chapter 60

155 7 0
                                    

CHAPTER 60

VETINA'S POV

Lumabas na 'ko ng kwarto at pinuntahan sa balcony si Lian na kanina pa ako inaantay...ilang oras na lang kasi party na nila..nauna na siyang nagbihis then sumunod ako..

"Youngmaster..nandito na po si Lady Vetina.."..sabi nung isang courtlord na nakatayo malapit sa kanya...

"Iwan mo muna kami.."..sabi niya habang nakatingin pa rin sa view..umalis yung courtlord at lumapit ako sa kanya..

"Huy Lian...tara na..baka malate tayo.."..lumingon siya sa'kin..

"And so what? Party ko naman yun.."..yeah right...loser ka na naman Vasha...ikaw kahit kailan slow ka! Oh sadyang mayabang lang si Frog Prince.

"Bagay ko ba?.."..sabi ko with ikot pa..then open pa yung hands ko..tinignan niya lang ako mula ulo hanggang paa..then saka siya tumingin sa left side...

"Huy ano na?? Bagay ko ba?"..tumingin siya sa'kin ulit..

"Okay lang.."..tsk! Okay lang??? yun lang? wala ka bang idadagdag? yun bang "Ang ganda mo..."..okay lang talaga??!..ang alam ko sinasabi lang yun kapag malapit ng hindi bagay sa isang tao ang outfit niya..

"Hindi ka ba talaga marunong pumuri ng iba huh?? Marunong ka lang ba talagang mamuri pagdating sa sarili mo Lian??"

"Tsk..ano bang gusto mong marinig? Vetina?"..walang kabuhay-buhay niyang sabi..poker face pa siya...you know what..kapag ganyan siya...it kills me..

"Wala.."..sabi ko sabay pout..lumapit siya sa'kin...at inakbayan ako...saka siya bumulong sa tainga ko..

"You're so beautiful...feels like I'm falling deeper!"...(>////<)..gosh naman...hay!!!! Parang nawala yung galit ko hahaha..

"T-talaga Lian?"..he smirked..

"Joke lang..."..(><)..WHAT THE!! ba't ba hindi ko naisip na pwedeng nangtitrip lang na naman siya?? IBALIK Ang galiT!! WAAAAHHHH!!!!

"Kahit kailan ang sama mo!"..sabi ko tapos ngumiti siya..

"Being honest is not bad....being liar is bad Vetina..."..HUUU! OO NA!!!

"Alam mo? Bakit ganyan yang suot mo? Bakit may Ribbon sa leeg??? Mukha kang waiter!! Ang pangit mo jan promise...nakakairita kang tignan Lian...hay..ang mga designer talaga!! Magkapera lang kahit pangit na design ibebenta!!"..naiinis kong sabi..actually..gwapo naman siyang tignan eh..hindi naman siya mukhang waiter...sinabi ko lang talaga ng makaganti ako..at ng gumaan kahit papaano ang loob ko..

"Oh C'mon..liar..kahit pa basahan ang suot ko gwapo pa rin ako..."..(__ __) ano pa nga ba? talo na naman ako...oo na siya na ang perfect!!

"Alam mo minsan nakakaantok makinig sa mga kayabangan mo..hindi na ko sasama sa party..matutulog na lang ako.."..sabi ko sabay tatalikod na sana kaso hinila niya 'ko pabalik..

"Hindi kita kailangang purihin...kung obvious ng maganda ka..anong silbi ng mata mo? hindi ka ba nagsalamin? Kailangan mo pa bang itanong sa'kin kung bagay sayo yang suot mo? tandaan mo..kahit anong damit bagay sayo..at alam mo rin sa sarili mong maganda ka naman talaga..kaya bakit ka naiinis?"...WOOOOOOOOOOWWWWW OH DI SORRY POOOOOOOOOOO!

"Hindi kasi ako proud sa sarili ko..."

"Yeah..It's not bad to be humble..pero minsan hindi na natin kailangan pang magpakahumble sa bagay na alam nating may katotohanan naman....ang pagiging mayabang dapat nasa lugar..magyabang ka kung talaga namang may maipagmamayabang ka Vetina.."...oo nga no? Kaso kahit naman tumbasan ko yung kayabangan niya talo pa rin ako eh..hari kasi siya ng mga mayayabang..

CINDERELLA FOR SALETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon