agency. Kaya pwede kang mag-ask ng favour kay Rex ng walang kapalit. Unless, pumayag ka because it's Tommy na makakasama mo sa commercial." Hesitant na sinabi ni Bea ang huling sinabi habang naninimbang na nakatingin kay Sheena.
"What!?! B!" Sheena exclaimed. Namula ang pisngi nito sa sinabi ng kaibigan.
"What? Im just....curious you know." Bea.
"Gusto mo bang bawiin ko yung usapan namin ni Rex?" Sheena.
"Ui! Wag naman. Sorry naman. Sige na. You only agreed to do that commercial dahil saken. Thank you." Tumayo si Bea saka lumapit kay Sheena at niyakap ito.
"Hmp! Takot mo lang na may makalove team na iba si Joel. Kaya stop intriguing me." Pabirong inirapan ito ni Sheena.
"Sabi ko nga eh. Goodluck sa commercial nyo ha. Gusto mo samahan ka namin?" Bea."Wag na. May mga schedule kayo na dapat sundin noh. Kaya ko na to. Pero kaylan mo balak magtapat kay Joel?" Sheena.
"Magtapat? No way noh! Hindi ako ang unang gagawa ng moves noh." Bea exclaimed.
"Paano kung hindi sya gumawa ng moves? Paano kung nagbago na isip nya sayo?" Sheena.
"E, di.... Ako na ang gagawa ng moves." Pabulong na sabi ni Bea.
"Haha! I'll be looking forward for that." Hindi napigilang matawa ni Sheena kay Bea.
"Hindi ba pwedeng i-look forward mo na sya parin ang unang gumawa ng moves?" Bea.
"B, stop being pakipot. Gusto mo na rin naman si Joel di ba? Kaya wag mo ng pahirapan. Sige ka baka mapagod sya sayo. Marame pa naman syang ibang babaeng nakakasalamuhang babae." Sheena.
"Subukan lang nila iwuwushu ko sila." Bea.
"Haha! Kaylangan yatang mag-isip ng mabuti ni Joel." Sheena.
"She!" Bea.
"Joke lang. Sige na. Kaylangan ko ng mag-ready." Sheena.
"Aalis ka? Saan ka pupunta?" Bea.
"Imi-meet namin nila Rex at Tommy yung director ng gagawin naming commercial." Sheena.
"I see. Takecare. Alis na ko." Bea.
"I will. Thanks. Bye!" Sheena.
Pagkatapos tapusin ang mga dapat nyang asikasuhin sa opisina at ihanda ang mga kailangan nya, gora na si Sheena sa isang studio kung saan nya imi-meet ang direktor.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanficHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...