Kylie
"Flowers again?" Nakataas ang isang kilay na tanong ko kay Donna ng pumasok sya ng office ni Sheena na may dalang bouquet ng flowers.
"Oo. Mukhang aatakihin ako ng bubuyog dahil kay Kim." Donna.
"Asus! If i know kilig na kilig ka dyan." Pang-aasar ni Bea.
"Well, i find it so sweet!" Kinikilig na sabi ni Donna.
"But the question is may pag-asa ba sya sayo?" Sab.
"Hindi naman sya magpapaligaw kung wala ano." Ryzza.
"Tama. Kaya sagutin mo na sya noh." Max.
"Hey! Wag naman agad2x. You have to test him muna." Sheena.
"Yeah right. Tama si Sheena." Bea.
"Dont worry, She. Hindi ko naman sya sasagutin agad eh." Donna. "I have to know him first."
"Tama yan. Wait! Kylie, may guesting ka mamaya di ba?" Naalalang itanong saken ni Sheena.
"Yeah. And guess what kung sino ang makakasama ko." Tanong ko sakanila na pare-parehong saken nakatingin.
"Sino?" Sabay-sabay rin nilang tanong.
"That Anya girl." Sagot ko sakanila sabay paikot ko ng mata paitaas. Just saying her name irritates me.
"Woah! Talaga? Magpeperform din sya dun sa noon time show?" Ryzza.
"Oo. Kainis nga eh. Bakit pa kame nagkasabay." Inis pading sabi ko.
"Dont worry next time. Itatanong ko muna kung sino ang mga makakasama nyo sa guesting and project. Para aware kayo." Apologetic na sabi ni Sheena.
"It's okay, She. Atleast mapapakita ko sa kenneth na yon na mas magaling ako sa babae na yon." Palabang sabi ko.
"That's the fighting spirit girl. Show them what you got later." Cheer saken ni Max.
"Kung okay na sana ang paa ko. Mababack-upan kita." Ryzza.
"Dont worry, Ry. Si Rex ang nagturo sakanya ng choreography. And i have an idea. Instead of dancing mas maganda kung ikakanta mo din yung music ng isasayaw mo." Sheena.
"Great idea! Tutulungan ka namin ni Sab." Donna.
"Yeah. But we have to hurry dahil mamaya na yung guesting." Sab.
"Sige. Pumunta na kayo sa studio. Sumama narin kayo." Sabi ni Sheena sa aming lahat.
"Okay! Let's get it on girls!" Masaya kong cheer pero deep inside im hoping na wag sana akong pumalpak. Lalo na't i heard na nasa guesting din mamaya si Kenneth to support that Anya. Kaya mas lalo akong naiinis sakanya.
Di bale sisiguraduhin ko na ako ang mas mapapansin mamaya. Kaya nakangiting sununod na ko sa mga kaibigan ko. Nakasalalay sa tulong nila ang performance ko mamaya.
Kinarir ko ng husto ang ginawa naming rehearsal. At sinigurado ko rin na magandang maganda ko.
At ngayon papunta na kame sa studio ng noon time show kung saan guest ako. We have to be there ahead of time dahil may rehearsal din bago magsimula ang show.
Buti nalang magpaka-daredevil magmaneho si Max kaya hindi kame nahuli.
"Pano hanggang dito nalang ako. Kaylangan ko na ding pumunta sa appointment ko." Max.
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
FanfictionHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...