"The more precious the thing is, the more easily it is broken" - Steve
Steve POV.I opened my eyes slowly and then I realized na nandito pala ako sa bahay ni Sion.
"You're awake"
Napalingon ako sa side kung saan nakaupo si sion at busy sa laptop nya. Kumunot ang noo ko at napagdesisyong bumangon.
"What are you doing?"
I ask then lumapit ako sa kanya.
"Hinahack ko lang yung mga systems nung hotel that's all" sagot nya ng hindi ako nililingon.
Mas lalong kumunot ang noo ko,
"For what?"
Sa wakas ay nilingon na nya ako at tinignan ako mula ulo hanggang paa.
"Ok kana ba steve? Are you ready?"
"Tsk! Can you please tell me what's happening?" Nagtitimpi kong sabi.
Napabuntong hininga sya. ,
"We are planning to meet ericho later at 10 pm and I hope you don't mind na kasama natin sila Dave at Kristian"
Pinanliitan ko sya ng mata at pumikit ng mariin.
"I'm sorry steve"
Bigla ko nanaman naalala ang pagmumukha ni Eugine sa isip ko. Napakuyom ako ng kamao dahil hindi ko parin makalimutan
Ang mukha nya. .
Ang pagmamakaawa nya habang umiiyak, .
Pero hindi ko talaga maiiwasang kamuhian sya at magalit cause She lied to me. I coudn't expect that She's not He.
Nababaliw na ako sa kakaisip sa nararamdaman ko.
. I'm curious of myself why I'm falling for a guy but now I realized that I'm not a gay. .
"Steve?!" Natauhan ako ng magsalita ulit si Sion.
Sinamaan ko sya ng tingin . .
"Tss. . Just do what you want . . I'm going" sabi ko at kinuha na ang jacket ko.
"W-wait? Don't tell me hindi ka sasama? Come on steve!"
May inis nyang sabi kaya bored ko lang syang tinignan.
"Kaya nyo na yan" walang gana kong sabi at nagmadaling lumabas pero hinarangan nya ang dinadaanan ko.
"Look steve we need you. . " mahinahon nyang sabi pero tinignan ko lang sya at tinapik ang balikat nya.
"I trust all of you. . I know kaya nyo itong tapusin without me, hindi sa lahat ng oras ay kailangan kasama nyo ako. . I'm sorry pero for now on I want to be alone" sabi ko at nilagpasan na sya at tuluyan ng lumabas ng pinto.
♢♢♢♢
"It's been a year" sabi ko sa kawalan at nilinis ang puntod ng kapatid ko.
"I'm sorry. . I can't control it . . I'm sorry" bulong ko sa hangin habang nakapikit.
"Kuya steve samahan mo naman ako" pagpupumilit ng kapatid ko habang busy ako sa pag aasikaso ng mga documents. Sinamaan ko sya ng tingin at tinulak ng konti.
"Can't you see I'm busy??! Please stella! I'm not in a mood ok?!" Inis kong sigaw na kinabigla nya.
"K-kuya" yun ang huling narinig kong sinabi nya bago lumabas ng office na may luha ang mata.
BINABASA MO ANG
School of Psycho (COMPLETED)
Mystery / ThrillerMagaling kabang magtago ng kakayahan? Isa itong skwelahan kung saan maraming sikat at naggwagwapuhang lalaki. tinatawag nilang... all boys school... pero paano pag nalaman mong may secreto palang tinatago? tutuloy ka paba? or aatras nalang?