"Hey, trops! Wag mong kalimutan yung usapan natin mamaya ha." Paalala ni Ryzza kay Miggy ng madaan nito ang mga bae's sa may cafeteria ng building nila. Hindi na hinihtay ng dalaga ang sagot ng binata tumakbo na ito paalis.
"Magaling na talaga ang paa nya ha. Nakakatakbo na sya eh." Kenneth.
"Yeah. The hyper Ryzza is back." Kim.
"What's with the trops? Endearment?" Nang-aasar na tanong ni Jon kay Miggy.
"Eh, sa trops kame eh." Kibit balikat na sabi ni Miggy.
"Talaga lang ha. Eh, anu yung mamaya?" Gab.
"May date kayo noh?" Tommy.
"Hindi yun date." Miggy.
"Eh, anung tawag mo dun?" Joel.
"Iti-treat nya lang daw ako. Kase gusto nyang mag-thank sa pagsama ko sakanya sa theraphy nya." Miggy.
"Eh, bat kase hindi mo sinabi na ginawa mo yun ng bukal sa loob mo." Inakbayan ni Kenneth si Miggy.
"Oo nga. Na hindi ka naghihintay ng kapalit. Dahil gusto mo sya." Tommy.
"Panu? Eh, natotorpe ako sakanya eh." Miggy.
"Haha! I can't believe it. Miggy is torpe?" Kim.
"That's not so you, dude." Natatawa ding sabi ni Jon.
"Sige lang. Pagtawanan nyo ko." Miggy.
"Hindi mo tularan tong dalawa na to." Joel said reffering to Jon ana Kim.
"Itulad mo naman ako sa dalawa na yan na makakapal ang apog." Miggy.
"Haha! Dude, we're just doin what is right. We like them. That's why we are courting them." Jon.
"Atleast we are not pakipot like this two." Kim said na inakbayan si Kenneth at Gab.
"Ano? Hindi ako pakipot." Gab.
"Mas lalo naman ako. Bat ako nasali sa pakipot na yan?" Kenneth.
"Sige nga aber! Hindi nyo ba gusto sina Kylie at Max?" Miggy.
"Friends lang kame ni Kylie." Kenneth.
"Bakit? Sinong gusto mo? Si Anya?" Tommy.
"Hindi. Parang kapatid lang turing ko don. Alam nyo naman kung anu ang priority ko di ba?" Kenneth.
"Your career over lovelife principle." Naiiling na sabi ni Jon.
"How about you Gab?" Kim.
"No comment." Gab.
"Haha! Dont ask the obvious, dude." Joel.
"Yeah right. Obviously. He likes Max." Kim.
"Ewan ko sainyo. Tapusin nyo na yang kinakain nyo. May rehearsal pa tayo." Gab.
"Nga pala. Balita ko nagkikita uli kayo ng ex mo, Tommy." Baling dito ni Miggy.
"Weh? Totoo? Edi ba may boyfriend na yun sa amerika?" Joel.
"We're just hanging out as friends." Tommy.
"Sigurado ka ba dyan sa ginagawa mo? We all know na mahal mo pa sya." Gab.
"Oo nga. Ikaw din ang mahihirapan, dude." Kenneth.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
Hayran KurguHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...