Bea's pov
"B, you missed the pictorial last time. Kaya this time hindi ka na pwedeng mag-walk out ha." Paalala ni Sheena saken.
Nandito kame sa office nya. Siyempre dito ang tambayan namin kapag nandito kame sa agency.
"Dont worry hindi ko na sila lalayasan. Pinalitan na naman daw nila ang makakapartner ko eh." Yun nga lang hindi ko alam kung sino ang ipinalit nila.
"How's your recording yesterday, Sab?" Tanong ni Max dito.
"Okay naman. Komportable na kame sa isat-isa kaya wala ng ilangan." Sab.
"Mukha naman kasi syang mabait eh." Ryzza.
"Yeah right. Hindi katulad nung kaibigan nyang snob." Max.
"Haha! Are you reffering to Gab Bayan?" Nakangising tanong dito Kylie.
"Hmp! Makikita nyo lalambot din saken ang snob na yon." Max.
"Goodluck. Eh, mukhang badshot ka dun eh." Max rolled her eyes dahil sa sinabi ko.
"Nagpapakipot lang yon noh. For sure nag-dodrool din yon sa alindog ko. Just like other boys." Max said with full of confidence.
"Wow! Bilib na talaga ko sa confidence mo, couz." Ryzza.
"Yeah. Mukhang nung nagsabog si Lord ng confidence sinalo nyang lahat." Natatawa kong asar kay Max.
"What ever, B! Mag-ready ka nalang para sa pictorial mo noh." Max.
"Wala na namang dapat i-ready eh. Magpapose lang ako sa harap ng camera that's it." Balewalang sabi ko.
"Well, tama sya. Pero remember hindi mo pa kilala kung sino ang makakapartner mo." Donna.
"Oo nga. You have to prefer yourself kung sino man sya." Sab.
"Okay lang naman saken kahit sinong makapartner ko. Except of that maniac." Naaasar talaga ko kapag naaalala ko ang lalakeng yon.
"Dont worry. Hindi mo na sya makakatrabaho kahit kaylan. I'll make sure of that." Sheena.
"Well, thanks she." I smiled at her. Kayo anong plano nyo today?" Tanong ko sakanila.
"Kame ni Max sa gym at spa kame today." Kylie.
"Ako sa recording room." Sab.
"Ako sa bar. Pinapapunta ko ni tito. Alam nyo na dahil bisy si Sab sa recording. Gusto ko na ngang itanong sakanya. Na bakit hindi nalang si Ryzza instead of me eh." Donna.
"Alam kasi ni dad na hindi nya ko maaasahan dun noh." Ryzza.
"Bakit nga ba hindi ikaw ang i-aasign dun ng dad mo? Samantalang gustong-gusto mo namang magpunta sa mga bar." I ask.
"I love to party pero ayokong mag-manage ng bar noh. And speaking of bar. Bar hopping tayo mamayang gabe?" Ryzza.
We are all about to answer pero Sheena cut us off.
"Hindi pwede!" Sheena.
"She! Why not?" Max.
"Oo nga. Minsan nalang naman tayo pumarty ah." Angal din ni Kylie.
"Naman, couz. Bawal kj." Ryzza.
"Nakalimutan nyo ba na may interview kayo sa isang magazine tomorrow?" Sheena said ng nakataas ang isang kilay.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
Fiksi PenggemarHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...