Aira's POV
Yes! Pasukan na, yippee! Malaya na nanaman ako...akala ko pa naman malalanta na ako sa bahay eh...i-ground ba naman ako ni mama nung walang pasukan...Azar nga eh!
*Flashback*
Matapos ng mahabang bonding with my pinsan ay napagpasyahan ko na umuwi na...sana lang wala pa si mama hehe...
Secret lang ha pero ang totoo kasi nyan...tinakasan ko si mama sa bahay eh haha kaya mahirap na kung mahuli ako nun....eh sa masakit pa naman yun kung mamalo huhu T^T
9:48 p.m. na nang makauwi ako sa bahay namin. Eh kasalanan ko ba na malayo ang mall sa bahay namin!? -3-
Since alam ko na tulog na ang madlang kapitbahay namin at lalong-lalo na si mama ay hindi na ako kunatok dahil may extra Susi ako at isa pa, ayokong mahuli ni mama na kesyo raw gabi na ako umuwi at siguro nakipag-date na naman raw ako. Siya parin naman ang tipong tao na Jump-Into-Conclusion agad tsss.
Pinihit ko na ang pintuan at saka nag-tiptoe papuntang kwarto ko pero...
*BLAG*
Oh no, magandang Aira! Youre in big trouble now...again!
Nahulog ko lang naman kasi ang vase namin...buti nga Hindi nabasag. Habang mabilis kong inaayos ang vase ay bigla akong nataranta ng bumukas ang ilaw sa bandang stairs...
"Aira?Ikaw ba yan batang ka?!" Boses ng my terror mama (/ . \)
waahhh, oh no! Kelangan Kong magtago! Since, ako ay isang sexy na nilalang ay nagtago ako sa ilalim ng sofa namin na kasya ang isang tao na magtago dun. Hihihi, siguradong Hindi ako mahuhuli ni mama dito.
"Aira..." nang marinig ko na naman ang boses ni mama ay automatic na napatikom ako ng bibig.
"Aira,"
"...."
"Aira Buenavista..." Ulit niya pero still, Hindi ako umimik kahit natatakot na ako dahil tinawag niya ako ang take note, full name pa.
Tahimik parin ako dito sa tinataguan ko dahil nakikita ko pa ang paa ni mama dear ko.
After a couple minutes of silence ay narinig ko na bumuntong-hininga si mama at saka niya siniguradong lock ang pinto at bumalik na siguro sa kwarto niya since narinig ko ang footsteps na pataas.
BINABASA MO ANG
Trip Ko Lang
Teen FictionWala lang, Trip Ko Lang... -makipag-holding hands -halikan siya -sabihan siya ng "I loveyou" -makasama siya At lalong lalo na trip ko lang....maging BOYFRIEND siya. But papaano kung ang pagiging trip na relasyon ay mauuwi sa isang word called LOVE?