CHAPTER 26
Vasha's POV
Ayan..namiss ko talaga si momsky..todo akap kami sa isa't isa..AHIIHHIII I miss my mom..
"Buti naman naisip niyong dumalaw?"
"It's my idea po..nabobore na po kasi kami sa bahay eh..ang isa't isa na lang ang nakikita at nakakausap namin.."..GRRR!! Kailangan ba talagang ipangalandakang idea niya?
"Momsky..ano gusto mong kainin? Ako bahala.."..Tinapped ni momsky yung noo ko..
"Anong ikaw ang bahala? Ni hindi ka nga marunong magluto ng kanin..tapos magmamayabang ka sa harap ng asawa mo?"
"Momsky naman? Huwag mo naman akong ipahiya sa harap niya.."..Momsky laughed..
"Ako ng bahala sa kakainin niyo..mabuti pa magpahinga na lang kayo..naayos ko na yung kwarto niyo.."
"Ah..momsky..ano..dalawa lang ang kwarto natin..yung isa sa'yo at yung remaining..sa'kin.."..She smiled..
"Vetina? As one na kayo di ba?"..WWHHHAAAT??? So pagtatabihin mo kami ni Lian momsky??
"Momsky..share po kami sa room ko?"..Momsky nodded..napalunok naman ako bigla..
"Tara na Vetina..gusto ko na ring magpahinga"..Sabi niya then hinila na 'ko ni Lian...
[Sa kwarto]
Inayos ko na yung nga gamit namin..so ako talaga katulong niya dito ganun?? Si Lian naman..tulog na..Napatingin ako sa kanya..Hay..ang gwapo naman niya kahit nakapikit...Lumapit ako at tinitigan ko lang siya..Hindi ko alam pero ba't parang nagkukusa ang katawan ko..Sinampal-sampal ko yung sarili ko..at...at..humikab ako..nakakaantok.Humiga na rin ako..pero may unan sa pagitan namin ni Lian..
.............
.................
.....................
.........................
.............................
"Hoy..gising na.."..Niyugyog niya ko..Inaantok pa ko eh..
"HMMM? Mamaya na...inaantok pa 'ko eh..."
"Sabi ni Mama Cee..kakain na..masamang pinag-aantay ang pagkain.."..Ibinangon ako ng loko...then hinawakan niya shoulder ko saka ako inalog-alog!!
"Lian naman!! Nakakahilo yang ginagawa mo sa'kin..!!"..He pinched my nose..
"GISING NA SABI.....HHHOOOOYYYY GGGGGGGGGGGGGGIIIIIIIIIIISSSSSSSSSSIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNGGGGGGG!!"..Napatakip ako sa tainga ko..
"Ba't ka ba sumisigaw??!!"..Iminulat ko yung eyes ko..nakangiti siya..biglang nabuhay yung dugo ko..
"See? Nahahawa na 'ko sa'yo.."..Aba?..ako pa may kasalanan ngayon?
"Wow..may natutunan ka na sa'kin ha?"
"Oo nga..bad influence ka talaga.."..Pinalo ko siya sa shoulder..
"Aray.."..I burst in laughed..paano ang cute niya!!
"Tumigil ka na nga sa pagtawa...Annoying!!"..Sumimangot na siya..hay..galit na naman!
"Frog prince!! Halika na nga!"..Sabi ko then tumayo na 'ko..
"Mauna ka na.."..I pouted..
"HOY!! Masamang pinaghihintay ang pagkain!!"..Sabi ko then he smiled..at hinila na 'ko palabas..
Hanggang sa kusina nag-aasaran pa rin kami..ilang beses na nga kaming sinita ni momsky eh..haha..mga pasaway daw kami..
"Kumain na kayo..mamaya na yan.."
BINABASA MO ANG
CINDERELLA FOR SALE
RomanceIf fairy tales doesn't exist Is there still a happy ending? But What if you found true love? And felt the magic and happiness that you've been looking for so long... Are you going to start believing on fairy tales and start writing your own story an...