CHAPTER 52
Sevana's POV
Hey there..nagbabalik ako..hahahaha..Feeling ko nagiging okay na ang lahat...wala na kasing madalas malungkot sa'ming tatlo..Mad is always happy..ewan ko..pero simula nung maayos nila ni Bryle yung away nila, balik na siya sa dati..si Vetina rin ganun..masaya siya lagi kasi hindi sila naghihiwalay ni Lian..I mean..they're always together..and they're happy..
Even me..I'm so happy...ooppsss hindi kami ni Kerwin ah? Today nagpapasama siya sa'kin..Wedding day ni Manager Jas at lahat silang Sale Band invited..si Bryle kasama si Mad, Si Lian siyempre si Vetina...si Kerwin...ako daw sabi niya...hay...invited din si Sairen..naging close din daw niya si Manager Jas, okay..feels like kailangan ni Kerwin ng hero...haha..and I think ako ang napili niya..
"Hi..ready ka na?"..sabi ni Kerwin noong makita niya 'ko..nandito siya sa bahay..ine-entertain siya ni mommy...hanggang ngayon kasi akala ni mommy boyfriend ko talaga siya..
"Ah..Oo..."...sabi ko sabay nod..
"Ah tita...hihiramin ko muna ang prinsesa niyo.."..ngumiti si mommy kay Kerwin..
"Sige lang..kahit huwag mo na siyang ibalik...ano kaya kung magpakasal na rin kayo?"
"MA???"..awat ko kay mommy..hay si mommy talaga...kahit kailan...
"Oh sige po kung yan ang gusto niyo.."...wow...ginatungan pa ni Kerwin...
"Tara na...late na oh!"..pagtataray ko...
"Sige na nga...humayo kayo at magparami.."
"AAAHHHH MOMMY!!!! STOP IT!"...nagtawanan lang sila pareho..
Umalis na kami ni Kerwin..well maya-maya pa naman yung wedding...ewan ko nga kung bakit ang aga niya 'kong sinundo sa bahay..dumiretso kami sa bahay nila...HA?? SA BAHAY NILA???? WALA man lang akong idea na pupunta kami sa bahay nila...
"Kerwin...bakit tayo nandito?"...sabi ko nung itinigil na niya yung sasakyan sa parking lot..
"Ahahahaha...para magparami.."....what the??? he smirked..
"Yung totoo...bakit nga? Hindi mo man lang sinabi na pupunta tayo dito.."
"Well..baba na tayo...para malaman mo kung ba't tayo nandito...okay?"...bumaba na si Kerwin at binuksan ang door ng kotse niya sa side kung saan ako nakaupo..ang bait...
Noong makapasok kami sa loob may sumalubong sa kanyang teenage na babae...inakap siya at nakangiting lumapit sa'kin..
"WOW! It's true kuya..you really have a good taste..."..sabi nung girl sa'kin as she keep on circling me..
"Stop that Lyn..ah..Sevana..pasensya ka na ah? makulit talaga yan...She's my baby sister..Hamlyn.."...sabi ni Kerwin habang pilit akong inilalayo kay Hamlyn na nakahawak sa kamay ko..
"I'm not a baby anymore..magfifirst year college na nga ako eh..."...sabi niya sabay pouted..ang cute...
"See? 16 ka pa lang...masyado ka pang bata...kaya wag kang magreklamo kung bakit baby pa rin tingin ko sa'yo.."
"Ang daya mo..hmmft...pasalamat ka at maganda ang girlfriend mo at mukhang mabait at disente..dahil kung hindi kanina ko pa siya inaway at pinaalis ng bahay..."...sabi niya sabay walk out.. napatawa na lang ako..
"See...she's so immature...sorry talaga Sevana.."...I laughed..
"It's okay...ang cute niya nga eh...huwag mo kasi siyang tratuhin na parang maliit na bata...dalaga na siya.."..umiling lang si Kerwin..
"Kung sa'yo nga tingin ko bata pa..kaya hindi pa pwedeng maging tayo.."
"Hay naku Kerwin..sa dinami-rami ng naging girlfriend mo tingin mo maniniwala ako sa'yo? Kung si Lian nga asawa ang bestfriend ko eh mas bata pa yun sa'kin.."..he smiled at me..
BINABASA MO ANG
CINDERELLA FOR SALE
RomanceIf fairy tales doesn't exist Is there still a happy ending? But What if you found true love? And felt the magic and happiness that you've been looking for so long... Are you going to start believing on fairy tales and start writing your own story an...