CHAPTER 56
Vetina's POV
Lumipas ang ilang araw...bukas birthday na nila Frog Prince, ngayon na ang biyahe namin papuntang Bora...excited ako..first time ko kasing makikita ang bora sa personal..madaming nagsasabi na maganda dun...sumakay kami sa private plane..pero nakakapagtaka lang..bakit kaya kami lang ni Lian ang magkasama? Sina Sairen sa kabilang plane, kasama pa yung ibang friends namin..
"Lian...bakit hindi tayo sumabay kila Sairen?"...busy siyang nagbabasa ng book..inilipat pa niya yung page bago siya tumingin sa'kin..
"Iba kasi ang pupuntahan natin.."...nge? saan naman kami pupunta?
"Saan tayo pupunta? Bakit? Hindi ba tayo dadalo sa party mo?"...he took a deep breathe..saka niya ibinaba yung book na binabasa niya at tumingin sa'kin..
"Don't ask too many questions..hindi mo rin magugustuhan ang mga isasagot ko.."..sabi niya sabay sandal ng ulo niya sa head ng upuan at saka pa siya pumikit..
Okay..tinulugan niya lang naman ako buong biyahe..nagising na lang siya nung maglanding na yung airplane na sinasakyan namin...then ihinatid kami ng private car sa tutuluyan daw namin...ang ganda nung house grabe..tabi nito dagat, hay hindi ko maiexplain kung gaano kaperfect ang view..
Nandito ako ngayon sa shore...pinagmamasdan ko yung paglubog ng araw...si Lian..heto katabi kong nakatayo..kararating niya nga lang eh..kagigising kasi..
"Alam mo ba kung bakit di tayo kasama sa party?"
"Huh? B-bakit nga ba?"..nakakagulat naman 'to..bigla-bigla na lang nag-oopen ng topic..lumapit pa siya lalo saka niya itinapat yung lips niya sa ears ko..
"Tomorrow, will be our...Honeymoon.."..biglang lumaki yung mga mata ko sa sinabi niya...Honeymoon??? HONEYMOON!
"L-Lian..b-bakit may Honeymoon? Ang babata pa natin ah? Hindi pwede yun..di ba?"..nilayasan niya na lang ako bigla...san pupunta yun? HAY SINO BANG NAKAISIP NG NAKAKAKILABOT NA BAGAY NA YUN??
Naglalakad-lakad pa 'ko sa shore..inaaliw ko lang ang sarili ko..para makalimutan ko yung sinabi ni Frog Prince..
Minsan talaga hindi ko siya maintindihan..minsan ang sweet niya...minsan din ang sungit niya..minsan ang dami niyang sinasabi...at madalas tahimik siya...haaaaaayyyyy ano ba naman kasi!!!
"Madilim na ah? Hindi ka pa ba papasok??"..Napaatras naman ako sa gulat..kasi naman...ah hindi ko pa pala nabanggit dun sa kanina..lagi siyang parang kabute..sulpot ng sulpot kaya palagi akong nagugulat sa kanya!!
"Ano ka ba naman?? Palagi ka na lang nanggugulat...hay!!"..he smirked..
"'Kaw eh..lagi kang nagugulat!"...tsk..lokong 'to ah??!
"Hay Lian...huwag ka namang ganyan..kapag nagmumuni-muni ang isang tao..huwag kang basta-basta na lang nang-iistorbo...okay? Buti na lang wala akong sakit sa puso..hay..grabe.."..He smirked...again..
"Bakit ba ayaw mo pang pumasok? Malamig na dito ah?"..sabi niya sabay tingin sa'kin..napaiwas naman ako kaagad ng tingin..
"B-bakit? Masama ba ha? Nagpapahangin lang ako..mas sariwa kasi ang simoy ng hangin dito kesa dun sa'tin.."..bigla na lang siyang naggrin..
"Ows? Talaga bang yan ang dahilan?"..sabi niya sabay step forward sa'kin..kaya naman napaatras ako...
"O-oo naman no? Bakit? Ano pa bang dahilan?"..humakbang pa siya ulit palapit..kaya napaatras ako ulit..
"Ano nga ba? Ha?...Vetina?"...waaaaahhhh >__Itinulak ko siya ng bahagya....hindi ko na kasi alam ang gagawin ko eh..hinawakan niya 'ko sa kamay...
BINABASA MO ANG
CINDERELLA FOR SALE
RomanceIf fairy tales doesn't exist Is there still a happy ending? But What if you found true love? And felt the magic and happiness that you've been looking for so long... Are you going to start believing on fairy tales and start writing your own story an...