Chapter 33: I think im falling

32 2 0
                                    

Sheena

My mind tell me no
But my hearts only says that its you

That i think im falling
Maybe i falling for you
Yeah, i think im falling
Baby, im falling for you

Only time will tell
The mystery has yet to unfold
Whos gonna feel love's warmth
And the other left in cold

Yet still im falling
Maybe i falling for you
Yeah, i think im falling
Baby, im falling for you
That i think im falling

I wanna tell you baby
That your the one. Im thinking of
But your heart is still with her
And i think she's the one that you love
I only want you happy
Even if its not with me
Maybe one day
You'll open up your eyes and you'll see

That i think im falling
Maybe i falling for you
Yeah, i think im falling
Baby, im falling for you



I guess that song really suit what im feeling right now.

My gosh! I am admitting that im falling to Tommy?

I remember kanina sa elevator ang bilis ng tibok ng puso ko.

Bakit ba kase lage ko syang nakakasabay sa elevator?

Hay... Nakakapagod mag-isip. Gusto ko na sanang magpahinga kaso, I have to attend this party. Buti nalang tinulungan nila akong mag-ayos kaya nakaabot ako dito sa party. Paspasan na nga ang ginawa nilang pag-aayos saken. At no choice na rin ako kahit anong ipasuot nila saken.

Kaya naman i ended up wearing this white long gown.

Okay naman sana keri ko naman yung pagkabackless nito at neckline. Kaso ang hindi ko kinaya ay ang mahabang slit nito sa gilid.

I have to blame Kylie and Max for this sexy gown.

Naiilang tuloy ako ngayon. Hindi ko pa naman sila kasama.

Feeling ko Op ako sa party na ito. Kahit kinakausap naman ako ng mga kakilala ni Daddy.

Kaya nag-settle nalang ako sa table na reserve for my dad. Sana lang matapos na to ng makauwi na ko.

I was still in my deep thoughts ng may maramdaman akong umupo sa bakanteng upuan sa tabi ko kaya napalingon ako dito.

At literal na napanganga ako ng makita ko ang nakangiting si Tommy wearing his white tux.

"Hi! Hindi kita nakilala kanina. Sabi ko you look familiar kaya linapitan kita. Are you alone?" Saka lang ako nakabawi ng magsalita sya.

"H-Ha? O-Oo. I-Im alone. N-Nandito ka rin?" Kainis! Bakit ako nabubulol!

"Representative ako ng uncle ko." Nakangiti nya paring sagot. Lalo syang nagiging gwapo.

"Pareho pala tayo. Representative ako ng dad ko." I said to him habang pinipilit kong pakalmahin ang sarili ko. Ang bilis kase ng tibok ng puso ko.

"I see. So, that's answer my question a while ago. Your alone. Can i stay here?" Tommy ask.

Oh my! Anong isasagot ko? Okay sana may kasama na ko. Hindi na ko alone. Kaso feeling ko hindi kakalma ang puso ko kapag nasa malapit lang sya.

Anong isasagot ko? He is waiting for my answer.

"Sheena?" Tommy.

"Ahm... Yeah. Sure. Wala naman akong kasama dito sa table eh." Sige na nga. Bahala na.

"Thanks! Kumaen ka na ba?" Tommy ask again.

"Oo. Kanina pa kase ako dito." Sagot ko sakanya.

"Ako hindi pa eh. Kukuha ako ng pagkaen ko. Should i get you some dessert?" Tommy.

"S-Sige. T-Thanks." Alanganing sagot ko sakanya. Actually i avoid too much sweet eh. Kaso how can i refuse his offer? And beside i need distraction.

"Sige. Iwan mo kita ha." Paalam nya saken. Tumango nalang ako.

Napahinga ako ng malalim pagkaalis nya.

So, it's confirmed. Im falling for him. Abnormal kase ang tibok ng puso ko kapag malapit sya eh.

Hay.... Goodluck saken. Masurvive ko sana ang gabing ito.

Bumalik si Tommy with his food and dessert for me. At naloka ko sa dame nyang kinuhang dessert. Halos lahat yata ng klase ng dessert sa buffet kinuha nya na.

"Here." Inilapag ni Tommy ang dessert sa tapat ko.

"Thanks." Sabi ko nalang kahit namomoblema ako kung paano ko uubusin ang mga kinuha nya.

"May problema ba?" Tanong ni Tommy. Nahalata nya siguro na namomoblema ako.

"Hindi ko yata mauubos to." Alanganing ngumiti ako sakanya.

"Ganun ba? Sige share nalang tayo. Okay lang ba?" He ask.

"Okay." Sagot ko.

Sinimulan nya ng kumaen. At habang kumakaen nagkukwento sya ng kung anu-ano. Tango at ngiti naman ang sagot ko sakanya. Ang sarap nyang panooring kumaen. Ang gana nya kaseng kumaen pero finest parin. Lalo syang nagiging gwapo sa paningin ko.

Maya-maya lang nag-umpisa na ang program. Umakyat na sa stage ang host ng party para sa speech nya.

And the party goes on and on.

Hindi ako nabored because of Tommy. Madame kameng napagkwentuhan. Kaya hindi ko na rin namalayan ang oras. Hanggang matapos ang party.

"May dala ka bang sasakyan? O, may sundo ka?" Tanong saken ni Tommy naglalakad na kame palabas ng function hall ng hotel na pinagdausan ng party.

"May sundo ako. Ikaw, may dala kang sasakyan?" I ask him too.

"Oo. Ihahatid nalang kita sa sasakyan nyo." Tommy.

"Hindi na. Okay na ko." Tanggi ko sa kanya.

"I insist. Let's go?" Sabi nya saka inalalayan ako sa siko ko.

Kaya hindi na ko nakatanggi sakanya. Inihatid nya ko sa sasakyan namin na nakaabang na sa labas at pinag-buksan nya pa ko ng pinto ng kotse.

"Salamat." I said and i smiled at him pagkapasok ko sa kotse.

"Your welcome. Manong, ingat po sa pagmamaneho." Bilin nya pa sa driver namin. Tumango at sumaludo naman sakanya si Manong Erwin.

Akala ko aalis na sya pero may ibinulong sya saken.

"You look wonderful tonight." Tommy in my ear bago nya isinara ang pinto n kotse saka sya nakangiting kumaway saken.

I caught off guard dahil sa ibinulong nya saken.

Pinaandar na ni Manong Erwin ang kotse. Saka lang ako nakabawi.

Nilingon ko nalang si Tommy habang palayo ang kotse sa kinaroroonan nya. Pero natigilan ako sa nakita ko.

May babaeng lumapit at yumakap kay Tommy.

Who is she?

A.N: Da who nga ba si girl?

Vote and comment. Thanks!

Josahannbercasio.

My "KIND" of bae.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon