Donna
"Bye, Donna! Takecare pauwi." Dj Sammy said habang kumakaway saken.
"Thanks! Kayo rin ingat sa pag-uwe later!" Nakangiting kinawayan ko rin sila bago ako lumabas ng booth ng radio station na iyon.
Katatapos lang ng interview nila saken on air. At ngayon, i have to call Sheena para magpasundo.
Habang naglalakad papuntang elevator, im trying to call her pero mukhang busy ang pinsan ko.
Nakarating na ko sa elevator at nakababa sa ground floor at palabas na ko ngayon ng building pero hindi parin sinasagot ang tawag ko. Wala din ang van ng company sa labas.
"Ano kayang ginagawa ni Sheena sa ganitong oras? Bakit hindi nya sinasagot ang phone nya?" Tanong nya sa sarili.
At kapag inabutan ka nga naman ng malas. Even Sab and others are not answering my calls and text message.
"Yung totoo? Whats happening!" Medyo iritable nyang sabi.
Paano ba naman medyo late na. At nakakatakot baka may sumulpot na masamang tao tulad nalang ng nangyari sa Divisoria.
"Hay... I have no choice. Sana lang safe ang masasakyan ko." Pumunta na sya sa may kalsada para mag-abang ng taxi na daraaan. Habang nagdadasal na sana safe ang masakyan nya.
"Huh" Napakunot ang noo nya ng may humintong bigbike sa tapat nya. Nakahelmet yung driver kaya hindi nya makita ang mukha.
Kaya kinabahan sya. "Oh my! Baka riding in tandem to. Ang difference lang ito walang katandem." Pabulong nyang bulalas sa sarili nya. Kahit kinakabahan pasimple syang tumalikod and about to run ng magsalita ang lalake.
"Hey! Where are you going? It's me." Napalingon sya ng marinig nya ang boses ng lalake.
"Kim?!?" Inalis nito ang helmet kaya nakita nya na ang mukha nito."A-Anong ginagawa mo dito?" Di makapaniwalang tanong nya dito.
"Im here to fetch you. Sheena had an emergency meeting. And she ask me to fetch you." Kim.
"Ahh..." Napapatango na sabi nya saka napangiti ng alanganin sa binata.
"So, let's go?" Nakangiting tanong sakanya ni Kim.
"Ahm... Seriously? Dyan ako sasakay?" Alanganing tanong nya sa binata.
"Yeah. Dont worry it's safe. I wont let anything bad happen to you. Hop in." Iniabot sakanya ni Kim ang extrang helmet na dala nito.
"Pink?" Nangingiting nasabi nya ng mahawakan nya ang helmet. Bakit may pink na helmet sya.
"I know what you're thinking. I just bought that a couple of days ago. I just thought that, i might able to need this. And i guess this is the time?" Kim. Mukhang nabasa nya ang nasa isip ko.
"Hehe... Okay." Sinuot ko na ang helmet at napatingin ako sa motor nya. Sa taas nyan paano ako sasampa? Sa liit kong to?
"You need help?" Kim.
"No. Its okay. I can manage." Hay.... Bahala na. "Pahawak ha." Paalam nya sa binata bago sya humawak balikat nito saka sumampa sa motor nito.
"Here we go. Hold on tight, Donna." Kim said saka binuhay ang makina ng bigbike nya.
"Hey! Be careful ha. Dahan-dahan lang ang pagpapatakbo." Bilin nya sa binata.
"Okay. But you can hug me if your scared." Kim said bago pinaandar nito ang bigbike.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanficHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...