Chapter 27. QueryKaizer's POV.
"BAKIT NGAYON MO LANG SINABI!?"
sigaw ni steve kasabay ng malakas na kulog at kidlat. Napapikit nalang ako ng mariin dahil kahit ako naguguluhan na. Napaupo ulit si steve sa upuan nya at pinaikot ikot yung swivel chair habang kagat kagat nya yung kuko sa hinlalaki. Halatang hindi din sya mapakali dahil nag aalala sya baka may mawala nanaman sa amin. Tanging ang ilaw lang namen ang liwanag na nanggagaling sa kidlat, bigla kasing nawalan ng kuryente dahil narin sa lakas ng ulan.
toktok*
Napalingon kameng sabay ni steve ng may biglang kumatok. Kung isa sya sa twelve saints hindi na yun mag aabalang kumatok. Tinignan ako ni steve at sinabing buksan ko. Napairap nalang ako at padabog na binuksan yung pinto. Nandito kasi kame sa Council Office, pagkabukas ko ng pinto wala namang tao kaya isasara ko na sana ng may makita akong itim na sobre sa sahig. Pinulot ko yun at sinara agad ang pinto. Binasa ko agad ang nakasulat.
'Humanda na kayo dahil malapit na si kamatayan.
Ps- Kung kailan mo sya kailangan doon sya wala'
Napakunot ako ng noo dahil sino namang gago ang magpapadala nito?!
"What's that?"
Tanong ni steve kaya inabot ko sa kanya kaya ganun din yung reaksyon ko kanina.
"Alam mo steve parang yung huli may sinasabi syang clue e" sabi ko at binasa ulit yung ps.
"I think. . He want to say that.. Kung sino ang nawawala dito sya ang traydor?"
"I-i think your right. . At ang alam kong wala dito si Kristian, Dave at Chan"
"Yeah at isa sa kanila ang nagtraydor sa akin" biglang nag iba yung aura ni steve mukhang seryoso na talaga sya ngayon.
"I want to know the GPS of Dave. . Give me your phone"
P-paano ko sasabihin na sinira ni ericho?
"A-ano kasi steve nahulog ko sa rooftop kanina kaya nasira" pagsisinungaling ko. Nagulat nalang ako ng bigla nyang sinuntok yung lamesa kaya nabasag yung salamin at puno ng dugo ang kamay nya dahil sa bubog.
"DAMN IT!" Mura nya at napasabunot sa sarili.
"Try kong tawagan si kristian"
sabi ko atㅡ fuck! Wala nga pala akong phone.
"S-steve pwedeng manghiram ng phone?"
Kinuha nya sa bulsa nya at binigay saken.
Sinubukan kong icontact si kristian. .
'The subscriber is unattended or out of coverage, please try again later'
'The subscriber is unattended or out of coverage, please try again lateㅡ'
Muntikan ko ng ibalibag yung phone nakalimutan kong kay steve pala to. Kaya sinamaan nya ako ng tingin,
"Sorry steve hindi ko sila mareach"
Sinuntok nya ulit yung lamesa kaya mas lalong nabasag.
"Tawagin mo silang lahat" utos nya kaya agad akong lumabas para tawagin sila. Saktong paglabas ko sa lobby halos pumasok na yung tubig sa lakas ng ulan.
"Shit! Shit!" Napamura ako litterally dahil wala pala akong payong.
No choice kaya sumulong ako sa ulan at tinakbo ang mga dorms namen.
BINABASA MO ANG
School of Psycho (COMPLETED)
Mystery / ThrillerMagaling kabang magtago ng kakayahan? Isa itong skwelahan kung saan maraming sikat at naggwagwapuhang lalaki. tinatawag nilang... all boys school... pero paano pag nalaman mong may secreto palang tinatago? tutuloy ka paba? or aatras nalang?