CINDERELLA FOR SALE

1.4K 25 11
                                    

Cinderella for Sale

Naniniwala pa ba kayo sa fairytale?..Nakakatawa kung hanggang ngayon naniniwala pa kayo sa mga ganyang bagay..Ako kasi,pakiramdam ko,weird lang ang mga taong naniniwala sa happy ever after..Tsktsk..nakakatuwa 'di ba?

Minsan naiisip ko..niloloko lang ng mga fairytale stories ang mga bata..wala naman kasing totoong magiting na prinsipe ang magliligtas sa'yo..hahalikan ka at magigising ka sa isang bangungot..

Higit sa lahat...walang fairygodmother na magmemake over sa'yo..maitratransform ka sa isang maganda at disenteng babae suot ang pares ng Glass slipper..Kalokohan talaga yan..

Nagtataka siguro kayo kung ba't ayaw na ayaw ko sa fairytale..

Noon naniwala ako sa Fairytales..matapos mamatay ang mga magulang ko sa isang car accident..inampon na 'ko ng yaya ko..yung mga ariarian namin..ewan na kung sino ang nakinabang..pero ang pagkakaalam ko, may business partner si Daddy..sinubukan siyang hanapin ng yaya ko pero..hindi namin sila nahanap..Ang sabi nangibang bansa na daw..at yung kompanya namin ngayon sobrang kilala na sa buong Asia..Hindi ko alam kung paano pero ang alam ko lang...hindi nila ako hinanap..ang dapat na tagapagmana ng Isang kompanyang patuloy na lumalago..

Well ayaw ko na rin silang hanapin..para saan pa di ba? Baka ipahiya lang nila ako..isang bagay lang mula sa mga magulang ko ang naiwan sa'kin...Isang singsing na may whole name ng Appa ko..at sa side nito..ay ang pangalan ko..

Ang sabi niya sa'kin..huwag ko daw iwala..kasi balang araw..iyon daw ang makakapagpabago sa buhay ko..yun daw ang magiging daan para sa maganda kong kinabukasan..

Itinago ko iyon..akala ko kasi lalabas ang isang fairygodmother at bibigyan ako ng marangyang buhay..tsktsk..katangahan lang pala lahat ng yun..doon ako nagsimulang magalit sa mga fairytale stories..psssss huwag kayong maingay ah? Secret lang yun haha..(^__^)

Pero paano nga kaya kung 1 day magbago ang buhay ko?

Kaya ko bang makisabay sa pagbabago?

Kaya ko kayang tanggapin ang lahat ng pagbabago?

At paano kung dumating ang prince charming ko?

Gosh! ano kayang itsura niya?

Psh! PAYAG KAYA SIYANG MAGING PRINCESS NIYA AKO?

Paano nga kaya no?

Ako nga pala si Vetina Ayesha Arcena, a.k.a "Vasha"..ito ang story ng buhay ko!

"CHARACTERS"

Vetina Ayesha Arcena+18

Sane Lian Eun+19

Sairen Eun+19

Tennesse Foronda+19

Bryle Solomon+19

Madison Antonio+18

Kerwin Rosso+19

Sevana Trinidad+18

***

Annyeong guys! If you want a mystery/thriller story I recommend my very own first work in mystery entitled THE LAST MISSING PIECE. I guarantee na hindi po kayo magsisisi. And if you want another Rom-Com try my THE AUTHOR'S LEADING MAN.  Anyway, enjoy reading CFS. 😂😂

CINDERELLA FOR SALETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon