*****"What's the meaning of this?" Nakapamewang na tanong ni Max eyeing Gab na nasa driver seat ng Van na sasama sakanya sa location ng shooting ng movie nya with Iñigo.
"I will be your driver for today. And I will be your P.A too." Gab.
"Seriously? Wala ka bang trabaho?" Max.
"Wala. Kaya nga sasama ako sayo eh." Gab.
"Gab, you dont have to do this, para lang mabantayan ako." Max.
"Im not doing this para bantayan ka. Im doing this para bantayan ang lalakeng yon. Dahil wala akong tiwala sakanya." Seryosong sabi ni Gab. "Now, hop in. Baka ma-late ka pa sa first day of shooting mo."
"Fine." Max rolled her eyes saka sumakay na ng Van.
"Get the paper bag over there. Binilhan kita ng breakfast mo. Forsure hindi ka pa kumakaen. Eat that and take your vitamins too. Kaylangan mo ng energy dahil hindi mo alam kung hanggang anong oras ang aabutin ng shooting nyo." Mahabang bilin ni Gab habang minamaniobra ang sasakyan.
"Wow! You seem prepared than me, huh. You did all of this for me? Ang swerte ko naman." Nakangiting sabi ni Max habang nakatitig sa binata.
"Hah! Talaga. Ang swerte mo saken." Confident na sabi ni Gab.
"Haha! Hindi man lang nagpakahumble oh. But, thank you. And I appreciate this." Sincere na sabi ni Max sa binata.
"Your welcome." Nakangiting sagot ni Gab sa dalaga.
And during the shooting, asikasong-asikaso ni Gab si Max. Kaya naman imposibleng makasinggit si Iñigo para makapagpa-cute kay Max.
*****
"Wow! Ang gwapo naman ng sundo ko." Pabirong sabi ni Ryzza ng makabawi sa shock ng makita si Miggy na nakaabang sa labas ng building kung saan sya nag-taping sa set ng sitcom na kabibilangan nya. "Hindi ka ba busy? Bakit ikaw ang nag-sundo saken?" Tanong nya ng makalapit sa binatang nakaupo sa bigbike nito.
"Kakatapos lang naming mag-rehears. Ako na ang nagsabi kay Sheena na ako na ang magsusundo sayo. Wala naman akong ibang gagawin eh. Hop in?" Miggy said then winked.
"Eeeeee!!! Kinikilig naman ako." Ryzza.
"Haha! Sakay na. Kaen muna tayo bago kita ihatid sa condo mo." Miggy.
"Sure! Gutom na nga ako eh." Ryzza.
"Bakit? Hindi ka man lang pinakaen ng kalove-team mo sa taping?" Miggy.
"Uy.... Jellying?" Panunukso ni Ryzza sa binata. "Siyempre mas gusto kitang kasabay kumaen. Kaya kahit inaya nya kong kumaen, hindi ako sumama."
"Ano? Inaya ka nyang kumaen?" Alma ni Miggy sa sinabi ni Ryzza.
"Oo. Pero hindi lang naman ako ang inaya nya noh! Lahat kame sa set. Ako lang ang hindi sumama." Ryzza.
"Buti naman. Sakay na." Isinuot ni Miggy ang helmet sa dalaga saka inalalayan itong makasakay sa motor nya.
"Thank you. Let's go." Ryzza said saka yumakap sa binata.Pinasibad naman ni Miggy ang motor kaya napatili si Ryzza at mas hinigpitan ang yakap sakanya.
"Aaah! Miggy!" Ryzza.
"Haha! Kumapit ka ng mahigpit. Baka mafall ka." Miggy.
"Tse! Matagal na kong nafall sayo." Ryzza.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanfictionHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...