"I really had fun today." Nakangiting sabi ni Ryzza habang nagpapatuyo ng buhok.
Halos inabot na sila ng hapon sa pagbobonding sa pool with the bae's.
"Me too! And it seems na pati rin kayo." Kylie said referring sa iba pa. Nakaipon kase silang lahat sa sala ng resthouse nila after nilang magsiligo.
"Oo naman. Ang kukulit kase nila eh." Sab.
"Tama! Nakakatuwa." Sang-ayon ni Donna.
"Pero nasaan na yung sinabi mo Ate Max na ilayo si Sheena kay Tommy?" Bea.
"Haha! She forget about that dahil nag-enjoy na sya kanina with Gab." Kylie.
"Ofcourse not! Ayoko lang maging kj kanina noh! And beside nakita ko naman na nag-enjoy din si Sheena kanina." Max reasoned.
"Dont worry guys, ayos lang naman ako eh." Sheena.
"Are you sure, couz?" Paninigurado ni Sab.
"Oo. Pipilitin ko nalang na rendahan tong puso ko whenever Tommy is around." Sheena.
"Pwede ba yon?" Donna.
"Well, that's for the better naman siguro. Tommy is not over with his ex yet. Kaya imposible na masuklian nya ang feelings ni Sheena." Ryzza.
"Kaya nga ipapaalala ko nalang dito palage sa puso ko na hindi sya pwedeng tumibok for Tommy." Malungkot na ngumiti si Sheena sa mga kasama.
"Ahhh.... Dont be sad, Sheena. Malay mo naman makaget over na si Tommy sa ex nya di ba? Tapos mainlove din sya sayo." Console ni Kylie dito.
"Kai! Dont give her that false hope." Saway dito ni Max.
"Dont worry, Max. Hindi naman ako umaasa na magugustuhan nya rin ako noh. He is just being nice and friendly to me dahil mabait syang tao. Yun lang ang itatatak ko sa isip ko." Sheena.
"Well, that our Sheena! Let's just enjoy the remaining days of our stay here." Max.
"With them?" Bea asked referring sa bae's.
"Why not!" Excited na sabi naman ni Kylie.
"Ikaw na ang excited, Kai." Ryzza.
"Dont me guys. Alam ko naman na kayo rin masaya na makakasama natin sila sa bakasyon noh." Kylie.
"Ikaw lang ang pinakamasaya dito eh." Bea.
"Not really. Eh, mukhang malapit ng sagutin ni Sab at Donna yung sina Jon at Kim eh." Kylie.
"Hey! Wala kameng sinabing ganyan ha." Sab.
"Kaya nga. Wala pa naman kameng balak na sagutin sila eh." Donna.
"Pakipot lang guys?" Kylie.
"Hayaan mo nga sila, Kai." Max.
"Oo nga. Mas mabuti na yung they are taking it slowly. Eh, kayo ni Miggy, Rai, kamusta?" Sheena.
"Haha! Ayun nasa trops zone parin sila." Bea.
"Tse! Eh, sa tropa naman talaga kame ah." Ryzza.
"Hanggang sa Tropa nga lang ba talaga?" Donna.
"Well, hindi naman sya nanliligaw kaya paanu kame maaalis sa ganung level?" Ryzza.
"Asus! Hoping din naman palang ligawan sya. Eh, paano yun? Ni-trops zone mo nga sya." Sheena.
"Nasa kanya na yun kung paano sya didiskarte noh." Ryzza.
"Haha. Ayun hopia din pala sya." Kylie.
"Shut up, Kai! Atleast trops kame. Eh, kayo ni Kenneth anung level nyo?" Ryzza.
"Hmmm... Anu nga ba? I guess malapit na syang mahulog sa alindog ko.hahaha!" Kylie.
"Your crazy, Kai." Naiiling na comment ni Max.
"How about you and Gab?" Tanong naman ni Sab kay Max.
"Tinatanong pa ba yan,Sab? We saw kung gaanu sila kasweet sa pool kanina." Donna.
"Right! Himala nasa mood yata si Gab kanina." Bea.
"Infairness mas bagay sakanya kapag nakangiti sya kesa nakasimangot at salubong ang kilay ha." Ryzza.
"Eh, si Max lang naman ang nakakapagsalubong sa kilay nun eh." Kylie.
"At si Max lang din ang nakakapagpangiti sakanya." Sheena.
"Teka nga! Bakit ba ako ang hinohot-seat nyo?" Reklamo ni Max.
"Kunwari ka pa. Deep inside kinikilig ka naman, Ate Max." Donna.
"Whatever guys. Basta Sheena guard your heart okay?" Baling ni Max kay Sheena.
"Change topic lang? But dont worry i will guard my heart. I know how fragile is this." Sheena said na napahawak sa may puso nya.
"Okay. Let's enjoy this vacation. Anong pwede nating gawin tonight?" Ryzza.
"Hindi ka pa ba napagod sa pool kanina?" Sheena.
"Duh! We're on a vacation, couz. Kaylangan natin tong sulitin." Ryzza.
"Oo nga. Pagbalik natin sa Manila hectic na naman ang sched natin." Sab.
"Tama! Kaya samantalahin na natin." Bea.
"Let's go bar hopping later?" Kylie.
"Para namang hindi kayo nagbabar sa Manila." Sheena.
"But beach party is different." Kylie.
"Fine. Mag-bar hopping kayo mamaya. I'll stay here. Gusto kong magpahinga. Medyo napagod ako kanina eh." Sheena.
"I'll stay here nalang din. Sasamahan kita." Max.
"No need, Max. Dun lang ako sa kwarto magbabasa lang ako ng libro hanggang makatulog ako." Sheena.
"Are you sure na magbabasa ka ng libro at hindi magtatrabaho?" Sab.
"Dont worry hindi ko dinala anglaptop ko, remember?" Sheena.
"Well, buti naman,couz." Ryzza.
"Oo nga. Atleast makakapagrelax ka talaga." Bea.
"So, bar hopping tayo tonight?" Max.
"Yeah! And im so excited!" Kylie.
"Guys, dont forget to behave ha." Paalala ni Sheena sa mga ito.
"We'll behave. We promise." Donna.
"Sinabi nyo yan ha." Sheena.
"Akong bahala sakanila." Max.
"Okay." Sheena.
Kaya naman kinagabihan.... They are off to party.
A.N: Isang maiksi at lame na update.hehe. Sarreh busy at nasasabaw si Author.
Vote and comments. Thanks!
Josahannbercasio
BINABASA MO ANG
My "KIND" of bae.
Hayran KurguHere's another fan-fiction story. Eeeeh!!!! I love Eat Bulaga's That's my Bae. And i decided na baguhin ang draft na nasimulan ko. Instead na si Tommy lang, pagsasamahin ko nalang silang lahat sa isang story. At sana mabigyan ko ng justice ang pagg...