Chapter 61: Falling deeper

8 0 0
                                    

*****

          "Eeeee!!!! Grabe lang! Ang galing talagang sumayaw ng Kenneth ko." Kinikilig na sabi ni Kylie habang pinapanood ang performance ng mga bae.

         "Hoy! Kayo na ba? Maka-angkin to oh." Ryzza.

         "Well, malapit ng maging kame. Unlike you and miggy. Tropszone." Nang-aasar na sabi Kylie dito.

         "Ang yabang nito." Napasimangot nalang si Ryzza.

        "Ui! Kayong dalawa may appointment kayo sa dermatologist nyo ngayon di ba? Bakit kayo nandito?" Tanong ni Sheena sa dalawa.

        "Pina-move ko ng konti yung appointment ko sa dermatologist. Hehe... Alam mo na to support, Kenneth." Kylie sabay piece sign.

       "Ako din! Alam mo na rin i have to support my trops." Ryzza.

       "Gaya-gaya lang, Rai? But wait, bakit ikaw nandito ka rin, She?" Kylie.

       "Oo nga. Hindi ka busy ngayon? May oras ka yatang manood ng show nila?" Ryzza.

        "Ha? Ahm... Ininvite kase ako ni Tommy na panoorin sila ngayon eh. K-Kaya nandito ako." Alanganin ang ngiting sabi ni Sheena.

       "He invited you?" Kylie.

        "Bakit?" Ryzza.

         "Because we are friends?" Sheena.

         "Friends? Really, huh?" Kylie.

        "Tigilan nyo na nga ako. I know my limitations girls. We are just friends, okay? Dont forget your appointment." Sheena.

        "Ui! Ito naman nagalit agad. We are not intriguing you, couz."          Ryzza.

         "Whatever, Rai. Babalik na ko sa office. Bye!" Napangaga nalang ang dalawa ng umalis si Sheena.

        "Hey! Sheena!" Tawag ni Kylie dito.

         "Hala! Nagalit talaga sya?" Ryzza.

        "Ikaw kase eh." Kylie.

        "Anong ako? Ikaw din kaya." Ryzza.

        "Trops! Nanood ka talaga?" Hindi makapaniwala pero natutuwang sabi ni Miggy na lumapit kina Ryzza after ng performance nila.

        "Oo naman, trops! Malakas ka saken eh." Ryzza.

        "Talaga lang ha." Kylie whispered.

         "Shut up, Kai." Pasimpleng bulong dito ni Ryzza.

         "Salamat sa pagpunta ha." Nakangiting sabi ni Kenneth kay Kylie.

         "Wala yon. Your welcome. At tsaka alam mo naman na lagi akong nakasuporta sayo eh." Kylie.

       "Hala sya! Pacute lang?" Ryzza.

        "Whatever, Rai." Kylie.

         "Ahm... Nasaan si Sheena? Nandito sya kanina di ba?" Tommy said ng mapansing nawala ang dalaga.

        "Ha? Ahm... May pupuntahan daw sya. Kaya nauna na sya." Ryzza.

        "Pero sabi nya wala syang lakad ngayon." Tommy.

       "Biglaang lakad i guess." Kylie.

       "Ganun ba? Sige, itetext ko nalang sya." Tommy.

       "Wait! Bakit mo sya itetext?" Ryzza.

       "Para mag-thank you kase pumunta sya. And to makesure na rin na ligtas syang nakarating sa biglaang lakad nya." Tommy.

My "KIND" of bae.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon