chapter 74

122 9 0
                                    

CHAPTER 74

SEVANA'S POV

It's been 3 weeks since the accident..and, hindi pa rin okay ang lahat..everybody's bothered..pero hindi ata si Vetina, nafeel ko pa naman na siya yung pinakaaffected nung una, pero siyempre alam kong nagiging strong lang siya..well nandito naman kaming friends niya for her..

"Sevana, sige na please? turuan mo na kong magluto okay?"..sabi ni Vasha habang inuuga pa ang balikat ko..hindi ko alam kung anong pumasok sa kukote niya at biglang nagpapaturo magluto.

"Oo na Vahsa...matigil ka lang.."..sabi ko then ngumiti siya at itinaas ang dalawang kamay niya sabay sabing..

"YEHEY!!! Thank you Sev.."..naku ang kulit talaga..

"So kailan kita pwedeng turuan?"..inilagay niya ang index finger niya sa baba niya..mukhang nag-iisip..

"Pwede bang ngayon na? After class.."

"Huh? O-okay...nakakabigla ka naman, bakit ba parang ang saya-saya mo..?"

"Alam mo, wala na kasing space sa puso ko para sa loneliness...hahahaha...oh paano mamaya huh?"

"Okay, isama na rin natin sila Mad at Ten.."

"Sige, masaya yan...waaaahhh excited much na ko.."

Tsk...kawawa naman si Vasha..pero infairness, napapahanga niya ko sa ginagawa niya...ganyan naman talaga dapat eh..always think positive..^^

Hay, magpapakateacher ako sa kanya para hindi na siya ma-sad..

Ilang araw na ring hindi namin nakakasama sina Kerwin..namimiss ko na siya...-__-

Nakakamiss rin pala yung kakulitan nila Bryle at Sairen..lalo na kapag pinagtitripan ni si Vasha, hahaha...ano ba yan..busy ang Sale Band para sa nalalapit nilang concert..di bale, after a weeks makakasama na ulit namin sila..

"Hoy Sev...anong iniisip mo diyan huh?"

"Huh? W-wala, ano bang sinasabi mo?"

"Nakatingin ka kasi sa malayo, tapos tulaley at tahimik ka lang...kaya for sure may iniisip ka.."

"Nakakamiss lang kasi ang Sale Band..nasanay lang ako na palagi silang nandiyan..hahaha."

"Sale Band ba talaga namimiss mo? O si Kerwin?"

"Naku Vasha! Bakit ko naman mamimiss yun?"

"Engot nito..malamang mahal mo kaya mo namimiss di ba?"...aray, si Vasha sinabihan ako ng engot...dati-rati ako nagsasabi nun sa kanya ah? Hay, pagbigyan..

"Oo na nga..ikaw ba? hindi mo ba namimiss si Lian?"..she looked away then tumingin ulit sa'kin tapos ngumiti.

"Siyempre namimiss, pero sa ngayon, ayaw ko muna siyang isipin hahaha..nakakalungkot kasi kapag naiisip ko siya.."

Ibang klase, ang lakas niya talaga..sana bumalik na si Prince charming sa kanya..

"Vasha...kung kailangan mo ng balikat na masasandalan sa tuwing maiisip mo siya, nandito lang ako at si Madison..tsaka si Tennesse...okay?"..she nodded..

"Alam ko yun Sev...salamat...at kung namimiss mo rin si Kerwin..isipin mong ako siya, pwede mo 'kong akapin...pero bawal kiss ah?"..binatukan ko siya.

"Sir*ulo ka talaga...hahaha.."

Nagtatawanan kami ni Vetina nung dumating si Madison.

"Aba aba! Nag-eenjoy kayo kahit wala ako huh?"...pagmamaktol ni Mad.

"Halika nga dito, at ng mabatukan kita!"..sabi ni Vasha sabay tayo, tumakbo si Mad kaya hinabol niya..para talagang mga sira..mas gusto kong nakikita silang ganyan..nagkukulitan...masaya ako tuwing masaya sila.

Nagpapaluan sila nung magkatinginan sila tapos nagngitian...oh no! hindi maganda ang pakiramdam ko ah? may masama silang balak..bigla silang sabay na tumingin sa'kin..tapos naggrin..

"SUGOD!"..sigaw ni Vasha then sabay silang tumakbo palapit sa'kin...tumayo ako at tumakbo palayo kaya naman hinabol nila ako..

Sinasabi ko na nga ba..isasali na naman nila ako sa marahas nilang laro...nahuli nila ako tapos kiniliti ng kiniliti...haaaaaaaaaaayyyyy tawa na naman ako ng tawa..

After ng klase, diretso kami sa grocery store para bumili ng mga kakailanganin namin sa pagluluto..si Vetina kumuha rin ng yease, tapos kung anu-ano pa..sabi niya gagawa raw siya ng cupcakes...hay, bakit naman kaya? Ibang klase rin ang trip niya eh..

Pagdating sa bahay hindi na magkanda-ugaga yung dalawa, hiwa ng ingredients dito, halo doon...hay ang gulo-gulo nila pareho...tapos nauwi lang sa wala ang lahat..maliban sa cup cakes na gawa ni Vetina..

"Hoy Vasha, kailang ka pa natutong magbake ng cup cakes huh?"-Mad

"Hahahaha, noong isang araw wala akong magawa, nagbasa ako sa recipe book sa bahay, then sinubukan ko ngayon..hindi ko alam na mabilis akong matututo.."..sagot niya sabay ngiti..

Himala, ang bilis na niyang matuto ngayon...ibang klase..ka talaga Vasha.

"Pero huwag mong kalimutan na kailangan mo pang matuto kung paano magluto ng ulam..okay?"..sabi ko, tumango naman siya.

"Kaso, may isa tayong problema.."..sabi niya then she looked down.

"Huh? Anong problema?"-Mad

"Ayoko na talagang maghiwa ng onions..naiiyak ako, super sakit sa mata."-Vasha

sabay namin siyang binatukan ni Mad

"Aray naman!!! Masakit ah?"

"Kulang pa yan!! UHM!"..sabay batok pa ulit ni Mad.

"MADISOOOOONNN!!!"..sigaw ni Vetina..halos mabingi kami, buti na lang wala pa ang parents ko..kung hindi baka palabasin kami ng di oras sa bahay dahil sobrang ingay nila..

pero aaminin ko, mas gusto kong nakikita silang nag-iingay ng walang kabuluhan kaysa tahimik at pa-emote-emote..

mas kampante ako kapag nakikita ko silang nag-aasaran..

Kapag masaya sila pareho..masaya rin ako..

HHHHHHHUUUUU AUTHOR ANG DRAMA MO, MAY PINANGHUHUGUTAN KA?? hahaha

peace, baka mamaya hindi mo na ko bigyan ng Point of View..

CINDERELLA FOR SALETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon