Aira's POV
January. January na pala! Lumipas ang isang bwan at Hindi parin tumitigil si JD sa paghihigante. At isang bwan rin lagi Kong tiniis lahat at lagi ko siyang pinapaulanan ng madaming sweet words or endearments.
Dumaan rin ang isang bwan at lagi nalang ako umiiyak ng palihim sa kwarto at office ko. Nakakainis lang dahil wala akong magawa para labanan ang sarili ko sakanya...wala eh, ayoko rin naman mapalapit o ma-inlove sakanya.
Kung tutuusin Marami na syang nagawang pang-trip sakin pero ang pinaka-malala
Flashback
Tataas na sana ako ng stairs ng may matapakan akong isang sticky note na nagsasabing
'Sigurado ka bang gagamitin mo tong hagdan?'
Hindi ko iyon inintindi dahil baka Hindi sakin intended yung note na.yun
Tuloy-tuloy lang ako sa pag-akyat at nung mag-iisang hakbang ulit ako...may isang nakakatakot na mukha ang sunulpot saakin at sa sobrang gulat ko ay umatras ako...
Pero, dun ko lang na-realize na nasa hagdan parin pala ako..shet! Ito na ba katapusan ko? Ang mahulog sa stairs? Ang baduy naman lul!
Napapikit ako sa sobrang takot at hayaan ang sarili mahulog...kahit naman sanay na akong paulit-ulit mahulog,Hindi ko parin maiwasan matakot dahil una, masakit mahulog. 2nd, tatamo ako ng maraming sugat sa mukha at pangatlo na dahilan kung bakit natatakot akong mahulog ay dahil WALANG SASALO.
Hindi ko alam kung ilang minuto or seconds na ako nakapikit pero ang alam ko ay Hindi parin lumalapat ang likod ko sa baba ng stairs. O baka manhid lang ako?
Iminulat ko ang mata ko at nakita ang least expected na tao na sumalo sakin. It's none other than JD na alalang-alala
"Ok ka lang, nasaktan ka ba?"aniya tapos Inalalayan ako nang tuluyang makataas ng 2nd floor.
"Ok lang, salamat babe" sabi ko then ngumiti ng mapang-asar
Kung kanina ay nag-aalala siya ngayon naman ay sumeryoso mukha niya...naasar talaga siguro
"Tssss.,.." Inirapan niya ako tapos kinuha yung bag ko na nahulog sa pinakababa and nung makataas ulit siya ay inabot na sakin tapos naglakad na ulit
Feeling ko parang may something na hinahanap ako sakanya...ANO kaya yun?
Ting! Alam ko na kung ANO
"Hoy De Leon! Hindi ka nag-sorry!" Sigaw ko sakanya
"Wala akong dapat I-sorry...stupid!"sigaw Niya naman pabalik sakanya
Kung maka tawag naman na stupid Akala mo matalino na katulad ni Kai. Since, hindi ko ma-take ang sinabi niyang stupid ako....binato ko saknya Yung 3wala nang tinta na ballpen....sana lang sumapol sakanya at kung sinuswerte ka nga naman, sumapol nga! Hahahhaaha
Napalingon tuloy siya at feeling ko pabalik dito sa pwesto ko kaya tumakbo ako opposite sa way Niya.
"I HATE YOU AIRA BUENAVISTA!" sigaw Niya
"I LOVE YOU JOHN DALE DE LEON!" Yan lagi ang initial na sinasabi ko dahil parang ang ginagawa ko lang ay binabaliktad ko ang mga sinasabi Niya Laban sakin.
Nang makapasok ako sa classroom ay agad kong naalala na may assignment pala kami...pero kiber lang, makikigaya na lang ako Ki Kai hahaha. Nasa kalagitnaan na ako ng paghahanap ng may makapa akong something na malambot hawakan pero rough ang texture...ng ilabas ko ay may hawak pala akong daga.
BINABASA MO ANG
Trip Ko Lang
Teen FictionWala lang, Trip Ko Lang... -makipag-holding hands -halikan siya -sabihan siya ng "I loveyou" -makasama siya At lalong lalo na trip ko lang....maging BOYFRIEND siya. But papaano kung ang pagiging trip na relasyon ay mauuwi sa isang word called LOVE?