Chapter 38: Girls Pov

23 2 0
                                    

"You know what Max, mas gusto ko si Mike for you." Sheena said na ikinalingon sakanya ng mga kasama.

"What are you saying?" Kunot ang noong tanong ni Max.

"Oo nga. Bakit nanliligaw ba yon kay Max?" Ryzza.

"Hindi ah. Nakisabay lang ako sakanya dahil sa inis ko kay Gab noh." Paliwanag ni Max.

"Pero kung sakaling manligaw sya sayo may pag-asa ba sya?" Sheena.

"Well, he seem nice." Sab.

"And gwapo also." Kylie.

"Hindi kagaya ng Gab na yon na insensitive at masungit." Bea.

"Wow! So, nakabuo agad kayo ng team Mike? But im telling you guys. Nagmagandang loob lang yung tao. And i really thank him for that. Dahil sobrang nakakahurt na yung pamamahiya ni Gab saken infront of his team." Max.

"Kaya iniwasan mo syang makasabay?" Ryzza.

"Yeah." Max.

"Pero kung sakali ngang manligaw si Mike sayo papayag ka ba?" Sheena.

"She! Get over it okay? We're just friends. Tsaka kakakilala ko lang sakanya noh." Natatawang sabi ni Max sa pinsan.

"Friend sya ni Rex and i heard na he is really a nice guy. Actually galing din sya sa buena familia. And he doesnt have a girlfriend." Sheena said na walang balak tantanan si Max.

"Seriously, Sheena? Nakapag-research ka agad about him?" Di makapaniwalang react ni Max.

"Kase naman base sa kwinento mo samen about sa nangyari sa photoshoot, mas gugustuhin ko pa na sa iba mo nalang ibaling ang atensyon mo." Concern na sabi ni Sheena.

"Im agree to Sheena. She just want the best for you." Sab.

"Thanks couz. But im okay. Let me handle my own issues okay?" Hinawakan ni Max ang kamay ng pinsan at pinisil ito.

"Okay fine! But promise me na magseset ka ng limitation. Wag mong hayaan na ipahiya ka nya ulet." Sheena.

"Dont worry couz. I wont let him do that again. Ipapakita ko sakanya na im more than a pretty face." Max.

"Woah! That's the fighting spirit girl!" Kylie.

"Pero let's talk about Kim meeting Donna's parents." Pang-asar ang ngiting sabi ni Ryzza.

"Well, naisip ko lang na dapat makilala sya nila mommy at daddy dahil pumayag na ko na ligawan nya ko." Donna.

"Good. Eh, how about Jon na hinatid ka daw that night also, Sab?" Sheena to Sab.

"Hehe.... Oo na. Aamin na ko. Jon is courting me na." Nahihiya at nagba-blush na pag-amin ni Sab sakanila.

"Eeeeee!!!! Im so kilig for the both of you!" Tili ng kinikilig na si Kylie.

"Kai! Ang ingay mo! Pinagtitinginan na tayo oh." Saway dito ni Bea. Dahil pinag-titinginan na sila sa restaurant na kinakainan nila.

"I dont care." Kylie.

"Hindi ko kayo pagbabawalan. But make sure na hindi ito makakaapekto sa career nyo. Plus! Wag kayong magmamadali. Kilalanin nyo muna silang mabuti." Paalala ni Sheena sa mga pinsan.

"Noted, She!" Duet nina Sab at Donna.

"Eh, si Miggy kaylan manliligaw sayo Ryzza?" Tanong dito ni Bea.

My "KIND" of bae.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon