Dave's POV.
["Hello?.. Whose this? Hello?"]
Huminga muna ako ng malalim bago ko sinagot yung nasa kabilang linya.
"S-sion ako ito" kinakabahan kong pag amin at tumingin ulit sa labas ng payphone.
["Dave? OMO! Dave ok ka lang? May nangyari ba sayo? Tell me where are you??"]
Napakagat ako sa ibabang labi dahil nahihiya ako.
"I-Im sorry sion, tulungan mo ako please"
Fuck! Hindi ako ito, Pero I don't have any other choice.
["Ok, I get it"]
Sinabi ko lahat sa kanya pagkatapos ay nagmadali akong lumabas ng payphone. Inayos ko yung hood kong jacket at mas binaba ang cap ko.
Mahirap na baka may nakasunod nanaman sa akin.
Napatakbo ako ng bigla nalang umambon kaya naghanap ako ng masisilungan at napadpad ako sa maeskinitang lugar. Marami namang tindahan dito pero nakasara.
Napatingin ako sa langit na nandidilim dahil sa ulan. Umusog pa ako ng konti para hindi ako mabasa ng ulan ng biglang bumukas yung sinasandalan ko. Pumasok nalang ako at nakakita ako ng pagkain at agad nilantakan.
Shit! Why I am doing this?
"What the hell?" Napahinto ako sa pagkain ng may biglang sumigaw sa likuran ko.
Agad akong lumingon at nakita ko ang babaeng nakauniform pa at mukhang basang basa sya ng ulan.
"Anong ginagawa mo dito sa apartment ko?!" Sabi nya at pinaghahampas ako ng bag na dala nya.
"Ouch! Stop! Ouch it's hurt"
Grabeng babae to ang brutal.
"Magnanakaw ka no? ANO?" Sisi nya sakin at tinignan ako ng masama.
I chuckled. .
"Me? O come on! Nakisilong lang ako" pagpapaliwanag ko. Tinignan nya ako mula ulo hanggang paa. Sabay taas pa ng kilay nya,
"Kung sabagay mukha ka naman tao na gwapo, hmmm" sabi nya at talagang inikutan pa ako ng tingin. Nagulat ako ng lumapit sya sa mukha ko at nag tiptoe sya kasi ang liit lang nya.
May kinuha sya sa mukha ko at ngayon ko lang narealized kung ano yun.
"Tss tss, magnanakaw ka ng pagkain!" Sabi nya sabay pitik nung kanin sa daliri nya.
Napakamot ako sa batok sa kahihiyan,
"Sorry nagutom lang" sabi ko nalang at naglakad na palabas.
"Sorry sa abala" sabi ko ulit at tumakbo palabas.
"Kyaaaa,,," rinig kong sigaw nya kaya ako naman tawa ng tawa.
BINABASA MO ANG
School of Psycho (COMPLETED)
Mystery / ThrillerMagaling kabang magtago ng kakayahan? Isa itong skwelahan kung saan maraming sikat at naggwagwapuhang lalaki. tinatawag nilang... all boys school... pero paano pag nalaman mong may secreto palang tinatago? tutuloy ka paba? or aatras nalang?