CHAPTER 13
Vasha's POV
Hay..tapos na rin ang rehearsal..magpapahinga lang kami ni Lian ng two hours then after nun..aayusan na kami for the wedding..kinakabahan na ako..Ito namang si Lian..paeasy easy lang..nakakainis..andito lang kami sa isang suit dito sa Imperial hotel...Ang over acting nga ng hotel na 'to eh!..Biruin mo..isang araw lang..300,000 na kaagad ang katapat!!Bakit ba kasi kailangang dito pa? Nagsasayang lang sila ng pera!
"Lian...bakit sobrang mahal naman magstay-in sa hotel na 'to?'..Sabi ko habang nakatingin sa kanya..
"Because of world class service!"..Psh..world class service?..Kailangan pa ba yun?..Ang arte ha?
"Ganun ba?..Pshh..kayo talagang mayayaman..ang dami-dami niyong kaartehan..puro talaga kayo luho.."
"Hindi luho ang tawag dun..kailangan talaga namin ng right service.."..Psh! Right service daw..ang daming nalalaman!
"Psh..kaartehan!!"..Sabi ko..tapos bigla siyang tumingin sa'kin..tinakpan ko kaagad yung mukha ko..
"Siya nga pala..yung bayad mo sa'kin.."..Huh? oo nga pala..may kailangan pa akong iaccomplish!
"Maniningil ka na ba ngayon?"
"Oo..maya-maya..sa mismong kasal natin.."..Huh? Sa mismong kasal?..Ano naman kaya yun?
"Ba't naman doon pa? Ba't di na lang ngayon?"
"Ayoko nga..mamaya na..mas kailangan yun..mamaya sa ceremony.."..Ano kaya yun? Nakakaintriga ha?Nakakainis..kinakabahan tuloy ako lalo nito..
"Lian..marami bang taga media na darating?"
"Isa sa bawat station.."..Huh?..Ibig sabihin..isa sa TV 5,GMA,ABS-CBN at Q TV..Ano ba yan..siguradong maraming back-up..
"Ganun ba?..Hmmmft! Nakakahiya..paano kung magkamali ako?"
"Don't worry..inaasahan ko na yun.."..Ang yabang talaga ng lalaking 'to! Oo na matalino ka na!!! Frog Prince!!
"Lian...si Sairen?..Close ba kayo?"
"Natural! We're brothers right?? Can you use your commonsense!!??"..Tsktsk! Ang yabang ng talaga!!
"Frog Prince na 'to!! Oo na matalino ka na!!!"..Biglang nagbago yung face expression niya..sumimangot na naman siya!!
"Alam ko yun..no need for you to mention.."..Psh!!! Di man lang nagpahumble!!
"Hay!! OO na..hmmft!!"
"Alam mo ba yung yung last thing na kailangan nating gawin?"..Huh?..Anong last thing?
"Ano namang last thing yun?"..Sabi ko na parang wala lang akong pakialam!
"Yung sasabihin ng Priest sa ceremony.."You may now kiss the bride!"..ano alam mo na ba?"..Huh?..Anong ibig niyang sabihin?
"Pwede namang hindi na lang di ba? Understood na yun..kasi mga bata pa tayo!!"..Sana pumasa yung palusot ko..
"Anong understood na yun? May media doon..eh ano ngayon kung mga bata pa tayo?..Hindi naman na tayo musmos..Magpapakasal nga tayo diba?..Don't worry..smack lang naman.."
"Ano?..Hindi pwede kahit smack..ayoko nga!!"..Hay naku! Naloloko na ba ang lalaking 'to?? Ni ayaw nga namin sa isa't isa tapos bigla niyang sasabihin na kailangan niya akong halikan sa harap ng maraming tao?!!!!
"Pwede ba huwag ka ng mag-inarte..hindi ko rin naman gustong halikan ka..Hindi ko ugaling manghalik ng babaeng hindi ko naman gusto!"..Hay..ang yabang talaga!!!HMMMMMFTT!!Mataas masyado ang tingin niya sa sarili niya!!
BINABASA MO ANG
CINDERELLA FOR SALE
RomanceIf fairy tales doesn't exist Is there still a happy ending? But What if you found true love? And felt the magic and happiness that you've been looking for so long... Are you going to start believing on fairy tales and start writing your own story an...