CHAPTER 1
Vasha's POV
"Hay..grabe ang gwapo talaga ng prince charming ko.."..
Sabi ni Madison habang nakatitig sa magazine na hawak niya..
School magazine namin..yung tinutukoy niya isang lalaking member ng sikat na youth band sa bansa,,..
Actually schoolmates namin sila pero hindi ko naman kilala,di ko naman kasi nakikita yung mga yun..
VIP kasi sila kaya may sarili silang study room..wala ni sino man ang nakalalapit sa kanila..
Tanging PSGs(Personal Security Guard!) lang..
"Alam mo Mad? Lukot na yang front page ng magazine! Wala ng kwentang basahin! Kung nagbabasa ka sana ng mga lessons mo? Baka may chance ka pang grumaduate next school year!!"-->Sevana
..Tama..third year college na kami.
Sa totoo lang Art school 'tong University namin..
ewan nga kung ba't nakaya akong pag aralin ni mama sa gan'to kaexpensive na school..
dahil siguro sa matiyaga niyang pagtitinda ng Insurances!
"Ah..nga pala,nagawa niyo na ba yung assignment natin kay Sir Kokey?"-->Sevana
..Sira 'to..pero lahat talaga ng teacher naming terror nagkakaroon ng bansag..
Si Sir Kokey teacher namin sa Drafting..Puro 3 dimensional ang pinagagawa sa'min..
nagpapaassignment pa ng Paintings..at..OO nga pala wala pa'kong assignment!!!
"Halla! Lagot na! Wala pa 'kong assignment!!!"-->ako
"May 1 hour ka pa para tapusin yung water painting!"-->Sevana
Pagkasabi ni Sevana nun..tumakbo na 'ko papunta sa Study Area..kompleto ang gamit namin doon..
Ano kayang pwedeng maipinta? Ano ba yan.walang nagreregister na view sa utak ko...Vasha..mag isip ka nga!!!
"Ano kaya??"..Sabi ko habang nakaturo yung lapis ko sa ulo ko..
well ganyan talaga ako,minsan sarili ko lang ang kinakausap ko.
Nakakaasar,wala akong maisip.Yun kasing Madison na yun..
wala na 'kong ibang narinig kundi yung prince charming niya..
nakakainis hindi tuloy ako makapag isip ng tama ngayon!
Ah!Oo nga no? Concert stage na lang..tama maganda nga yun..para naman maiba,puro kasi nature ang ginawa nila.
"YYEEESSS!!!,Tapos na..sa wakas,.."..Napatingin ako sa wall clock!!! GOSH!Tsaks naman time na..
Nagmadali akong tanggalin yung apron ko then kinuha ko yung mini pail na ginamit ko..
lumabas na'ko para itapon yung laman ng pail...Dumaan muna ako sa locker area para kunin yung ibang gamit ko..
Pagkatapos nun pumunta na ko sa classroom.Nagstart na silang maglesson..Tsaks! Late na 'ko!
"Oh? Miss Arcena..bakit ka late?"..Sabi ni Miss Laila.
"Ah..ma'am..kasi,galing po 'kong library..yun nga,nagbasa ako ng ibang lessons,ma'am."..
(^___^)->ako yan,para hindi siya magalit.
"Okay..maupo ka na nga!"..Then naupo na 'ko,napansin ko lang ha?
Bakit wala yung katabi ko?..Napalingon ako sa buong klase,aba!
BINABASA MO ANG
CINDERELLA FOR SALE
RomanceIf fairy tales doesn't exist Is there still a happy ending? But What if you found true love? And felt the magic and happiness that you've been looking for so long... Are you going to start believing on fairy tales and start writing your own story an...